9 huyền thoại sở hữu cổ phần CLB bóng đá: Henry, Ronaldo, Mbappe...

13:18 Thứ hai 12/08/2024

Trang Planet Football thống kê 9 huyền thoại hiện đang sở hữu cổ phần các câu lạc bộ bóng đá trên thế giới.

David Beckham

Sau khi treo giày ở Paris Saint-Germain, cùng với một vài đồng đội cũ ở Manchester United và nhà đầu tư người Singapore Peter Lim, David Beckham đã thành lập Inter Miami vào năm 2018, đội bóng có trụ sở tại Fort Lauderdale.

Hiện tại, giá trị của Inter Miami ước tính vào khoảng hơn 600 triệu USD và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ với rất nhiều ngôi sao hàng đầu trong đội hình như Lionel Messi, Luis Suarez, Jordi Alba và Sergio Busquets.

Beckham đã giúp CLB đạt được nhiều thành công.

Didier Drogba

Cựu huyền thoại của Chelsea, Didier Drogba giải nghệ vào năm 2019 trong màu áo của Phoenix Rising, đội bóng đá chuyên nghiệp của Mỹ có trụ sở tại Phoenix, Arizona. Trước đó, Drogba đã đăng ký mua lại và sở hữu cổ phần của câu lạc bộ cho đến ngày nay.

N'Golo Kante

Sau khi rời Chelsea vào mùa hè năm ngoái, N'Golo Kante đã khiến giới bóng đá phải chú ý khi mua lại và trở thành chủ tịch của câu lạc bộ hạng ba Royal Excelsior Virton của Bỉ. Mùa giải trước CLB đứng thứ 10 tại giải hạng nhất quốc gia Bỉ.

Paolo Maldini

Paolo Maldini là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho Miami FC. Chủ sở hữu của câu lạc bộ, Riccardo Silva nói với Transfermarkt: "Khi tôi thành lập Miami FC, Paolo đã giúp chúng tôi nâng cao vị thế của câu lạc bộ và anh ấy cũng giúp đưa Alessandro Nesta trở thành huấn luyện viên trưởng đầu tiên của Miami FC".

Hiện tại, hậu vệ huyền thoại người Ý không còn gắn bó với câu lạc bộ mà trở lại AC Milan với tư cách là giám đốc kỹ thuật.

Ronaldo

Nhà vô địch World Cup 2002, Ronaldo hiện sở hữu phần lớn 82% cổ phần của Real Valladolid nhưng đang có nhiều thông tin cho rằng ông sẵn sàng bán câu lạc bộ Tây Ban Nha nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Trước đó, Ronaldo từng sở hữu gã khổng lồ Brazil Cruzeiro và ông đã đồng ý bán trong bối cảnh họ gặp khó khăn bên ngoài sân cỏ hồi tháng Tư năm nay.

Ronaldo được cho là sẵn sàng bán Real Valladolid.

Gerard Pique

Ngay cả khi Gerard Pique vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp tại Barcelona, ông đã đầu tư vào rất nhiều các ngành nghề khác nhau trong giới thể thao. Nổi bật nhất khi trở thành chủ sở hữu của FC Andorra vào năm 2018, đội bóng đứng thứ 21 ở Segunda Division và bị xuống hạng ở mùa giải trước.

Thierry Henry

Thierry Henry sở hữu một lượng cổ phần thiểu số ở câu lạc bộ Como, đội bóng vừa mới thăng hạng Serie A mùa trước. Ông từng chia sẻ trong một cuộc họp báo vào tháng 8 năm 2022: "Como có một lịch sử tốt đẹp, được biết đến với vẻ đẹp của thành phố nhưng hy vọng sẽ sớm được biết đến với bóng đá."

HLV hiện tại của đội bóng là Cesc Fabregas, một đồng đội cũ của Henry ở Arsenal. Mùa này, Cosmo đã chiêu mộ được một số cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Raphael Varane, Pepe Reina và Alberto Moreno với mục tiêu trụ hạng.

Zlatan Ibrahimovic

Nhiều người suy đoán rằng Zlatan Ibrahimovic sẽ để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp thi đấu ở Thụy Điển sau khi trở thành đồng sở hữu của Hammarby vào năm 2019. Tuy nhiên, sau khi rời LA Galaxy, quyết định trở lại AC Milan khiến người hâm mộ ở quê nhà giận dữ và đốt bức tượng của ông bên ngoài sân vận động của họ.

Hiện tại, Ibra được bổ nhiệm làm Đối tác điều hành của RedBird và Cố vấn cấp cao về quyền sở hữu tại Milan, kiêm vai trò phát triển cầu thủ, công tác đào tạo, quảng bá thương hiệu câu lạc bộ và hỗ trợ các dự án chiến lược mới.

Ibrahimovic trở thành đồng sở hữu của Hammarby vào năm 2019.

Kylian Mbappe

Mùa hè này, Kylian Mbappe đã chi ra khoảng 20 triệu euro để mua 80% cổ phần của Caen, đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2.

Cựu huấn luyện viên Patrice Garande nói với La Parisien: "Chúng tôi biết tham vọng của Kylian, văn hóa chiến thắng của anh ấy. Nếu anh ấy đến đây, đó không phải là ý thích mà rõ ràng là để giành chiến thắng và xây dựng một tập thể có thể trở lại vị thế vốn có tại bóng đá Pháp".

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 13:18 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục