AC Milan: Hàng tiền vệ hết “đát”

13:40 Thứ tư 18/01/2012

Đâu rồi cái thời Milan tung hoành thế giới cùng hàng tiền vệ gồm những hảo thủ như Pirlo, Rui Costa, Rivaldo, Redondo hay Serginho... Nhìn vào hàng tiền vệ Rossoneri thời điểm hiện tại, có quá ít hi vọng nào lóe lên.

Chơi tròn vai thì có Nocerino. Bùng nổ, sáng tạo một chút chỉ có thể trông cậy vào Boateng. Còn những Van Bommel, Ambrosini, Gattuso, Seedorf hay thậm chí cả Emanuelson, Aquilani - họ thực tế đã không còn đáp ứng được kỳ vọng trong một chặng đường dài hơi nữa rồi.

Những lão tướng như Van Bommel, Gattuso, Seedorf thì quá già cỗi để có thể tạo nên những bất ngờ mang tính chất bước ngoặt trận đấu. Trong nhóm này, Van Bommel có lẽ là cầu thủ sa sút chóng mặt nhất. Đâu rồi một Van Bommel đủ khả năng thực hiện những pha phạm lỗi đánh lừa trọng tài? Giờ đây, sự chậm chạp, nặng nề trong từng bước chạy đã biến những pha chuồi bóng kỹ thuật của anh trở thành thô thiển.

Còn lứa trẻ thì sao? Emanuelson không thể đá hộ công như bố trí của Allegri trong trận gặp Inter. Tư duy chiến thuật của anh tương đối hạn chế, và phản ứng của tiền vệ người Hà Lan trong những thời khắc quyết định cũng tỏ ra vô cùng chậm chạp. Aquilani nữa. Một cầu thủ đã đánh rơi bản năng gây áp lực từ rất lâu, thực tế còn rất ít hi vọng tìm lại chính mình khi chấn thương vẫn chưa chịu buông tha anh.

Với hàng tiền vệ như thế, Milan thực chất chỉ có đủ điều kiện bắt nạt những đội bóng dưới cơ tại Serie A. Còn bước ra Champions League, sự hạn chế sẽ ngay lập tức được phơi bày tới mức nghiệt ngã.

Song, cho dù bất kỳ ai cũng có thể chỉ ra Milan đang sở hữu một hàng tiền vệ quá tệ so với tên tuổi của họ, đội bóng này lại gần như không có bất kỳ động thái nào chứng minh họ đã nhận ra và đang hướng tới mục tiêu nâng cấp lại tuyến tiền vệ xập xệ này. Suốt cả thời gian vừa qua của TTCN mùa Đông, Milan chỉ loay hoay với Tevez, nhưng cũng chẳng thu về kết quả gì.

Lâm Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục