Abramovich quăng tiền qua của sổ cho việc thay Huấn luyyện viên

01:40 Thứ năm 09/02/2012

Báo cáo tài chính mới công bố cho thấy đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich đã phải chi 45 triệu USD cho việc thay đổi HLV trong mùa hè năm ngoái.

HLV Boas của Chelsea.

Tháng 5/2011, HLV Carlo Ancelotti bị buộc phải chia tay Chelsea sau mùa bóng trắng tay trên mọi đấu trường. Ông chủ Abramovich vừa phải trả phí bồi thường hợp đồng cho Ancelotti, vừa phải trả phí bồi thường cho Porto để thuê HLV Andre Villa-Boas.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, tổng chi phí cho việc thay đổi HLV là 45 triệu USD (28 triệu bảng). Đây là con số tốn kém nhất trong lịch sử bóng đá.

Andy Green, một chuyên gia phân tích tài chính bóng đá của Anh, cho biết Chelsea đã tốn 102 triệu USD cho việc thay HLV trong 4 năm qua. Đây cũng là một kỷ lục thế giới.

Chelsea bắt đầu thay HLV như thay áo sau khi sa thải Jose Mourinho đầu mùa bóng 2007-2008. Avram Grant, nhà cầm quân lên thay “Người đặc biệt”, chỉ làm việc đến tháng 7/2008 trước khi nhường chỗ cho Felipe Scolari. Không may cho Chelsea, thời gian tại nhiệm của Scolari còn ngắn hơn Grant. Nhà cầm quân người Brazil chỉ làm việc đúng 7 tháng rồi nhường chỗ cho Guus Hiddink.

Sau khi giúp đội bóng vào bán kết Champions League và đoạt FA Cup 2009, Hiddink trở lại Nga. Ông đã tiến cử Carlo Ancelotti cho Abramovich. Mùa bóng đầu tiên đã diễn ra khá suôn sẻ với nhà cầm quân người Italy. Chelsea đoạt cả Premier League và FA Cup. Tuy nhiên phong độ thê thảm của đội bóng trong mùa bóng 2010-2011 đã buộc Ancelotti phải nhường chỗ cho Boas.

Hiện Chelsea xếp thứ tư tại Premier League, vị trí thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của ông chủ. Có thể chiếc ghế HLV sẽ lại chứng kiến sự thay đổi trong mùa hè. Giới thạo tin dự đoán có thể Hiddink sẽ trở lại sân Stamford Bridge sau khi chia tay đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Bốn năm qua, Chelsea chỉ đoạt được 4 danh hiệu là 1 Premier League, 2 FA Cup và 1 Community Shield, bằng hai phần ba số danh hiệu dưới thời Mourinho. Tìm người có thể sánh ngang nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn là bài toán khó đối với Abramovich.

Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục