Ác mộng chấn thương gõ cửa tuyển Italy

07:40 Thứ ba 05/06/2012

Chưa kịp vui với sự trở lại của Giorgio Chiellini, tuyển Italy lại đau đầu trước tin dữ về chấn thương của một hậu vệ trụ cột khác.

Người mới dính chấn thương là Andrea Barzagli. Trung vệ 31 tuổi của Juventus bị rách cơ bắp chân trái cấp độ một trong buổi tập cùng tuyển Italy hôm qua.

Chấn thương không quá nặng, theo bác sĩ trưởng tuyển Italy Enrico Castellacci, bởi Barzagli chỉ mất khoảng 20 ngày dưỡng thương. Nhưng nó lại diễn ra rất không đúng thời điểm, khi Euro 2012 đã cận kề.

"Rất khó, nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức để cậu ấy bình phục đúng thời hạn. Chắc chắn, Barzagli sẽ không thể dự các trận vòng bảng", AFP dẫn lời Castellacci.

Sự vắng mặt của Barzagli sẽ để lại một khoảng trống lớn trong hàng phòng ngự tuyển Italy.

Barzagli sẽ được đưa đi chụp cắt lớp thứ sáu tuần này và dựa trên kết quả chụp, HLV Prandelli sẽ quyết định có nên thay thế hậu vệ 31 tuổi này hay không. Nếu ông quyết định để Barzagli ở nhà, hậu vệ của Inter, Andrea Ranocchia nhiều khả năng sẽ được triệu tập thay thế.

Chấn thương của Barzagli là một đòn nặng giáng vào tuyển Italy trong quá trình chuẩn bị cho Euro 2012. HLV Prandelli đang tính bê nguyên xi hàng phòng ngự của Juventus, với bộ ba hậu vệ Bonucci - Barzagli - Chiellini và thủ môn Buffon vào sơ đồ 3-5-2 sử dụng tại Ba Lan - Ukraine sắp tới.

Với việc Barzagli phải nghỉ thi đấu, Prandelli có lẽ sẽ chọn Angelo Ogbonna đá thay trong sơ đồ 3-5-2 kể trên khi Italy đấu trận ra quân bảng D với Tây Ban Nha chủ nhật tuần này. Ogbonna vừa trải qua một mùa giải ấn tượng ở Serie B, góp công lớn giúp Torino thăng hạng Serie A mùa 2012-2013.

Cũng trong buổi tập hôm qua, tuyển Italy còn sốt vó với một ca chấn thương nữa khi tiền đạo chủ lực Balotelli bỏ giữa chừng. Chân sút của Man City sau đó than phiền với Castellacci rằng anh bị đau ở cơ bắp đùi phải.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy vết đau của Balotelli chỉ là hệ lụy từ mệt mỏi, cơ bắp đùi của anh không hề bị tổn hại. Nhờ các biện pháp trị liệu, xoa bóp, tiền đạo 21 tuổi này sẽ trở lại tập ngay hôm nay.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục