AC Milan: Từ cơn giận dữ của Filippo Inzaghi

10:51 Thứ hai 27/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một trận thua nữa dành cho AC Milan. Một trận đấu bạc nhược, và thất bại trước Udinese chỉ là hệ quả tất yếu. Cánh cửa đến với cúp châu Âu đã xa dần rồi. Và Inzaghi, việc ông ở lại đội bóng mùa giải năm sau, có lẽ cũng cần một phép màu.

Sau trận đấu, Inzaghi đã rất tức giận. “Chẳng có lời bào chữa nào ở đây cả. Trận đấu này trông giống như Udinese đang chơi trong trận chung kết UEFA Championsleague so với chúng tôi. Nếu có thể, tôi đã thay cả 10 cầu thủ ngay trong hiệp 1”.

AC Milan vừa có trận thua bạc nhược trước Udinese. Ảnh: Internet

Đây là lần đầu tiên vị thuyền trưởng của AC Milan tỏ ra tức giận như thế. Ở những trận đấu thất vọng trước đây, anh vẫn đứng ra nhận lỗi, với khuôn mặt tiều tụy. Những lời nhận xét của anh vẫn tỏ ra lạc quan, hài lòng với tinh thần quyết tâm của các cầu thủ, và cho rằng “chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng”.

Nhưng bây giờ thì khác. Anh đã tỏ ra bất lực trong việc vực dậy tinh thần đội bóng. Đội bóng thi đấu rệu rã từ lâu, ai cũng thấy điều đó. Màn trình diễn trong những trận đấu này chỉ là giọt nước làm tràn ly, để Inzaghi thốt ra những lời như vậy. Và các Milanista tin rằng, đây mới là những lời mà anh muốn nói ra từ lâu, những lời rất thật đã từng bị che đi bằng những câu nói lạc quan giả tạo.

Làm sao mà không thất vọng được với màn trình diễn ấy? Udinese không hề có ý định ép sân, nhưng những cơ hội vẫn đến và rất nguy hiểm. Đội chủ nhà được hưởng đến sáu quả phạt góc ngay trong hiệp một, còn với AC Milan là con số 0 tròn trĩnh. Những Pazzini, Jeremy Menez không tạo ra được một tình huống tấn công đáng kể nào.

Tình huống tấn công hay nhất mà AC Milan cũng đã đưa được bóng vào lưới từ cú sút của Antonelli, thì lại không được công nhận. Đội trưởng Inagzio Abate thì liên tục tạt bóng hỏng. Diego Lopez cũng mắc lỗi ra vào. Cầu thủ chơi hay nhất trong hiệp 1, có lẽ là Paletta, khi anh liên tục theo kèm Di Natale, không cho lão tướng này có cơ hội. Nhưng tiếc thay, anh bị chấn thương, buộc Inzaghi phải tung Rami vào sân thay người ngay đầu hiệp 2.

Nhưng trên ghế dự bị, Inzaghi còn ai để thay người? Adil Rami được thi đấu chỉ là miễn cưỡng, bởi trung vệ người Pháp đã không còn giữ được phong độ kể từ sau khi gặp chấn thương. Mattia Destro vào thay Bonaventura, được kỳ vọng đem lại sự thay đổi, nhưng thực tế thì cựu cầu thủ Roma đã không còn đóng vai trò cứu tinh như khi còn ở sân Olympico.

Sự thay đổi người còn lại, Alessio Cerci cũng không đem đến hiệu quả. Cựu cầu thủ Torino tạo được dấu ấn với pha kiến tạo để Pazzini ghi bàn, nhưng tất cả đã quá muộn màng. Màn trình diễn trước đó của anh cũng không để lại ấn tượng. Những De Sciglio, Keisuke Honda, Andrea Poli vẫn chơi tốt nhưng không được sử dụng. Còn lại, Bonera, Zaccardo có lẽ chỉ được thêm vào cho... đủ danh sách đăng ký thi đấu.

Tuy nhiên, sự giận dữ của Inzaghi đã tồn tại từ lâu. Nó chỉ chờ đến trận đấu này để bộc phát. Bây giờ thì AC Milan có còn là một đội bóng nữa không? Đầu tháng tư, khi Serie A đang vào giai đoạn nước rút, Pablo Armero chuyển về Brazil đầu quân cho Flamengo. Sulley Muntari thì yêu cầu huấn luyện viên của mình không được điền tên mình vào danh sách đăng ký thi đấu, trong khi vẫn tập luyện và nhận lương đều đặn.

Ở phía trên, những tin đồn về việc chuyển giao đội bóng cho tỉ phú Thái Lan của nhà Berlusconi vẫn được cập nhật hàng ngày, kéo theo việc anh sẽ không còn gắn bó với đội bóng mùa giải năm sau, cũng khiến anh chịu nhiều áp lực.

Đã đến HLV Filippo Inzaghi nên nghĩ đến một tương lai mới. Ảnh: Internet

Trong bài phát biểu của mình, anh vẫn nhắc đến UEFA Championsleague. Bây giờ, đó chỉ còn là giấc mơ của anh, của một người đã từng tận hưởng bầu không khí tại giải đấu ấy, nhưng đã rất lâu không được thưởng thức trở lại. Tấm vé dự Europa League đã trôi xa dần, khi mà khoảng cách với đội đứng thứ sáu là Fiorentina đã là 6 điểm (sẽ tăng lên thành 9 điểm nếu La Viola giành chiến thắng trước Cagliari).

Europa League còn không được tham dự, thì ngay cả Berlusconi còn không muốn giữ anh lại, chứ chưa muốn nói đến Mr.Bee đang trong quá trình mua lại đội bóng. Các Milanista thì đã quên việc được dự cúp C1 từ lâu.

Hãy trở về với thực tế, chấp nhận thất bại. Vicenzo Montella cũng từng bị AS Roma sa thải, sau đó chuyển đến Catania thể hiện khả năng, trước khi tạo được niềm tin ở Fiorentina. Khi San Siro đã không còn là ngôi nhà êm ấm, Inzaghi cần một đội bóng như Catania để làm lại từ đầu.

Từ sự tức giận ngày hôm nay, chất lửa trong người “siêu Pippo” vẫn còn. Hãy ra đi để phát triển như Montella, đừng để thất bại hôm nay làm mất đi quyết tâm trở thành huấn luyện viên, như những Leonardo hay Clarence Seedorf trước đây. Và ra đi, để anh vẫn còn là huyền thoại!

(Bạn đọc: Mùa hè Italia)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục