83 triệu euro và giấc mơ lớn của Arsenal tại La Liga

19:18 Thứ tư 26/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCú hích chuyển nhượng của Arsenal ở mùa hè này có thể bắt đầu từ Tây Ban Nha.

Arsenal chắc chắn sẽ "đi chợ" nhiệt tình trong mùa hè này sau hai mùa giải liên tiếp đứng sau Man City. Dĩ nhiên, chiêu mộ một trung phong cắm là ưu tiên của Mikel Arteta. Tuy nhiên, sau khi Benjamin Sesko gia hạn hợp đồng với RB Leipzig, có vẻ kế hoạch của Pháo thủ đã thay đổi.

Một số báo cáo ở Anh nói rằng Arsenal sẽ vui lòng với việc sử dụng Kai Havertz linh hoạt ở trên hàng công như cuối mùa giải trước. Khi đó ngân sách của đội bóng sẽ được sử dụng để gia cố những vị trí khác trong đội hình như hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm hay tiền đạo cánh.

Merino là chữ ký với giá phải chăng.

Trong một tuần nay, rộ lên thông tin Arsenal muốn có chữ ký của tiền vệ Mikel Merino từ Real Sociedad. Tuyển thủ Tây Ban Nha, người sẽ hết hạn hợp đồng với Sociedad vào năm 2025, đã nổi lên như một mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ. Mundo Deportivo đưa tin rằng cá nhân Arteta rất quan tâm đến kỹ năng của Merino và xem anh như là một chữ ký đáng giá.

Merino, được định giá khoảng 25 triệu euro, là một lựa chọn hấp dẫn cho Arsenal bởi anh là một mẫu tiền vệ đa năng và có giá phải chăng.

Động thái của Arsenal có thể đánh dấu sự trở lại Premier League của Merino, nơi trước đây anh từng gây ấn tượng trong thời gian thi đấu cho Newcastle United.

Tuy nhiên, Arsenal cần nhanh tay, HLV Hansi Flick của Barca được cho là đang theo dõi chặt chẽ tình hình của tiền vệ này. Barca đang gặp những khó khăn tài chính nên số tiền 25 triệu euro là thứ họ cân nhắc. Dẫu vậy, danh tiếng của Barca trên bàn đàm phán vẫn là một thỏi nam châm để hút những ngôi sao khác.

Nhớ lại quãng thời gian ở Newcastle United, Merino thích thú nói về trải nghiệm của mình ở Premier League. "Điều khiến tôi ấn tượng nhất ở Newcastle là sân vận động, người hâm mộ," anh chia sẻ với Faro de Vigo. "Tôi nghĩ đó là một cuộc sống riêng biệt, cảm nhận được St James’ Park là gì, tôi sẽ luôn giữ nó trong trái tim mình vì nó là một điều gì đó độc đáo."

Với những tình cảm đó, Arsenal hoàn toàn có cơ sở để tin họ sẽ Barca trong kế hoạch đưa Merino trở lại Premier League.

Nico Williams sẵn sàng chia tay Athletic Bilbao.

Trong khi đó, Nico Williams là tham vọng lớn hơn của Arsenal khi anh chàng này đang là ngôi sao mới của tuyển Tây Ban Nha. Anh chỉ mới 21 tuổi và điều khoản giải phóng được đặt ra ở mức 58 triệu euro có vẻ hợp lý.

Cả Barca và Chelsea đều đã rút lui khỏi cuộc đua giành Williams. Do đó, Arsenal sẽ có thuận lợi trên bàn đàm phán. Vấn đề còn lại thuộc về mức lương hơn 200 ngàn bảng/tuần mà Williams yêu cầu.

Về phần mình, Williams sẵn sàng ra đi. Thế nên, mức lương "trên trời" kia hoàn toàn có thể được cân đối để phù hợp với tình hình.

Ngoạ Long | 19:18 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục