Aaron Ramsey, Mesut Oezil, Mathieu Flamini: Anh hát, chúng tôi đàn

10:49 Thứ hai 16/09/2013

Aaron Ramsey lập một cú đúp, Mesut Oezil thực hiện 1 đường chuyền thành bàn, Ramsey cũng có tỷ lệ chạm bóng trong vòng cấm địa – tỷ lệ rất cao so với một tiền vệ.

Anh hát tôi đàn

Tầm ảnh hưởng của Oezil đối với lối chơi của Arsenal như thế nào, điều này dường như còn quan trọng hơn pha chuyền bóng chính xác, nhạy cảm của cầu thủ người gốc Thổ cho Oliver Giroud. Đây xem như là câu trả lời cho màn trình diễn mà giới truyền thông tả một cách tương đối hoa mỹ, Tikita của riêng Arsene Wenger cùng các học trò (kiểm soát bóng 69,4%, thực hiện 656 đường chuyền thành bàn, tỷ lệ thành công 88%). Ở đây, vẫn có một thực tế khác nữa, đó là tất cả những tình huống đưa bóng lên trên của Arsenal trong trận đấu với Sunderland đều qua chân Oezil. Tuy nhiên, với cựu cầu thủ của Real Madrid, những ý đồ chiến thuật của vị Giáo sư người Pháp đều được thực hiện theo cách nhịp nhàng, nhuần nhuyễn nhất có thể.


Oezil không hề giữ bóng lâu trong chân, (trung bình 0,99 phút thực hiện 1 đường chuyền), số đường chuyền của cầu thủ này trong trận Arsenal thắng Sunderland với tỷ số 3-1 cũng nhiều hơn gấp 2 lần so với Juan Mata và Stevan Jovetic (79 so với 34 và 36). Nhưng đó chưa phải là những thống kê ấn tượng nhất, khi mà Oezil, nói như báo giới nước Anh, thổi hồn vào tuyến giữa của Arsenal, biến sự cứng nhắc của chiến thuật trở nên mềm mại. Ramsey phải có Oezil mới có thể tỏa sáng, chưa bao giờ Mathieu Flamini hiệu quả đến như vậy kể từ thời điểm cầu thủ này rời Arsenal năm 2008 (thực hiện 87 đường chuyền, 7 lần lấy bóng trong chân đối phương). Tất cả đều là nhờ vào… một chân Oezil cùng những cú tỉa bóng mang tính chiến thuật rất cao.


Có lẽ đây là lần đầu tiên Ramsey chạm bóng 111 lần trong một trận đấu riêng lẻ cũng là lần đầu tiên cầu thủ này ghi được 2 bàn thắng sau 3 lần chạm bóng trong vòng cấm địa – tỷ lệ rất cao so với một tiền vệ. Đó đương nhiên là nhờ vào sự chính xác của những đường chuyền từ chân Oezil (bàn nâng tỷ số 3-1 là một ví dụ), sự cơ động của các tiền vệ tạo cơ hội cho các cầu thủ Arsenal xuyên thủng hàng phòng ngự Sunderland. Tương tự, sở dĩ Giroud có thể thực hiện 5 cú dứt điểm chủ yếu cũng là nhờ vào tầm ảnh hưởng của Oezil nói riêng cũng như sự sáng tạo của hàng tiền vệ Arsenal nói chung…

Đúng là anh hát, chúng tôi đàn!
Chí Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục