AC Milan sạch bóng hàng công, cơ hội và thử thách cho HLV Seedorf

11:26 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những mất mát liên tiếp trên hàng công của AC Milan đang đặt ra thử thách cực lớn cho HLV Clarence Seedorf trong giai đoạn phía trước.

Tưởng chừng như Giampaolo Pazzini sẽ gánh lấy trách nhiệm săn bàn của AC Milan sau khi Balotelli dính chấn thương, nhưng điều không may cho đội bóng chủ sân San Siro khi trung phong này cũng vừa chịu chung cảnh ngộ với đồng đội trên hàng công của mình.

Cầu thủ 29 tuổi này bị trật khớp sụn ở mũi sau pha va chạm mạnh ở trận gặp Sampdoria cuối tuần qua. Đây không phải là lần đầu Pazzini gặp phải chấn thương này, anh đã từng phải rời sân cỏ 1 tháng vào năm 2009 vì vấn đề tương tự. Theo như chuẩn đoán, Pazzini sẽ nghỉ 6 đến 7 ngày, và nhiều khả năng sẽ không trở lại kịp trong trận đại chiến cùng Juventus.

Pazzini vừa gia nhập danh sách bênh binh của AC Milan. Ảnh: Internet.

Điều đáng nói là trước đó, chân sút số 1 của AC Milan là Balotelli cũng đã xác định phải nghỉ 10 ngày sau khi dính chấn thương vai trong trận đấu với Atletico Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trong tay của HLV Clarence Seedorf hiện chỉ còn cái tên Robinho trên hàng công, nhưng cầu thủ này cũng đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương đùi trái.

Đối mặt với trận đấu khó khăn phía trước gặp Juventus, nhưng hàng công đã sạch bóng như hiện tại, câu hỏi đặt ra là HLV Clarence Seedorf sẽ phải xoay sở như thế nào?

Ngoài việc cầu nguyện cho 1 trong 3 tiền đạo của mình kịp trở lại, có lẽ Seedorf nên nghĩ đến những phương án thiết thực khác. Thực tế, hàng công của AC Milan vẫn còn một lựa chọn là Andrea Petagna, nhưng cầu thủ này chỉ mới 18 tuổi và cũng vừa trở lại AC Milan sau khoảng thời gian cho Sampdoria mượn, trong mùa giải năm nay anh chỉ mới ra sân đúng 6 trận. Trước trận đấu đỉnh cao với Juventus, có lẽ kinh nghiệm của Petagna là điều mà HLV Seedorf cần phải xem xét.

Ngoài ra còn một phương án đó là đẩy Adel Taarabt ở vị trí chạy cánh lên để trám vào chổ trống nơi hàng công, bởi cầu thủ người Morocco không quá xa lạ với vị trí này khi anh giữ vai trò tiền đạo hồi còn chơi trong màu áo của QPR lẫn Tottenham. Và hiện tại, Taarabt cũng đang thể hiện một phong độ xuất sắc khi liên tiếp ghi bàn vào lưới Napoli và Sampdoria. Dẫu rằng, trước trận đối đầu cùng Juven với một đội hình chấp vá như vậy sẽ là khó khăn rất lớn với Seedorf, nhưng có lẽ đây là cơ hội tốt nhất để ông chứng tỏ được năng lực của mình.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục