9 huyền thoại không giành danh hiệu với tuyển quốc gia

12:09 Thứ ba 09/07/2024

TinTheThao.com.vnDưới đây là những cầu thủ thực sự ở đẳng cấp thế giới nhưng chưa bao giờ giành được danh hiệu với đội tuyển quốc gia.

Raul

Anh là một Galactico cây nhà lá vườn, một á thần của Real Madrid, và là vua phá lưới Champions League cho đến khi Benzema, Lewandowski, Ronaldo và Messi xuất hiện. Tây Ban Nha không xuất sắc trong thời kỳ đỉnh cao của Raul. Tiền đạo huyền thoại chơi trận cuối cùng cho Tây Ban Nha vào năm 2006, chưa đầy 2 năm trước chức vô địch châu Âu đánh dấu sự thống trị của La Roja.

Michael Ballack

Ballack đã giành được rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình. Anh cũng đến từ một quốc gia có nền bóng đá rất thành công là Đức. Thật không may cho Ballack, Đức không giành được danh hiệu trong những năm 1996 đến 2014, những năm thăng hoa nhất của tiền vệ này.

Johan Cruyff

Cruyff thay đổi bóng đá Hà Lan.

Có lẽ là nhân vật có ảnh hưởng nhất trong bóng đá hiện đại (cùng với HLV của ông, Rinus Michels), nhưng Cruyff không thể giành danh hiệu cùng Hà Lan trong những ngày còn thi đấu. Tuy nhiên việc thiếu vắng danh hiệu gần như không thể làm phai mờ những dấu ấn của ông đối với bóng đá thế giới.

Franck Ribery

Một nạn nhân đáng tiếc khác do sinh ra không đúng thời điểm là đồng đội cũ của Arjen Robben. World Cup 1998 và EURO 2000 đến quá sớm với Ribery, trong khi World Cup 2018 lại đến hơi muộn. Trên thực tế, trong khi Pháp vô địch EURO 2000, Ribery đang kiếm sống bằng nghề xây dựng cùng với cha mình.

Didier Drogba

Mọi hậu vệ và thủ môn ở Premier League trong 8 năm đều sợ Drogba. Toàn bộ AFCON cũng vậy. Người hùng của Chelsea là một phần của thế hệ vàng Bờ Biển Ngà, nhưng cuối cùng anh đã dừng sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2014, Bờ Biển Ngà vô địch AFCON vào năm 2015, lần đầu tiên sau 23 năm.

Pablo Aimar

Thần tượng của Lionel Messi là một cầu thủ xuất sắc. Tuy không thành công ở tuyển, ông là nhân vật đặc biệt khi giành được hai chức vô địch La Liga cùng Valencia.

Paolo Maldini

Image caption

Được cho là hậu vệ xuất sắc nhất, lôi cuốn nhất và mang tính biểu tượng nhất lịch sử bóng đá, tuy nhiên anh không giành được chiến thắng nào đáng chú ý với Azzuri. Maldini giải nghệ sau World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản. 4 năm sau, người Ý đã vô địch World Cup ở Đức. Dù vậy sự nghiệp của Maldini vẫn đã quá vĩ đại ở Milan.

Eric Cantona

Cantona có thể đã được đội một chiếc vương miện ẩn dụ ở Manchester, nhưng World Cup và EURO đã từ chối công nhận ông là vị vua thực sự. Sự nghiệp thi đấu quốc tế của King Eric chỉ kéo dài 8 năm, bắt đầu từ năm 1987 và kết thúc vào năm 1995.

Juan Roman Riquelme

Riquelme tồn tại gần như cùng thời với Pablo Aimar, có nghĩa là hai cầu thủ thiên tài này đã nhiều lần chia sẻ sân cỏ và bằng cách nào đó không giành được bất cứ điều gì.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 12:09 09/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục