À, ra thế nên Mourinho không mua Falcao và Di Maria

18:47 Thứ ba 20/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - May cho Chelsea khi HLV Jose Mourinho không quyết định ký hợp đồng với tiền đạo Radamel Falcao và tiền vệ Angel Di Maria.

Di Maria được chào mời cho Jose Mourinho

Hè năm 2014, xứ sương mù phát nổ hai quả 'bom tấn' mang tên Angel Di Maria và Radamel Falcao. Theo đó, vị trí phát nổ hai bản hợp đồng này là sân Old Trafford, thánh địa của Manchester United. HLV Louis van Gaal trong năm đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ lập tức mang về 'Nhà hát của những giấc mơ' hai ngôi sao đẳng cấp này. Một theo dạng cho mượn, và người lại là mua đứt.

Nhưng trước đó, từ thành London, HLV Jose Mourinho của Chelsea được siêu cò Jorge Mendes chào mời hai bản hợp đồng này. Song, "Người đặc biệt' từ chối và kết quả Manchester United giành lấy Angel Di Maria và Radamel Falcao. Được biết, Di Maria gia nhập Manchester United với giá 60 triệu bảng, còn Falcao gia nhập sân Old Trafford theo dạng cho mượn.

Falcao vẫn chưa cho thấy phong độ cao trong màu áo United

Mới đây, HLV Jose Mourinho đã tiết lộ lý do vì sao không chiêu mộ hai tên tuổi nói trên trong quyển sách mới 'The Key to Mendes'. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhấn mạnh mức lương của bộ đôi này sẽ khiến phong thay đồ Chelsea loạn lên.

"Tôi không thể ký hợp đồng với một cầu thủ nhận mức lương 10 triệu euro, trong khi các cầu thủ khác chỉ nhận tầm 3, 4 hay 5 triệu euro. Điều đó sẽ gây ra một vụ nổ", Jose Mourinho nói.

Theo Daily Mail, tiền đạo Radamel Falcao ở Manchester United nhận 265.000 bảng/tuần, trong khi Di Maria bỏ túi 200.000 bảng/tuần. Vị chi, Manchester United phải trả cho bộ đôi này 465.000 bảng/tuần. Trong trường hợp họ tới Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge có thể phải trả chừng ấy tiền.

Ngoài ra, Jose Mourinho nói thêm chính điều luật Công bằng tài chính của UEFA trở thành rào cản khiến họ không thể vung tiền mua Falcao và Di Maria. Đó là bởi cùng thời điểm, Chelsea đã tốn 88 triệu bảng để mua Cesc Fabregas, Diego Costa, Filipe Luis và Loic Remy.

Mourinho tin Chelsea sẽ phạm điều luật Công bằng tài chính nếu mua Falcao và Di Maria

Đổi lại, họ bán David Luiz cho PSG với gái 50 triệu bảng, Romelu Lukaku cho Everton, 28 triệu bảng, và Demba Ba cho Besiktas, 4.7 triệu bảng. Sau cùng, Mourinho giải thích thêm về quyết định không mua Falcao và Di Maria như sau: "Chúng tôi không thể đưa Falcao hay Di Maria tới đây, vì tôi không muốn như vậy".

Và dường như, quyết định của Jose Mourinho rất sáng suốt. Cho tới nay thì Falcao lẫn Di Maria đều chưa cho thấy giá trị xứng đáng hàng chục triệu của mình trong màu United. Còn Chelsea, không Falcao lẫn Di Maria, họ vẫn chễm chệ ngôi đầu của Premier League.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục