7 nhạc trưởng hàng đầu của Euro 2012

20:07 Thứ ba 05/06/2012

Những Wesley Sneijder, Mesut Oezil hay Luka Modric đang được xem là những nhạc trưởng thật sự của làng bóng đá hiện tại. Họ chính là trung tâm của đội bóng mà mình đang khoác áo và nhận được sự kì vọng đặc biệt tại kì Euro 2012 lần này.

1. Luka Modric


Modric là mẫu tiền vệ kiến thiết có nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, kĩ năng chuyền bóng siêu việt, khả năng điều tiết trận đấu hoàn hảo cũng như những pha sút xa đẳng cấp. Ở anh hội tụ đầy đủ mọi tố chất của một thủ lĩnh đích thực.

2. Wesley Sneijder

Thời điểm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Sneijder tất nhiên là mùa giải 2009/10 khi anh cùng với Inter Milan giành cú ăn 3 vĩ đại. Sau đó, anh tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Hà Lan đến trận đấu cuối cùng là World Cup 2010. Tiền vệ mang áo số 10 của Inter là một nhà kiến thiết đúng nghĩa với khả năng sử dụng hai chân như một, chuyền dài, chuyền ngắn và bật tường một hai tuyệt vời. Sneijder có thể không cao to nhưng bù lại, anh có những cú nã đại bác từ xa và khả năng sút phạt cực tốt, những tố chất hết sức cần thiết để thay đổi trận đấu chỉ trong một khoảnh khắc.

3. Mesut Ozil

"Oezil là số 10 hay nhất thế giới hiện nay. Ở anh ấy, người ta có thể thấy những phẩm chất của Zidane và Figo," đó là nhận xét của Jose Mourinho về tiền vệ nhạc trưởng của Real Madrid và tuyển Đức.

Mùa giải vừa qua, Mesut Oezil thực hiện 16 đường chuyền quyết định ở Liga và anh là “vua” chuyền bóng của Liga mùa 2011-2012 cùng với Messi (cũng có 16 đường chuyền quyết định). Cách đây hai năm, anh cũng đã đặt những dấu ấn đặc biệt cho thành công của tuyển Đức tại World Cup 2010.

4. Xavi Hernandez

Phong độ của Xavi có thể không còn xuất sắc như trước nữa nhưng rõ ràng, anh vẫn là một trong những tiền vệ kiến tạo hàng đầu thế giới. Xavi chính là linh hồn của Barcelona lẫn tuyển Tây Ban Nha giành được những thành tích vang dội trong 5 năm trở lại đây. Nhắc đến anh, NHM sẽ nhớ ngay đến một ông chủ tuyến giữa, một người có khả năng điều khiển trận đấu tài tình, tung ra những đường chuyền quyết định bằng đôi chân ma thuật của mình.

5. Andrea Pirlo


Ở thời điểm mà bóng đá có xu hướng cơ bắp, kỉ luật thì lối chơi nhẹ nhàng, thanh thoát, chậm rãi của một số 10 như Pirlo vẫn không bị lạc hậu. Pirlo có kỹ thuật khéo léo, óc quan sát đặc biệt tinh tế cùng những đường chuyền sắc bén và nhất là những quả đá phạt thần sầu. Những tố chất đó luôn giúp Pirlo thành công ở bất cứ đội bóng nào có anh, dù là AC Milan, Juventus hay tuyển Italia.

6. Christian Eriksen

Eriksen được coi là tài năng lớn nhất của bóng đá Đan Mạch trong nhiều năm trở lại đây, "Michael Laudrup mới" là mĩ từ mà người ta ưu dành tặng anh. Giống như Laudrup, Eriksen rất khéo léo, thi đấu sáng tạo, có thể tung ra những đường chuyền chết người lẫn sút tốt với cả hai chân, thậm chí từ cự ly rất xa.

7. Tomas Rosicky

Mùa bóng vừa qua, “Tiểu Mozart” đã có có sự trở lại tuyệt vời trong đội hình Arsenal và khẳng định mình như là một trong những cầu thủ quan trọng nhất mà HLV Wenger tin dùng. Ở cái tuổi 31, Rosicky vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết, anh chạy khắp sân, tranh bóng với tất cả cầu thủ đối phương, anh tung những đường chuyền má ngoài đã thành thương hiệu, điểm nóng nào cũng thấy chàng tiền vệ tài hoa này tham gia.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục