9 thống kê đáng kinh ngạc từ chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Man Utd

09:55 Thứ hai 02/09/2024

Trang Planet Football đưa ra 9 thống kê thú vị sau trận đấu giữa Liverpool và Manchester United.

Vào đêm qua, Liverpool đã đánh bại Manchester United 3-0 tại vòng 3 Premier League nhờ hai bàn thắng của Luis Diaz và một pha lập công của Mohamed Salah.

Sau khi thắng hai trận đầu tiên dưới thời Arne Slot, Liverpool hành quân đến Old Trafford một cách đầy tự tin và tìm cách phục thù cho hai chuyến làm khách không thành công trước Man United ở mùa giải trước. Ngay phút 35, người hâm mộ The Kop đã được ăn mừng bàn mở tỉ số của Diaz trước khi anh hoàn tất cú đúp bàn thắng trước khi hiệp một khép lại.

Dẫn trước hai bàn sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Slot sớm ghi bàn thắng định đoạt trận đấu nhờ công của Salah ở phút 56. Chiến thắng thuyết phục này giúp Liverpool cùng với Manchester City dẫn đầu BXH Premier League với ba trận toàn thắng, còn Man United đang đứng thứ 14 với hiệu số bàn thắng bại là âm 3.

Diaz ghi 2 bàn thắng đẹp mắt ngay trong hiệp một.

Trang Planet Football tổng hợp 9 thống kê đáng kinh ngạc từ thắng lợi ấn tượng này của Arne Slot và Liverpool.

- Mohamed Salah hiện đã ghi bàn và kiến ​​tạo trong 33 trận khác nhau ở Premier League. Chỉ có Wayne Rooney (36 tuổi) làm được điều này thường xuyên hơn.

- Salah đã trực tiếp tham gia vào 18 bàn thắng vào lưới Manchester United ở Premier League (12 bàn, 6 kiến ​​tạo). Đó là thành tích tốt nhất của bất kỳ cầu thủ nào trong các trận đấu với Quỷ đỏ trong lịch sử giải đấu.

- Ngôi sao người Ai Cập Salah đã ghi 10 bàn sau 9 lần ra sân ở Old Trafford trên mọi đấu trường. Anh chỉ là cầu thủ thứ hai ghi được 10 bàn thắng vào lưới một câu lạc bộ thuộc Premier League kể từ mùa giải 1992-93 ở các trận sân khách, xếp sau Alan Shearer (10 bàn tại Elland Road).

- Salah đã ghi nhiều bàn thắng trên sân khách ở Premier League vào lưới Man Utd hơn bất kỳ cầu thủ đội khách nào khác trong lịch sử giải đấu với 7 pha lập công.

Casemiro mắc sai lầm liên tiếp trong trận đấu với Liverpool.

- Casemiro nhận được điểm WhoScored chỉ là 5,11 trong hiệp một trận gặp Liverpool, điểm số tệ nhất trong một trận đấu ở Premier League trong sự nghiệp của ngôi sao người Brazil.

- Casemiro đã phạm nhiều lỗi dẫn đến bàn thua của đối phương hơn bất kỳ cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh nào khác trong năm 2024.

- Liverpool hiện chỉ thua 1 trong 7 trận sân khách gần nhất ở Premier League tại Old Trafford.

- Arne Slot là huấn luyện viên đầu tiên thắng cả 3 trận đầu tiên ở Premier League mà không để thủng lưới bàn nào kể từ Sven-Goran Eriksson tại Manchester City năm 2007.

- Slot là huấn luyện viên Liverpool đầu tiên thắng trận sân khách đầu tiên trước Manchester United sau 88 năm.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 09:55 02/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục