9 sao tỏa sáng ngày khai mạc Premier League 2012/13

17:48 Chủ nhật 19/08/2012

Michu (Swansea), Defoe (Tottenham), Cazorla (Arsenal), Tiote (Newcaste)… là những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất tại ngày khai mạc Premier League 2012/13.


1. Michu (Swansea)


HLV Michael Laudrup của Swansea khẳng định tiền đạo Danny Graham của CLB sẽ ghi được 20 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Nhưng trong khi Graham chật vật đi tìm bàn thắng đầu tiên thì một tân binh của Swansea là tiền vệ Michu đã thay anh lãnh nhiệm vụ ghi bàn. “Cú đúp” của cựu cầu thủ Rayo Vallecano góp công lớn trong chiến thắng “5 sao” trước QPR.

2. Carlos Cuellar (Sunderland)


Aston Villa hẳn rất tiếc nuối khi để Cuellar chuyển sang thi đấu cho Sunderland. Trung vệ người TBN này đã thi đấu rất hay trong trận hòa 0-0 trước Arsenal và anh đã làm nản lòng các chân sút cự phách như Podolski, Gervinho hay Walcott. Tinh thần chiến đấu của Cuellar lớn đến mức anh đã nén đau để thi đấu trọn vẹn hiệp 2 dù đã bị chấn thương cơ theo tiết lộ của bộ phận y tế Sunderland.

3. Santi Cazorla (Arsenal)


Tiền vệ nhỏ con của Arsenal đã thi đấu rất ấn tượng trong vai trò hộ công ở trận đấu với Sunderland. Cazorla khiến CĐV The Gunners bớt lo lắng với sự vắng mặt của Jack Wilshere hay Rosicky nhờ khả năng điều phối và sút xa cực tốt. Đáng tiếc nỗ lực của cựu cầu thủ của Malaga lại không được các đồng đội của anh tận dụng tốt. Tuy nhiên, đây vẫn là màn ra mắt thành công trong màu áo mới Arsenal của Cazorla.

4. Jermaine Defoe (Tottenham)


Tottenham giờ chỉ còn duy nhất Defoe là tiền đạo thực thụ và anh cũng không phụ lòng đội bóng chủ quan khi ghi bàn danh dự cho đội nhà trong trận thua 1-2 trước Newcastle. Defoe xứng đáng được đá chính nhiều hơn nếu nhìn vào màn trình diễn của cá nhân anh. Mặc dù không nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội, nhưng chân sút 29 tuổi này vẫn khiến đối phương e dè bằng các pha bứt tốc và khả năng di chuyển không bóng vô cùng ấn tượng.

5. Ricardo Vaz Te (West Ham)


Cựu tiền đạo của Bolton đã có màn tái xuất ấn tượng trong ngày trở lại Premier League. Anh thi đấu năng nổ, xuất hiện tại mọi điểm nóng nhờ nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn. Nhưng không chỉ biết dùng sức, Vaz Te cũng chơi rất kỹ thuật khi kiến tạo cho đội trưởng Kevin Nolan mang về chiến thắng sát nút 1-0 cho West Ham trước Aston Villa. Vaz Te sẽ là một ẩn số ở Premier League năm nay.

6. Zoltan Gera (West Bromwich)


Cú bắt vô lê cực kỳ đẳng cấp của Gera đã mở đầu cho chiến thắng 3-0 của West Brom trước thế lực cũ Liverpool. Đó là món quà không thể ý nghĩa hơn đối với tiền đạo người Hungaria nếu biết rằng anh mới chỉ trở lại thi đấu sau khi phải nghỉ thi đấu từ tháng 11 năm ngoái vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

7. Cheik Tiote (Newcastle)


Tiote chắc chắn đã có cơ hội chuyển đến đội bóng lớn hơn nếu anh không bị hành hạ bởi chấn thương ở mùa giải năm ngoái. Vẫn phong cách lăn xả và không ngại va chạm, một mình Tiote gần như ăn tất cả bóng của hàng tiền vệ Tottenham. Demba Ba và Ben Arfa là những cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho Newcastle nhưng họ sẽ chẳng thể múa may nếu sau lưng không có những chiến binh thầm lặng như Tiote.

8. Mladen Petric (Fulham)


Thêm một thương binh đánh dấu ngày trở lại bằng cách ghi bàn. Với việc ngôi sao Clint Dempsey cương quyết không ra sân để đòi chuyển đến bến đỗ mới, tân binh Petric đã trấn an người hâm mộ Fulham bằng “cú đúp” vào lưới Norwich. HLV Martin Jol đã không sai khi bằng mọi cách thuyết phục đội bóng London ký hợp đồng với cậu học cũ tại Hamburg

9. Garath McCleary (Reading)


Tài năng trẻ 20 tuổi của xứ sương mù đã giúp Reading giật lại 1 điểm trong tay Stoke ở ngày khai mạc. Vào sân từ phút 67, Garath khiến hàng thủ nổi tiếng rắn chắc của Stoke lao đao với khả năng đi bóng với tốc độ cao rất điêu luyện. Garath đã mang về quả phạt đền cho Reading khi bị phạm lỗi trong vòng cấm đúng phút 90, tạo điều kiện cho Le Fondre ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Reading.
Tuệ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục