Abramovich gọi điện thúc giục Mourinho đến Chelsea: Mou vẫn bắt Abram… chờ

18:55 Thứ sáu 26/04/2013

Sau khi Real thua Dortmund 1-4 tại lượt đi bán kết Champions League 2012/13, ông chủ Roman Abramovich đã gọi điện cho Jose Mourinho để thúc giục ông đến Chelsea ngay. Nhưng Mou khẳng định sẽ chỉ tái hợp với The Blues sau mùa này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cách đây không lâu, báo Bóng Đá Toàn Cầu từng đưa tin về cuộc gặp gỡ bí mật giữa Mourinho và Abramovich. Ở đó, Người đặc biệt nêu bật 3 mục tiêu là giữ chân Lampard, phải được dự Champions League và xây dựng một đế chế người Bồ ở Stamford Bridge.

Abramovich đã làm đúng như những gì Mourinho yêu cầu. Bằng chứng là nhà tài phiệt người Nga đã soạn sẵn một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm dành cho Lampard - người mà bản hợp đồng hiện tại sẽ hết hiệu lực vào cuối mùa. Theo dự kiến, Chelsea và Lampard sẽ chính thức kí hợp đồng mới sau khi The Blues chơi xong trận cuối cùng Premier League 2012/13 với Everton tại Stamford Bridge (19/5).


Mặt khác, Abramovich cũng lên kế hoạch chiêu mộ nhiều ngôi sao người Bồ Đào Nha như Miguel Veloso, Joao Moutinho, Nelson Oliveira, bên cạnh Radamel Falcao - tiền đạo dù không phải là đồng hương của Mourinho nhưng rất được ông mến mộ.

Chỉ việc Chelsea có giành được suất dự Champions League mùa sau hay không là Abramovich không thể kiểm soát. Vì dù đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH, nhưng Chelsea lại có lịch thi đấu khá nặng trong phần còn lại của mùa giải, khi sẽ gặp M.U và cả Tottenham - đối thủ trực tiếp của họ. Chưa kể, Rafael Benitez và các học trò còn phải phân sức ở cả Europa League.

Chính điều này khiến Abramovich muốn đẩy nhanh thương vụ Mourinho. Sau khi thua 1-4 trước Dortmund ở lượt đi bán kết Champions League, Real coi như đã bị loại. Mục tiêu lớn nhất mà Mourinho đặt ra ở mùa này sẽ không thể hoàn thành. Vì vậy, Abramovich vừa gọi điện cho Người đặc biệt để mời ông trở lại Stamford Bridge ngay thời điểm này để “cứu” Chelsea.

Thế nhưng, Mourinho tiếp tục bắt người đứng đầu Chelsea phải chờ đợi. Ông vẫn giữ nguyên quan điểm là sẽ chỉ chia tay Real sau mùa này. Người đặc biệt đang chán ngấy không khí tại Bernabeu, nơi Iker Casillas và nhóm cầu thủ Tây Ban Nha chống phá, và ngay cả Ronaldo cũng không còn kính trọng ông. Song Mourinho vẫn muốn ở lại để cùng Real giành Copa del Rey khi Los Blancos đã lọt vào chung kết (gặp Atletico).

Bởi ông có thói quen ra đi như một người chiến thắng chứ không phải kẻ thất bại.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục