7 thống kê bất ngờ nhất tại Premier League mùa này

10:59 Thứ hai 25/03/2013

Không nhiều người nghĩ rằng Leighton Baines là cầu thủ có số lần tạo cơ hội nhiều nhất tại Premier League mùa này…Đó chỉ là 1 trong 7 thống kê thú vị tại sân chơi số 1 bóng đá Anh tính tới sau vòng 30.

1. Khả năng kiến tạo của Leighton Baines

Mặc dù thi đấu ở vị trí hậu vệ trái nhưng tính tới thời điểm này của Premier League, Leighton Baines đã có tới 93 lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Đáng tiếc là hàng công Everton chỉ tận dụng được 4 trong số đó.

Thậm chí, hậu vệ của Everton còn vượt qua cả kiến tạo gia số 1 của Man City, David Silva (86 lần tạo cơ hội). Còn xét trên phạm vi châu Âu, Baines xếp số 1, trước cả Mathieu Valbuena (83 lần tạo cơ hội). Nếu chỉ tính riêng ở hàng thủ, Baines gấp gần 2 lần ngôi sao chạy cánh của Tottenham, Kyle Walker (47). Thống kê trên là minh chứng cho thất Leighton Baines chính là tương lai của ĐT Anh.

2. Morgan Schneiderlin - “cỗ máy quét” lợi hại nhất

Morgan Schneiderlin không phải là tên tuổi được nhiều người biết tới bởi tiền vệ này vẫn chưa một lần được triệu tập lên ĐT Pháp. Tuy nhiên, tại Premier League, cầu thủ 23 tuổi này đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít đại gia.

Tính tới thời điểm này, Schneiderlin đã có tổng cộng 121 cú tắc bóng với tỉ lệ thành công lên tới 76%. Đây là thống kê khiến anh trở thành “cỗ máy quét” lợi hại nhất tại Premier League. Tính trung bình, tiền vệ người Pháp có tới 22,1 cú tắc bóng/trận.

3. Benteke và vũ khí không chiến

Christian Benteke được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất tại Premier League mùa này. Tính tới hết vòng 30, chân sút người Bỉ đã có được 13 bàn thắng cho Aston Villa. Điểm mạnh nhất của tài năng trẻ 22 tuổi này là không chiến.

Tính tổng cộng, Benteke đã có mặt trong 613 tình huống tranh chấp bóng bổng, hơn 84 lần so với phần còn lại. Trong 395 lần tranh bóng bổng ở tư thế không người kèm, có 230 lần tiền đạo này chạm bóng. Khả năng lựa chọn vị trí cực tốt của Benteke đã mang về cho Aston Villa rất nhiều cơ hội.

4. Reading – Đội bóng tệ nhất

Là 1 trong 2 đội bóng (cùng với QPR) đang lặn lội ở cuối bảng xếp hạng Premier League với vỏn vẹn 23 điểm nhưng Reading mới là đội bóng thi đấu tệ nhất ở mùa giải năm nay. Họ là đội bóng có số cú sút ít nhất (9,6 lần/trận), kiểm soát bóng thấp nhất (39,8%/trận), tỉ lệ chuyền thành công thấp nhất (69,2 %/trận).

Ở mặt đối diện, Reading phải chịu 17,7 cú sút/trận. Trung bình, đội bóng này chỉ có 17,7 cú tắc bóng/trận. Với sự yếu kém ở cả hàng công và hàng thủ, Royal khó lòng thoát khỏi thảm cảnh xuống hạng ở mùa giải này.

5. Man Utd – Ông vua “bóng chết”

Sau 29 vòng đấu, Man Utd đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất với 69 bàn thắng. Trong đó có 19 bàn thắng Quỷ đỏ ghi được từ những tình huống bóng chết (đá phạt trực tiếp, đá phạt góc), hơn 6 bàn so với các đội bóng xếp dưới.

Tính tổng cộng, Man Utd đã có tới 100 cú dứt điểm từ các tình huống bóng chết ở mùa giải này, tỉ lệ thành công là 19%. Đội bóng xếp thứ 2 là Norwich (15%).

6. Số đường chuyền của Arsenal

Tại Premier League mùa này, Liverpool và Swansea là 2 đội bóng đang theo đuổi lối chơi tiqui-taccca. Tuy nhiên, họ không phải là những đội bóng có số chuyền bóng nhiều nhất. Thống kê này thuộc về Arsenal.

Tính trung bình, Arsenal có tới 511 đường chuyền/trận, hơn bất cứ đội bóng nào tại Premier League. Mikel Arteta là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất (trung bình 84,6 đường chuyền/trận). Xếp sau đó là Santi Cazorla (65,8), Bacary Sagna (60,7), Jack Wilshere (59,9).

7. Liverpool – Vua dứt điểm

Mặc dù đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng Liverpool lại là đội bóng có số lần dứt điểm nhiều nhất tại Premier League. Tính tổng cộng, hàng công The Kop đã có tới 568 sút bóng về phía khung thành đối phương.

Nếu tính trung bình, đội bóng của Brendan Rodgers tung ra tổng cộng 18,9 cú dứt điểm/trận, vượt qua Tottenham (18,2) và Man City (17,6). Cầu thủ dứt điểm nhiều nhất của The Kop là Luis Suarez (118), bỏ xa Gareth Bale (103).

Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục