7 tài năng trẻ của U19 Barca được Flick để mắt

07:52 Thứ tư 11/09/2024

TinTheThao.com.vnKể từ khi đến Barcelona, huấn luyện viên Hansi Flick đã luôn chú ý theo dõi chặt chẽ các cầu thủ trẻ ở học viện La Masia nổi tiếng.

Biết rõ về danh tiếng của lò đào tạo trứ danh La Masia, nhà cầm quân người Đức đã theo dõi sát sao các đội Barcelona Atletic (đội dự bị) và Juvenil A (đội U19) để tìm ra những “viên ngọc thô”, những người có thể trở thành trụ cột ở đội một trong tương lai. Đó cũng chính là cách mà ông đưa Marc Bernal và Marc Casado ra “ánh sáng”.

Tiếp tục với mục tiêu đó, cuối tuần vừa qua khi đang trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, HLV Hansi Flick đã có mặt để theo dõi trận đấu giữa đội U19 Barcelona với Badalona. Kết quả sau đó là cựu “thuyền trưởng” đội tuyển quốc gia Đức đã thực sự ấn tượng với 7 cái tên được liệt kê dưới đây.

Alex Walton

Được ký hợp đồng từ EF Gava trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm nay, Alex Walton là người ấn định chiến thắng cho U19 Barcelona trước Badalona. Là một hậu vệ trái, cầu thủ tuổi teen này có kỹ thuật cá nhân rất tốt, đáng tin cậy trong phòng ngự và có khả năng hỗ trợ tấn công.

Walton (áo số 5) lọt vào tầm ngắm của Flick.

Nico Marcipar

Ngôi sao 16 tuổi người Argentina được coi là một trong những trung vệ trẻ tài năng nhất của lò đào tạo La Masia trong nhiều năm trở lại đây. Marcipar thuận chân trái, có khả năng cầm bóng tốt, và đã có bước nhảy vọt lên Juvenil A dù mới 16 tuổi. Đây hứa hẹn sẽ là một Pau Cubarsi tiếp theo của câu lạc bộ Barca.

Xavi Espart

Cầu thủ 17 tuổi Xavi Espart là người đeo băng đội trưởng của Juvenil A trong trận gặp Badalona và chơi ở vị trí hậu vệ phải, mặc dù sở trường của anh là đá tiền vệ phòng ngự. Điều này gợi nhớ tới tài năng trẻ Marc Casado - cầu thủ vừa được nhà cầm quân người Đức đôn lên đội một, và đã có trận đấu ra mắt khán giả ở vòng 1 La Liga mùa này.

Brian Farinas

Một trong những cầu thủ triển vọng nhất ở La Masia, Brian Farinas, 18 tuổi là mẫu tiền vệ có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu ấn tượng. Mùa giải trước, Farinas đã tham gia hai trận đấu với Barca Atletic, thực hiện một pha kiến tạo và cũng được cựu huấn luyện viên trưởng Barcelona là Xavi Hernandez dành sự chú ý đặc biệt.

Quim Junyent

Junyent trong trận giao hữu với Manchester City.

Là một trong những cầu thủ trẻ có vinh dự được tham gia chuyến du đấu hè của đội một Barcelona tại Mỹ, Quim Junyent đã gây ấn tượng với Hansi Flick và các trợ lý của ông. Cầu thủ 17 tuổi này có sở trường chơi tiền vệ trung tâm với khả năng kết nối các đồng đội và khá sáng tạo trong mỗi tình huống xử lý bóng.

Hugo Alba

Tiền đạo 18 tuổi này gia nhập Barcelona từ năm 2019, nhưng chưa thể ghi được dấu ấn như mong muốn. Mùa giải trước, Alba đã ghi 1 bàn thắng trong 3 lần ra sân ở giải trẻ, và từng được huấn luyện viên Xavi Hernandez gọi lên tập luyện cùng đội một.

Jan Virgili

Được ký hợp đồng vào mùa hè này từ Nastic, Jan Virgili là một trong những thương vụ đáng chú ý của đội trẻ Barcelona trong nhiều năm trở lại đây. Mùa trước anh ghi 18 bàn sau 28 trận cho đội trẻ Nastic và giờ thì anh đã bắt đầu ghi được dấu ấn với đội U19 Barca.

Nguyễn Văn Thịnh | 07:52 11/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục