AC Milan sang Madrid chốt vụ Kaka: Berlusconi đòi, Allegri miễn cưỡng

12:46 Thứ hai 02/09/2013

Việc Chủ tịch Silvio Berlusconi muốn đưa Kaka trở lại Milan không có gì lạ. Nó cũng giống như cái cách ông đòi bằng được “cánh tay phải” Galliani đưa Ronaldinho về năm 2008. Lần này, trước chỉ thị của ông chủ, HLV Allegri đành phải miễn cưỡng đồng ý.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đã đòi là được

Ronaldinho, Robinho, Ibrahimovic, Balotelli đã lần lượt đến Milan trong những năm qua theo gần như một kịch bản: tận dụng triệt để tình hình bất ổn của cầu thủ ở CLB để chèo kéo với giá rẻ. Vào thời điểm hiện tại, vận may cũng đến tương tự cho Rossoneri khi Kaka nhất quyết đòi ra đi do cảm thấy không còn cơ hội tại Real Madrid. Đúng hơn, tiền vệ người Brazil đã bị Ancelotti nuốt lời. HLV này nói rằng sẽ tìm một giải pháp để Kaka được thi đấu nhưng rốt cuộc “Ricky” vẫn ra rìa mà bằng chứng là việc ngồi dự bị cả 2 trận tại La Liga vừa qua.

Berlusconi đòi, Phó chủ tịch Galliani tức tốc bay sang Madrid để đàm phán với “người bạn” Florentino Perez về Kaka vào tối qua (giờ Tây Ban Nha). Điều đó có thể hiểu, Real Madrid đã bật đèn xanh để Kaka ra đi trong nỗ lực cắt giảm đội hình sau khi mua một loạt cầu thủ từ đầu Hè. “Los Blancos” nhận ra rằng, giải pháp duy nhất là để Kaka tự do ra đi giúp họ có thể tiết kiệm 30 triệu tiền lương trước thuế trong 2 năm hợp đồng còn lại. Về phần mình, Kaka cũng sẵn sàng cắt giảm mức lương 10 triệu/mùa của mình để đến Milan.

Đưa Kaka về đá như Pirlo

Sở dĩ nói Allegri miễn cưỡng đón nhận Kaka là bởi ông vẫn muốn duy trì chính sách trẻ hóa cho Milan. Tuy nhiên, trước sức ép về thành tích, đặc biệt sau 2 mùa thất bát gần đây, chiến lược gia này đang phải tự điều chỉnh chiến lược. Trong khi chờ 2 tiền đạo trẻ Petagna và Niang trưởng thành, Milan sẽ “ăn xổi” với những người đang tiến dần sang bên kia sườn dốc sự nghiệp như Matri, Kaka. Nếu Matri bị các CĐV phản đối (biểu ngữ ở trận gặp PSV) thì Kaka là mối nghi ngờ lớn về khả năng thành công khi trở lại San Siro.

Vậy Milan đưa Kaka về và sử dụng anh như thế nào? Câu trả lời nằm ở chính thất bại trong vụ Honda mà CSKA Moscow vừa từ chối đề nghị cuối cùng của Milan. Allegri muốn cầu thủ Nhật Bản như một lựa chọn số một cho vị trí hộ công (trequartista) khi chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-3-1-2. Tuy nhiên, do Honda chỉ có thể đến vào tháng 1 và lại vừa bán Boateng nên Allegri đánh phải chấp nhận “phương án B” với Kaka. Nhưng không loại trừ khả năng ông sẽ chuyển đổi Kaka trở thành một regista, mẫu tiền vệ kiến thiết chơi thấp nhất, giống như Pirlo, nhường lại vị trí hộ công cho Honda khi anh đến.

Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục