8 sao Việt Nam vắng mặt đáng tiếc đợt FIFA Days tháng 10

08:00 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnCó khả nhiều những ngôi sao đã không được HLV Kim Sang-sik triệu tập vào thành phần đội tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 10. Dưới đây là 8 cái tên đáng chú ý nhất.

1. Nguyễn Công Phượng

Liên tiếp trong nhiều đợt hội quân vừa qua của ĐT Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đều không được triệu tập. Nguyên nhân là do cầu thủ này gần như chỉ tập chay và không có trận đấu chính thức nào trong màu áo CLB. Cầu thủ sinh năm 1995 vừa chia tay Yokohama FC và trở lại Việt Nam khoác áo CLB Bình Phước nhưng vẫn chưa ra sân. HLV Kim Sang-sik không có dữ liệu về phong độ hiện tại của CP10, nên việc cầu thủ gốc Nghệ An bị gạch tên là điều dễ hiểu.

Nguyễn Công Phượng chưa đượcgọi lên tuyển Việt Nam.

2. Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài chỉ vào sân thay người khoảng 10 phút trong trận Bình Dương làm khách trước CAHN sau đó bị rút ra. Lý do là cầu thủ này đã bị chấn thương từ trước đó. Điều này cũng khiến anh không có tên trong thành phần ĐT Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 10. Nhìn chung, kể từ thời HLV Philippe Troussier, đóng góp của cầu thủ gốc Bình Định cho Những chiến binh Sao Vàng là không nhiều. Anh không ra sân trong cả 2 trận gặp Nga và Thái Lan vào tháng 9.

3. Phan Tuấn Tài

Phan Tuấn Tài đã được HLV Kim Sang-sik sử dụng khá nhiều trong đợt FIFA Days tháng 9 và chơi khá tốt bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, hậu vệ sinh năm 2001 bất ngờ bị gạch tên trong lần hội quân sắp tới. Nguyên nhân được cho là bởi anh không để lại nhiều dấu ấn trong 3 trận đã qua tại V.League 2024/2025, và chiến lược gia người Hàn Quốc đang mong muốn thử nghiệm các nhân tố khác.

4. Phạm Tuấn Hải

Phạm Tuấn Hải được xem là chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, tiền đạo sinh năm 1998 đã gặp chấn thương và vắng mặt suốt 2 vòng đấu vừa qua tại V.League 2024/2025. Cơ hội trở lại ĐT Việt Nam để tham dự ASEAN Cup 2024 vẫn còn đó với cầu thủ hiện đang thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Phạm Tuấn Hải vắng mặt tại ĐT Việt Nam vì chấn thương.

5. Nguyễn Tuấn Anh

Việc HLV Kim Sang-sik gạch tên Nguyễn Tuấn Anh là điều khiến nhiều người bất ngờ. Dẫu vậy, nếu xét kỹ lại, màn trình diễn của cựu sao HAGL trong giai đoạn vừa qua là không thật sự ấn tượng. Anh chơi khá mờ nhạt trong màu áo Nam Định, chỉ được chiến lược gia người Hàn Quốc cho thi đấu khoảng 10 phút trong thành phần ĐT Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 9 trong trận gặp Nga. Nhà cầm quân đến từ xứ Kim Chi đang có những tính toán thử nghiệm một cầu thủ giàu năng lượng hơn là Nguyễn Thái Sơn thay thế cho "chàng Nhô".

6. Trần Đình Trọng

Thêm một đợt hội quân nữa, Trần Đình Trọng không có tên trong thành phần ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1997 vẫn đang đối mặt với những vấn đề về thể lực khi chỉ vào sân với thời gian ngắn trong 2 trận gần nhất của CAHN. Chuyên gia săn Tây dẫu được kỳ vọng nhưng vẫn chưa được HLV Kim Sang-sik để ý kể từ khi nhà cầm quân 48 tuổi ngồi vào ghế nóng ĐTQG. Khả năng "Trọng Ỉn" bỏ lỡ ASEAN Cup 2024 là khá cao.

Trần Đình Trọng khó dự ASEAN Cup 2024.

7. Đỗ Duy Mạnh

Đây thật sự là giai đoạn khó khăn với sự nghiệm của Đỗ Duy Mạnh bởi chấn thương đang hành hạ cầu thủ nay. Trung vệ sinh năm 1996 vẫn chưa thể ra sân tại đấu trường V.League 2024/2025 và việc anh bị gạch tên khỏi ĐTQG là điều dễ hiểu.

8. Phan Văn Đức

Phan Văn Đức đã được trao cơ hội trở lại ĐT Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 9. Dẫu vậy, màn thể hiện của cầu thủ xứ Nghệ chưa đáp ứng được kỳ vọng. Anh cũng "mất hút" tại CAHN trong các vòng đấu vừa qua ở V.League khi HLV Alexandre Polking ưu tiên sử dụng Nguyễn Đình Bắc và Lê Văn Đô. Một nguyên nhân khác lý giải cho sự vắng mặt của cầu thủ sinh năm 1996 là anh đang bị đau mắt đỏ trong những ngày gần đây.

Danh Nguyễn | 08:00 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục