8 thủ môn chơi chân xuất sắc nhất thế giới

13:50 Thứ bảy 11/05/2024

TinTheThao.com.vnMột số thủ môn có kỹ năng tốt đến mức khán giả thực sự tin rằng họ có thể chơi ở ngoài vòng cấm.

Ederson

Ngay cả Pep Guardiola cũng nhận ra điều đó khi để thủ môn này thực hiện quả phạt đền trong trận tứ kết Champions League với Real Madrid.

Stefan Ortega

Khi Ederson phát hiện mình bị chấn thương, Stefan Ortega xuất hiện và chơi ấn tượng không kém - nếu không muốn nói là nhỉnh hơn một chút - ở cả năng lực phòng ngự và kiểm soát bóng. Kết hợp với khả năng chuyền bóng, anh thực sự sẽ có thể tạo ra một sự thay thế vững chắc ở hàng tiền vệ.

Pep Guardiola reveals Manchester City's back-up goalkeeper Stefan Ortega will START the historic FA Cup final  - Bóng Đá

 Ortega là phương án dự phòng chất lượng của Man City.

Lucas Chevalier

Cực kỳ thoải mái khi di chuyển giữa các trung vệ của mình trong giai đoạn đầu của trận đấu, thủ môn trẻ của Lille có thể chuyền bóng một cách dễ dàng, cũng đã thực hiện nhiều pha bóng táo bạo trước áp lực từ tiền đạo đối phương đang lao tới.

Mùa giải này tại Ligue 1, cầu thủ 22 tuổi tự hào có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 99,3% và tỷ lệ chuyền dài là 45,1%. Đặt anh ta vào thế phòng thủ và để anh ta xịt chúng xung quanh để giải trí, với một vài pha tắc bóng ở giữa.

Jason Steele

Cầu thủ 33 tuổi này đã đạt được phong độ cao vào đúng thời điểm, là một quái kiệt với trái bóng trong chân. Anh là một trong những thủ môn tiêu biểu trong việc xây dựng lối chơi từ phía sau.

Emiliano Martinez

Anh là một thủ môn truyền thống, xuất sắc và có một sự tự tin đơn giản là không thể lay chuyển dù thế nào đi chăng nữa. Martinez đã có không ít lần khiến các cầu thủ đối phương phải nổi giận, qua đó mang lại lợi thế cho đội bóng của mình.

Andre Onana

Ở thời điểm phong độ cao, Onana là một trong những người giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình. Tuy nhiên, anh đã không thể hiện được điều đó kể từ khi ký hợp đồng với Manchester United. Tuy nhiên, khán giả đã thấy khả năng của anh ở Inter, nhất là khi họ tiến đến tận trận chung kết Champions League. Lý do chính khiến Erik ten Hag quyết tâm mang cựu sao Ajax về M.U là bởi khả năng dùng chân của anh, điều mà Onana cũng không thể hiện được nhiều ở Old Trafford.

Video: Andre Onana pulls off incredible save to keep Manchester United level - Bóng Đá

 Onana nổi tiếng với khả năng dùng chân.

Lukasz Skorupski

Skorupski là người đứng giữa khung thành cho đội bóng Bologna đặc biệt của Thiago Motta mùa này. Cầu thủ 33 tuổi đã cải thiện đáng kể khả năng cầm bóng trong chân ở mùa giải này, chứng tỏ tầm quan trọng đối với lối chơi triển khai bóng từ phía sau của Bologna. Khả năng chuyền bóng của anh cũng rất tuyệt vời.

Manuel Neuer

Khái niệm thủ môn quét đã tồn tại rất lâu trước Neuer, nhưng chính sự xuất hiện của anh ở Schalke và Bayern Munich đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Anh đã tham gia vào xây dựng lối chơi trong một số trận đấu lớn nhất châu Âu.

Hiện anh được cho là đã quá già để có thể thi đấu ngoài khung thành, nhưng chỉ đúng với bóng đá đỉnh cao. Có lẽ Neuer nên thực sự tìm kiếm thử thách mới ở những năm cuối sự nghiệp.

Thanh Vũ | 12:52 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục