AC Milan mùa giải tới: Niềm hy vọng El Shaarawy

08:04 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kỷ nguyên của HLV Filippo Inzaghi tại Milan đã khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 2-0 trước đội bóng Renate ở trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải. Stephan El Shaarawy chính là người ghi bàn thắng đầu tiên, đánh dấu sự trở lại của chân sút sinh năm 1992 này.

Phút 23 của trận, từ cú căng ngang của Cristian Zaccardo, El Shaarawy băng lên sút bóng về góc xa, cắt ngang khung thành Renate và tiền đạo gốc Ai Cập cũng kịp thời có mặt để đưa bóng vào lưới. Cuối cùng, “Tiểu Pharaoh” cũng đã tìm thấy mành lưới đối phương sau 11 tháng ngồi ngòai bởi chấn thương. Ở mùa giải tới, Milan chắc chắn vẫn cần có El Shaarawy trong đội khi anh rất được người hâm mộ yêu mến và có thể đóng góp nhiều cho đội, kể cả nếu Balotelli ra đi.

El Shaarawy đã được dự đoán trở thành một phần rất quan trọng của Milan, bởi vì những phẩm chất chơi bóng của anh: kĩ thuật, tốc độ và bản năng săn bàn. Các huyền thoại của Azzurri như Paolo Rossi hay Alessandro Altobelli cũng dành nhiều nhận xét tích cực về anh và cho rằng Milan phải tái thiết đội hình bằng chất lượng của những cầu thủ họ đang có và El Shaarawy là người hội tụ đủ những yếu tố cần thiết và không ngừng nỗ lực khi thi đấu.

AC Milan mùa giải tới, niềm hy vọng El Shaarawy

Tiền đạo 22 tuổi cũng đang nhận được sự ủng hộ đặc biệt của tân HLV Milan là Fillipo Inzaghi, cũng là cựu chân sút lừng danh của Milan. Viễn cảnh mà El Shaarawy có thể trở nên vĩ đại như Inzaghi rõ ràng có căn cứ, nếu như anh được truyền thụ niềm cảm hứng thi đấu, những kĩ năng săn bàn đẳng cấp và khát khao chiến thắng, những điều đã làm nên tên tuổi của “Siêu Pippo” ngày nào.

Việc El Shaarawy ghi bàn thắng đầu tiên cho kỷ nguyên mới của Milan rõ ràng khiến HLV Inzaghi rất vui. Ở trận gặp Renate, ông cho Milan đá 4-3-3 với El Shaarawy chơi bên cánh trái hàng công, vị trí ưa thích nhất của “số 92”. Dưới thời Inzaghi, nhiều khả năng Milan sẽ ưa chuộng lối chơi tấn công, khi HLV của họ từng là một tiền đạo. Bên cạnh đó, Milan vẫn đang tìm kiếm thêm các tiền đạo cánh (như Cerci, Lavezzi) càng củng cố niềm tin rằng sơ đồ 4-3-3 sẽ là con đường để Inzaghi đưa Milan trở lại.

Còn nhớ, khi Milan vắng tiền đạo Ibrahimovic ở nửa đầu mùa giải 2012-2013, HLV Allegri đã chuyển sơ đồ 4-3-1-2 sang 4-3-3 và trao cho El Shaarawy vị trí tiền đạo trái. Từ đó, gần như một mình “Tiểu Pharaoh” kéo đội bóng đi lên với 14 bàn thắng. Sau đó, Balotelli đến vào tháng 1/2013 để thay anh gánh vác nhiệm vụ đưa đội tới Champions League. Việc thi đấu quá sức lúc đó khiến El Shaarawy phải gặp chấn thương nặng khiến anh phải nghỉ gần trọn mùa 2013-2014.

Bàn thắng tái xuất chưa nói được gì nhiều, nhưng là một tín hiệu tốt lành đối với bản thân El Shaarawy, cũng như toàn thể AC Milan. Milan đã chiêu mộ Jeremy Menez và sẽ tiếp tục có thêm vài tân binh, nhưng vị trí của “Tiểu Pharaoh” là bất khả xâm phạm. Anh sẽ là người hỗ trợ tốt nhất cho Balotelli, thậm chí có thể trở thành người thay thế cho Balotelli, nếu anh rời đội bóng. Tài năng của El Shaarawy là không phải bàn cãi. Nhưng anh cần phải thể hiện nhiều hơn thế, tự đưa mình tới những đẳng cấp cao hơn nữa để có thể trở thành điểm tựa của Milan trong kỷ nguyên mới.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục