Abramovich đưa Mourinho về lại Chelsea để làm gì?

18:59 Thứ hai 02/09/2013

Nếu trong quá khứ, người ta ví hành động của Roberto Mancini gọi Carlos Tevez quay trở lại thi đấu cho Man City như một sự tự sỉ nhục, thì với hành động mà ông chủ Abramovich mời Mourinho quay lại dẫn dắt The Blues cũng chắc khác nào ông tự tay tát vào mặt mình.

Không nói thì ai cũng biết, ước mơ, nỗi niềm đau đáu của ông chủ người Nga từ trước đến nay là biến Chelsea thành một đội bóng có lối chơi tấn công rực lửa. Cũng bởi ước muốn đó mà bao nhiêu HLV tên tuổi đã đến rồi đi, dẫu về mặt thành tích họ đã đóng góp không ít. Mourinho đã từng là nạn nhân của ông chủ khó tính này và bị Abramovich thắng tay tống khứ dù mang về bao nhiêu vinh quang cho Chelsea nhờ lối chơi phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu.

Abramovich và Mourinho

Mùa giải năm ngoái, khi lên thay thế Di Matteo, trong vòng 6 tháng Rafael Benitez có thể nói đã mang đến cho Chelsea những thành công nhất định cả về mặt danh hiệu (vô địch UEFA Europa League), lẫn về mặt lối chơi. Dù chưa định hình một cách rõ ràng nhưng ông đã dần mang đến cho Chelsea một diện mạo mới với lối chơi phóng khoáng, đẹp mắt hơn. Những cầu thủ tấn công như Mata, Oscar, Hazard... cũng vì thế mà tiến bộ, chơi hay hơn từng ngày và hứa hẹn một tương lai tươi sáng phía trước cùng đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Nhưng khi tất cả đang trên đường đi vào quỹ đạo ổn định thì ông chủ người Nga lại thẳng thừng sa thải Benitez để đưa Mourinho quay trở lại “mái nhà xưa” và làm đảo lộn tất cả. Nếu nói đưa Mou về vì thành tích, thì hiện giờ trong tay Abramovich đã có đầy đủ tất cả những danh hiệu lớn nhỏ. Còn nếu nói ông đưa Mou về để thay đổi lối chơi cho The Blues thì càng không phải. Bởi với “Người đặc biệt” lối chơi phòng ngự là sở trường, đã ăn vào máu thịt của ông rồi nên việc bảo ông biến Chelsea thành một đội bóng có lối chơi tấn công hoa mỹ dường như là điều không thể.

Thực tế đã chứng minh điều đó. Đặc biệt là trận gặp M.U đã lột trần bộ mặt thật của một Chelsea và một Mou thực dụng cỡ nào. Dù có trong tay những nhân tố tấn công xuất sắc nhưng lối chơi của Chelsea vẫn tỏ ra lép vế trước lối chơi của Quỷ đỏ. Và mới đây nhất, trước Bayern Munich, Mourinho lại chỉ đạo cho các học trò chơi một lối chơi phòng ngự, rình rập. Những cầu thủ thiên về tấn công như Oscar, Hazard... thường xuyên phải ở bên phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Điều này thật là “lợi bất cập hại”, bởi theo thời gian thường xuyên phải làm những việc này những kỹ năng tấn công của họ sẽ không có cơ hội phát triển một cách toàn diện tự, tự nhiên. Nạn nhân đầu tiên từ khi Mourinho quay lại Chelsea chính là Mata, người đã chơi rất hay và là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Chelsea hai mùa giải vừa qua. Chỉ vì không phù hợp với lối chơi của “Người đặc biệt” nên đã bị cho ra rìa. Và tương lai có thể là những Oscar, Hazard...

Rốt cuộc Abramovich đang muốn gì?

(Bạn đọc: Hàn Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục