8 lão tướng càng đá càng hay

09:22 Thứ ba 25/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi bước qua tuổi 30, đa phần các cầu thủ bóng đá đều có xu hướng đi xuống trong sự nghiệp và sau đó giải nghệ. Nhưng có một số cầu thủ lại không bị tuổi tác ảnh hưởng, họ vẫn thể hiện được những màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất. Ryan Giggs là một ví dụ. Anh đã thi đấu rất tuyệt vời trong trận Manchester United gặp Olympiakos, dù đã bước sang tuổi 40. Nhưng, Giggs không phải là người duy nhất làm được điều đó. Dưới đây là danh sách 8 cầu thủ trên 32 tuổi xuất sắc do Givemesport bình chọn.

8. Xabi Alonso – Real Madrid

Xabi Alonso

Xabi Alonso, 32 tuổi, là một cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của Real Madrid thời điểm hiện tại. Đội bóng chủ sân Bernabeu luôn được biết đến bởi sự cạnh tranh khốc liệt trong đội hình. Chỉ cần thi đấu không tốt trong một trận đấu, cầu thủ đó có thể sẽ phải vắng mặt trong những trận sau. Tuy nhiên, hiếm khi Alonso không xuất hiện trong đội hình xuất phát của Real Madrid. Điều đó chứng tỏ phong độ của anh luôn ổn định, thậm chí là ngày càng tốt hơn. Carlo Ancelotti mới đây đã quyết định gia hạn hợp đồng cho Alonso thêm hai năm nhờ màn trình diễn ấn tượng của anh trong mùa giải vừa qua. Như vậy, tiền vệ này có thể thi đấu ở Champions League đến năm 34 tuổi.

7. Frank Lampard – Chelsea

Frank Lampard

Frank Lampard đã có một sự nghiệp tuyệt vời cùng với Chelsea. Ở đó, anh đã trở thành một trong những tiền vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại. Lampard đã từng ghi được hơn 20 bàn thắng một mùa. Những năm tháng đó đã qua nhưng giờ đây, kinh nghiệm của anh vẫn rất cần thiết cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Trong mùa giải này, Lampard đã có 22 lần ra sân ở Premier League với 5 bàn thắng. Bên cạnh đó, anh cũng đã có được 7 lần ra sân ở Champions League, giúp The Blues tiến tới trận tứ kết gặp Paris Saint-Germain. Hợp đồng của Lampard với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Nhưng nếu anh quyết định ra đi, sẽ có không ít đội bóng rải thảm đỏ mời anh về.

6. Rio Ferdinand – Manchester United

Rio Ferdinand

Rio Ferdinand hiện tại vẫn đang phải vật lộn với những chấn thương nhưng anh vẫn là một trung vệ tuyệt vời ở tuổi 35. Kinh nghiệm của anh là tài sản vô giá cho David Moyes khi thay thế Sir Alex Ferguson. Nhiều người hâm mộ vẫn hi vọng Ferdinand sẽ được gia hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay bởi vì anh là biểu tượng cho giai đoạn thành công nhất của Manchester United dưới thời Sir Alex. Ngoài ra, Ferdinand cũng có thể đóng góp cho đội bóng trong một vài mùa giải tới.

5. Tomas Rosicky – Arsenal

Tomas Rosicky

Sự trở lại phong độ đỉnh cao của Tomas Rosicky dường như thách thức tất cả các lý luận logic. Mặc dù đã 33 tuổi như Rosicky thi đấu như một cầu thủ đầy trẻ trung và sáng tạo trong đội hình Arsenal. Trong bối cảnh cơn bão chấn thương hành hạ đội bóng chủ sân Emirates, Rosicky đã tỏa sáng bên cạnh những cái tên như Jack Wilshere và Mesut Ozil. Do đó, HLV Arsene Wenger đã không ngần ngại ký với tuyển thủ người Séc thêm bản hợp đồng một năm.

4. Andrea Pirlo – Juventus

Andrea Pirlo

Mặc dù đã bước qua tuổi 34 nhưng Andrea Pirlo vẫn sẽ là một trong những cầu thủ tự do được săn đón nhất trong mùa hè này. Phong độ của anh trong màu áo Juventus đang rất ấn tượng và thậm chí là tốt lên qua từng năm. Bởi vậy nhiều người vẫn cảm thấy khó hiểu khi Antonio Conte chưa trói chân Pirlo với một bản hợp đồng mới. Mặc dù không có tốc độ, sức mạnh, nhưng đổi lại Pirlo lại là một tiền vệ tấn công sử dụng đầu óc một cách tuyệt vời.

3. Xavi Hernandez – Barcelona

Xavi Hernandez

Xavi Hernandez được xem là trái tim của Barcelona trong giai đoạn thành công nhất của họ. Anh là một bậc thầy của những pha chuyền ngắn. Chắc chắn Barcelona đã không thể thành công đến như vậy nếu không có Xavi trong đội hình. Mặc dù đã đã 34 tuổi nhưng Xavi vẫn phải ra sân thường xuyên bởi đội bóng xứ Catalan chưa tìm được người có thể thay thế anh. Cụ thể, tiền vệ của Barcelona đã đá 22 trận trong mùa giải này và chắc chắn rằng ảnh hưởng của anh sẽ không giảm đi trong một vài mùa giải tới.

2. Didier Drogba – Galatasaray

Didier Drogba

Drogba là một cầu thủ luôn được yêu mến dù anh thi đấu ở đâu. Didier Drogba là cầu thủ có khả năng ghi những bàn thắng quan trong. Trong trận chung kết Champions League năm 2012, Drogba chính là người đã ghi bàn thắng gỡ hòa cũng như sút thành công quả penalty cuối cùng, đưa Chelsea lên ngôi vô địch. Sau đó, anh đã quyết định rời Chelsea để tìm bên đỗ mới và hiện tại đang khá thành công trong đội hình Galatasaray.

1. Ryan Giggs – Manchester United

Ryan Giggs

Ryan Giggs được xem là ví dụ điển hình của một cầu thủ biết cách chăm sóc bản thân. Những buổi tập yoga đều đặn đã giúp cho cầu thủ này kéo dài sự nghiệp hơn. Trong khi các đồng nghiệp như Paul Scholes, David Beckham đã giải nghệ, Giggs vẫn đang thi đấu ở cả Premier League và Champions League, những giải đấu cực kỳ khốc liệt. Hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, nhưng cũng sẽ không có gì bất ngờ nếu người ta nhìn thấy anh thi đấu cho MU trong mùa giải sau, ở tuổi 41.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục