Abou Diaby: Tiếc cho một tài năng

20:49 Thứ bảy 06/04/2013

Khi mới chuyển sang Arsenal, Diaby là 1 trong những tiền vệ có tiềm năng nhất trong đội hình của Wenger khi liên tục có những màn trình diễn ấn tượng đến nỗi được ví như là "Patrick Vieira mới". Tuy nhiên, những chấn thương liên miên đã giết mòn sự nghiệp của cựu tuyển phủ quốc gia Pháp này.

Mùa hè năm 2006, Arsene Wenger ráo riết tìm kiếm người thay thế đội trưởng Patrick Vieira (gia nhập Juventus trước đó 1 năm) và ông đã quyết định trở về Pháp. Sau nhiều ngày cân nhắc và xem giò xem cẳng hầu hết các tài năng trẻ nơi đây, ông đã quyết định chiêu mộ Abou Diaby từ Auxerre với giá 2 triệu bảng. Thực tế, ở Diaby có những phẩm chất hao hao giống với Vieira ngày nào. Đọc trận đấu tốt, những sải chân dài và đặc biệt, rất mạnh ở khả năng tranh chấp.

Diaby là 1 tài năng thực sự nhưng lại không gặp may trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đây dường như là 1 thương vụ sai làm nếu xét về khía cạnh đóng góp của Diaby. Dù chuyên môn rất tốt nhưng ngoại trừ 2 mùa 2008-2009 và 2009-2010 chơi ổn định, chiếm suất đá chính, những mùa còn lại, mùa nào Diaby cũng dính tới 5-6 chấn thương. Anh làm bạn với bác sĩ nhiều hơn là trái bóng. Trong 7 năm khoác áo Arsenal, tiền vệ người Pháp có tới 36 lần dính chấn thương. Một kỷ lục mà chẳng cầu thủ nào muốn phá vỡ.

Diaby gặp chấn thương trên khắp cơ thể với mật độ khủng khiếp, 36 chấn thương/7 năm. Ảnh: Internet

Vận xui tiếp tục đeo bám cầu thủ người Pháp này khi anh lại dính chấn thương rách dây chằng đầu gối khá nặng khi tham gia 1 buổi tập gần đây. Diaby sẽ phải nghỉ thi đấu 9 tháng theo như chẩn đoán của bác sĩ. Đây quả là 1 thách thức quá lớn cho ý chí của Diaby khi đã có rất nhiều trường hợp quyết định giải nghệ sớm do không chịu nổi sức ép từ những chấn thương, điển hình như Owen Hargreaves và Seabastian Deisler trong quá khứ.

Nếu không có chấn thương, Diaby rất có thể trở thành 1 trong những tiển vệ trung tâm xuất sắc với những phẩm chất mà anh có được. Tiếc thay cho 1 tài năng năm nay mới 26 tuổi!

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục