AC Milan: Sau thất bại là nỗi lo

11:25 Thứ ba 23/04/2013

Vẫn biết, thất bại tại Juventus Arena nằm trong dự tính của Max Allegri, nhưng không thể phủ nhận rằng, trận thua này sẽ gây nhiều phiền toái cho Milan trong phần còn lại của mùa giải.


Rắc rối chính nằm ở chỗ, Fiorentina đã kịp hạ Torino trong một trận cầu tóe lửa trước đó để có 3 điểm, đồng thời rút ngắn cách biệt với top 3 xuống chỉ còn đúng 1 điểm. Lời đe dọa của Fio càng trở nên nguy hiểm khi đội bóng này sẽ có lịch thi đấu khá nhẹ nhàng trong 5 vòng cuối. Cùng với đó là việc kém về thành tích đối đầu (thua 1-3 và hòa 2-2), Milan chỉ còn cửa buộc phải ghi nhiều điểm hơn đối thủ khi mùa giải kết thúc mới có cửa đi Champions League.

Vẻ mặt tự tin của Allegri sau trận đấu với Juve, cho rằng Milan vẫn đang có tiếng nói quyết định trong cuộc đua Champions League thật ra chỉ là một cách làm giảm áp lực cho các học trò. Với một đội bóng không ổn về lực lượng, nhưng lại có được thành tích ấn tượng từ đầu năm 2013, một thất bại có thể sẽ ngắt mạch của họ theo đúng nghĩa, khi sự hưng phấn và cả niềm tin đang bị lung lay.

Cuối tuần này, Milan sẽ phải đấu với Catania, một đối thủ nổi tiếng khó chịu trong mùa này. Chiến thắng với thày trò Allegri là điều không dễ, dù cho Balotelli có trở lại sau án treo giò và lại được đá sân nhà, vì đội bóng miền Nam đang có phong độ khá tốt. Trong 5 trận gần đây, Catania chỉ thua duy nhất Lazio và đó cũng là một trận đấu điên rồ khi một pha đối lưới nhà và 1 quả penalty chỉ trong vòng có 2 phút (79’ và 81’) đã khiến họ ôm hận. Còn nhớ, Catania cũng đã gây vô số khó khăn cho Juventus và chỉ chịu thua bởi bàn thắng phút 90+4’ của Giaccherini.

Vòng đấu tới sẽ mang tính bản lề với Milan. Sau 2 trận mất điểm liên tục, xem ra thày trò Allegri sẽ phải chiến đấu trong bối cảnh áp lực nặng nề.
Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục