Ác mộng chấn thương, Salah trừng phạt Arsenal

00:34 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool đã tận dụng tốt những khoảng trống nơi hàng phòng ngự Pháo thủ sau chấn thương của Gabriel và Timber.

Arsenal sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9 trong cuộc đối đầu tại Emirates. Bukayo Saka mở tỷ số cho đội nhà với một pha solo tuyệt đẹp. Sau khi nhận bóng từ đường chuyền dài của Ben White, Saka khéo léo vượt qua hậu vệ Robertson rồi dứt điểm chính xác vào góc gần, làm tung lưới thủ môn Kelleher.

Liverpool nhanh chóng đáp trả với bàn gỡ chỉ 9 phút sau đó. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Trent Alexander-Arnold chuyền bóng chính xác vào vòng cấm, nơi Virgil van Dijk góp mặt để đánh đầu gỡ hòa cho The Kop, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Không nản chí, Arsenal chủ động tấn công và liên tiếp tạo sức ép lên khung thành đội khách. Phút 20, Declan Rice thực hiện một quả đá phạt nguy hiểm, đưa bóng đến vị trí của Merino, nhưng cú vô lê của tiền vệ này lại đi chệch khung thành. Phút 35, Martinelli của Arsenal cũng thử vận may với cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Merino có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal.

Đến phút 41, sức ép liên tục của Pháo thủ cuối cùng cũng được đền đáp. Rice đá phạt cố định từ cánh phải vào vòng cấm và Merino đánh đầu hiểm hóc đánh bại Kelleher, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1. Pha bóng này ban đầu bị nghi ngờ việt vị nhưng sau khi VAR kiểm tra, bàn thắng vẫn được công nhận vì chân sau của Van Dijk đã giữ Merino ở vị trí hợp lệ.

Liverpool có cơ hội gỡ hòa ở những phút bù giờ của hiệp một khi Mac Allister thực hiện cú đánh đầu từ cự ly gần sau đường chuyền của Alexander-Arnold. Tuy nhiên, thủ thành David Raya đã cản phá xuất sắc, bảo toàn lợi thế 2-1 cho Arsenal trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Liverpool nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52, Salah phối hợp một-hai với Mac Allister ở rìa vòng cấm rồi tung cú sút từ góc hẹp, tuy nhiên Raya một lần nữa cứu thua thành công.

Pháo thủ mất liên tiếp 2 hậu vệ trong hiệp hai vì chấn thương,

Arsenal sau đó gặp tổn thất khi trung vệ Gabriel bị đau phải rời sân, nhường chỗ cho Jakub Kiwior. Không lâu sau, Timber cũng không thể tiếp tục thi đấu và được thay thế bằng Myles Lewis-Skelly, làm suy yếu đáng kể hàng phòng ngự của Pháo thủ. Những thay đổi bắt đắc dĩ khiến đoàn quân của Arteta mất dần khả năng kiểm soát và phải lùi sâu chống đỡ.

Trong khi đó, Liverpool liên tục gia tăng áp lực. Phút 63, HLV Arene Slot thực hiện ba sự thay người liên tiếp, đưa Cody Gakpo, Dominik Szoboszlai và Kostas Tsimikas vào sân nhằm làm mới đội hình và gia tăng sức tấn công. Những thay đổi này ngay lập tức phát huy hiệu quả khi Liverpool đẩy cao nhịp độ trận đấu và duy trì sức ép lớn lên khung thành chủ nhà.

Salah trừng phạt hàng thủ Arsenal.

Đến phút 81, Liverpool có bàn gỡ hòa 2-2 đầy ấn tượng. Sau tình huống phòng ngự thành công, Alexander-Arnold thực hiện một đường chuyền dài tuyệt đẹp cho Darwin Nunez. Tiền đạo này băng xuống từ cánh phải và chuyền ngang cho Salah, người có tình huống chạm bóng tinh tế để đưa bóng vào lưới.

Pha lâp công của Salah giúp Liverpool cân bằng tỷ số trong bối cảnh Arsenal mất dần thế trận. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, khép lại một hiệp hai đầy căng thẳng và kịch tính. Pháo thủ đã không gặp may khi hứng chịu những tổn thất liên tiếp ở hàng phòng ngự, qua đó đánh mất quyền kiểm soát vào tay đội khách.

Với một điểm có được, Liverpool bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu từ Man City trên BXH Premier League. Trong khi Arsenal xếp ở vị trí thứ 3 với 18 điểm.

Kết quả: Arsenal 2-2 Liverpool

Ghi bàn: Bukayo Saka 9', Mikel Merino 43' - Virgil Van Dijk 18', Mohamed Salah 81'

Đội hình ra sân của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn.

Đặng Thái Sơn | 00:34 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục