AC Milan: có thể tin vào Niang

08:32 Thứ tư 30/01/2013

Chiến thắng 1-0 tại Bergamo giúp Milan trở thành đội bóng có phong độ cao nhất tại Serie A ở thời điểm hiện tại, khi thày trò Max Allegri giành tới 22 điểm sau 9 trận. Thành tích trên ghi dấu ấn khá sâu đậm của hàng tấn công, điều đó làm nảy sinh quan điểm HLV Allegri nên tạo cơ hội cho tài năng trẻ M'Baye Niang.

Thông báo từ Milano cho biết, đội bóng áo sọc đỏ - đen và Man City đang đi tới giai đoạn quyết định trong thương vụ chiêu mộ Mario Balotelli. Tuy nhiên, vấn đề cần bàn sau chiến thắng 1-0 mà Rossoneri giành được tại Atalanta liên quan tới tài năng trẻ của bóng đá Pháp là M'Baye Niang.

Tiền đạo 18 tuổi gia nhập San Siro từ Caen hồi đầu mùa giải, đáng tiếc anh không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Tuy nhiên, Niang vẫn thi đấu rất tốt trong những lần hiếm hoi được tung ra sân, đặc biệt là 1 bàn thắng đã ghi.

Bàn thắng mà ngôi sao trẻ này ghi được dĩ nhiên mang ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân anh cũng như Milan. Thế nhưng, điều cần bàn chính là sự thích nghi về phong cách chơi của anh trong sơ đồ chiến thuật hiện tại.

Sau những trận đấu bất thành, HLV Max Allegri đã tìm ra công thức đúng để giúp Milan hướng tới thành công bằng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 có cách điệu. Nói tới từ cách điệu, nghĩa là cũng không hẳn Milan sử dụng 1 tiền đạo cắm và 2 tiền đạo cánh, nhiều thời điểm HLV Allegri mạo hiểm bằng việc bố trí thêm 1 tiền vệ chơi hộ công nhằm tăng thêm hiệu quả.

Tất nhiên, ở bất cứ sơ đồ chiến thuật nào thì Stephan El Shaarawy vẫn chiếm lĩnh suất đá chính bên hành lang trái, vị trí chủ công đang dần thuộc về Pazzini sau khi cựu tiền đạo của Inter thể hiện phong độ khá tốt thời gian qua. Tất nhiên, viễn cảnh có thêm Balotelli chắc chắn sẽ rất hữu ích, bởi khi đó HLV Allegri sẽ có 1 trung phong cắm đích thực.

Như vậy, vấn đề cần bàn chính là vai trò đá hộ công bên hành lang phải. Bojan đã cải thiện khá nhiều về phong độ ở mùa giải này, nhưng xét ở phương diện nào đó, tiền đạo đến từ Tây Ban Nha vẫn chưa đạt tới sự ổn định cần thiết. Ngoài ra, khả năng dứt điểm cũng như thu hút hậu vệ đối phương của Bojan rất yếu kém.

Trong khi đó, Niang lại thể hiện được khả năng tì đè cũng như những tình huống gây sức ép trên diện rộng. Tiền đạo người Pháp đã thể hiện phong độ chói sáng nhất ở trận đấu tại Bergamo cuối tuần qua. Trong trận này, tài năng trẻ của bóng đá Pháp được bố trí đá ở vai trò hỗ trợ tấn công bên cánh phải và Niang đã khiến tất cả hài lòng. Dù không ghi bàn, nhưng tiền đạo này đã chơi rất tốt trong nhiệm vụ quấy rối cũng như kéo dãn hàng thủ đối phương. Ở pha lập công duy nhất của El Shaarawy, chính Niang là cầu thủ có pha bứt phá thần tốc trước khi chuyền bóng vào trong.

Với những gì đã thể hiện trong 7 lần ra sân và tại Atalanta, Niang thực sự cần được HLV Allegri tạo thêm cơ hội cũng như niềm tin. Tất nhiên, thời gian vẫn còn nhiều để Niang hoàn tất những kỹ năng, nhưng sau tất cả, anh xứng đáng được hưởng nhiều hơn hiện tại, bởi thật sự điều đó cũng giúp ích cho Milan.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục