Ác mộng: Chelsea sẽ buộc phải bán Petr Cech?

14:57 Thứ ba 29/07/2014

Chelsea lại một lần nữa phải đối mặt với cơn ác mộng mang tên Fernando Torres. Nếu không tìm được đội bóng nào muốn mua tiền đạo người Tây Ban Nha, họ sẽ phải bán thủ môn kỳ cựu Petr Cech để đảm bảo quota số cầu thủ nước ngoài.

Theo luật, một CLB tại Anh chỉ được phép đăng ký tối đa 17 cầu thủ nước ngoài trên 21 tuổi trong danh sách thi đấu 25 người, để đảm bảo rằng họ phải có ít nhất 8 cầu thủ Anh. Hiện nay, trong đội hình Chelsea đang có 18 cầu thủ nước ngoài. Và như vậy, họ sẽ buộc phải bán đi một người ngay trong mùa Hè năm nay nếu không muốn "nuôi báo cô" ai đó cả mùa giải.

Quy định về số lượng ngoại binh khiến Torres và Petr Cech lâm nguy. Ảnh: Internet

Cầu thủ nước ngoài mà Chelsea đang muốn bán nhất chính là Fernando Torres - tiền đạo đang nhận mức lương khủng 175.000 bảng/tuần tại Stamford Bridge nhưng gần như không có đóng góp gì cho đội bóng.

Tuy nhiên, cũng chính bởi mức lương quá cao của Torres nên không đội bóng nào muốn "rước" anh, ngay cả khi Chelsea sẵn sàng bán rẻ. Torres cũng không có nhu cầu ra đi. Hiện tại, chỉ có một đội bóng đánh tiếng là Atletico Madrid, đội bóng cũ của Torres, nhưng chưa rõ ý của ngôi sao người Tây Ban Nha ra sao.

Nếu không thể bán được Torres, thì gương mặt khả dĩ nhất mà Chelsea có thể bán là thủ môn kỳ cựu Petr Cech. Lý do: hiện Cech đang được giá. PSG đang sắn sàng trả 10 triệu bảng cho cầu thủ người cộng hòa Séc.

Nhưng đây là một lựa chọn không hề dễ dàng, bởi hiện Chelsea chỉ có thủ môn trẻ Thibaut Courtois, dù rất nổi trong màu áo Atletico Madrid nhưng chưa chơi tại Premier League một mùa nào, cùng với thủ môn Mark Schwarzer, người đã lớn tuổi.

Bán Petr Cech đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ đối mặt với một nguy cơ rất lớn về sự mất ổn định trước khung gỗ.

HLV Mourinho thừa nhận việc đang xúc tiến bán người, nhưng không cho biết thêm thông tin nào về ý định của ông.
Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục