Abramovich: Đào huyệt chôn hạnh phúc?

16:33 Thứ năm 31/05/2012

Năm 1852, Napoleon III yêu say đắm nữ bá tước Marie-Ignace-Augustine de Montijo, người đàn bà đẹp nhất thế giới và muốn cưới bà làm vợ. Triều thần đã có nhiều người lưu ý với hoàng đế rằng cô ta chỉ là con gái của một bá tước Tây Ban Nha tầm thường. Nhưng Napoleon phản đối và ông đã kết hôn cùng với cô gái ấy.

Đáng ra mối tình ấy sẽ không có gì để nói mà còn phải được ngợi khen. Bởi vì, vợ chồng Napoleon là đôi trai tài gái sắc, hội tụ mọi điều kiện lý tưởng để đến bên nhau. Nhưng có một điều quan trọng là Napoleon không hiểu được hết người con gái ấy, đằng sau vẻ đẹp lộng lẫy kia là một người phụ nữ rất ghen tuông và quấy rối chồng… Nói tóm lại, khi lấy người con gái này về được một thời gian thì Napoleon thường ra ngoài ban đêm theo một cánh cửa bí mật, vì ông không có được sự bình yên khi ở bên cạnh người vợ này. Và người ta thường nhắc đến mối tình của ông như là một câu chuyện “đào huyệt chôn hạnh phúc” mà cuộc đời Napoleon phải gánh chịu.

Và ngày 20/5 vừa qua, Abramovich đã nở một nụ cười hạnh phúc nhất từ khi ông đặt chân đến Chelsea. Bởi đội bóng của ông đã lên ngôi vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của mình. Điều mà Abramovich đã đợi chờ từ rất lâu khi đổ cả tỉ bảng vào Chelsea. Tất nhiên, ông đã mãn nguyện với chức vô địch này nhưng Chelsea và người hâm mộ đội bóng này có lý do để lo lắng. Bởi ông vẫn chưa chọn Di Matteo vào vị trí HLV tại Chelsea, dẫu cho Di Matteo là người hùng vĩ đại đã có công rất lớn trong việc hiện thực hóa giấc mơ ấy. Ông vẫn đang theo đuổi Pep Guardiola, người mà nghĩ sẽ xứng đáng để “kết duyên” với Chelsea.

Đằng sau những vinh quang của Pep vẫn còn dấu chấm hỏi. Ảnh: Internet.

Qúa khứ và hiện tại, không ai có thể phủ nhận được công “nuôi dưỡng” của Abramovich đối với Chelsea, khi ông đã làm thay đổi Chelssea một cách nhanh chóng. Từ một Chelsea tầm thường đã trở nên hùng mạnh dưới bàn tay nuôi dưỡng của Abramovich, Chelsea đã thống trị Premier League. Và mới đây là vinh quang tại Champions League, dù cho vinh quang ấy có nhiều may mắn nhưng đó là sự cố gắng của tập thể và có công rất lớn của Di Matteo. Nhưng sẽ là một điều tiếc nuối nếu như Abramovich tiếp tục mắc những sai lầm trong việc chọn HLV cho Chelsea. Bởi trong quá khứ thì bản chất “độc tài” của Abramovich đã phá vỡ đi sự cân bằng trong sự phát triển của Chelsea, ông liên tục mắc những sai lầm khi sa thải các huấn luyện viên vì không kiên nhẫn chờ sự đổi thay từ họ mang lại. Và liệu PEP có phải là “mối lương duyên” mà Chelsea cần hay không?

Thực ra, Pep cũng như cô gái ở trên mà thôi. Pep đã đạt rất nhiều vinh quang cùng với Barca, chinh phục vinh quang bằng thứ bóng đá đẹp mê hồn người. Và ở Pep thì chúng ta luôn nhận ra vẻ lịch lãm của một quý ông sang trọng giống như một bá tước Tây Ban Nha nhưng không ai dám chắc liệu Pep có đưa Chelsea đến thành công như đã làm với Barca hay không.

Ngày Pep đến với Barca thì Pep đã thừa hưởng một di sản của người tiền nhiệm về cả mặt con người lẫn lối chơi. Cái mà người ta thấy rõ nhất mà Pep mang lại cho Barca chính là niềm tin của các cầu thủ đã trở lại và kết dính hơn. Pep có điều may mắn nhất là việc sở hữu một Messi đang bước thời kì đỉnh cao nhất trong sự nghiệp.

Vậy thì Abramovich có nên trải thảm đón Pep về Chelsea không? Và nếu sức mạnh đồng tiền của ông quyến rũ được Pep thì người ta chờ đợi gì ở Pep? Chưa biết điều gì sẽ xảy ra nhưng chắc chắn Chelsea sẽ đánh mất Di Matteo, người đã mang lại niềm hạnh phúc tột cùng cho Abramovich, cho Chelsea và tất cả người hâm mộ yêu quý đội bóng này. Vì vậy, nếu mối lương duyên giữa “quý ông lịch lãm” Pep và “nhà vua Champions League” Chelsea được Abramovich hiện thực hóa thì nhiều khả năng sẽ có một câu chuyện “Đào huyệt chôn hạnh phúc” tiếp theo xảy ra?

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục