7 ngôi sao đã đến Saudi hè 2024

10:15 Thứ bảy 31/08/2024

Năm nay, Saudi Pro League không có quá nhiều màn mua sắm rầm rộ nhưng không ít tân binh chất lượng vẫn đển với xứ cát Ả Rập.

Marek Rodak

Chỉ mới 12 tháng trước, Saudi Pro League đã thu hút một số tên tuổi lớn nhất của Premier League, mặc dù họ có thể đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao như Jordan Henderson và N'Golo Kante. Ngoại trừ Moussa Diaby, năm nay có rất ít 'bom tấn' như vậy.

Thủ môn người Slovenia Rodak, người đã có hai lần ra sân ở Premier League cho Fulham kể từ khi họ được thăng hạng cách đây vài năm, là một trong số ít cái tên rời khỏi nước Anh để đến với Saudi Arabia. Anh đã gia nhập Al-Ettifaq của Steven Gerrard.

Aouar đã rời châu Âu.

Houssem Aouar

Nhiều người đã không khỏi tiếc nuối khi Aouar từ chối Arsenal, khi anh còn là nhân vật thường trực trên các mục tin đồn chuyển nhượng vài năm trước.

Sau một năm đáng quên ở Roma, nơi Aouar không còn được Daniele De Rossi trọng dụng, tiền vệ này đã gia nhập Al-Ittihad cùng với Benzema, Kante và Fabinho.

William Troost-Ekong

Sự nghiệp của hậu vệ người Nigeria khá bình thường khi chuyển từ Udinese sang câu lạc bộ 'chị em' của nhà Pozzo là Watford, nơi anh lên xuống hạng thường xuyên giữa Premier League và Championship.

Nhưng gần đây hơn, Troost-Ekong đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất AFCON 2023 sau khi đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa Nigeria vào trận chung kết, trước khi giành chức vô địch Hy Lạp cùng PAOK.

Hiện Troost-Ekong đã gia nhập Al-Kholood, đội vừa mới thăng hạng từ giải hạng hai của Saudi Arabia.

Jean Michael Seri

Giống như Aouar ở Arsenal, có một giai đoạn khoảng tám hoặc chín năm trước, nhiều người còn tin rằng Seri chính là tương lai của hàng tiền vệ Barcelona.

Gã khổng lồ La Liga được cho là đã quan tâm đến cầu thủ người Bờ Biển Ngà khi còn là một cầu thủ mới nổi tại Nice, nhưng họ chưa bao giờ có được chữ ký của anh. Thay vào đó, Seri đã chuyển từ Fulham sang cho mượn tại Galatasaray và Bordeaux, rồi hai năm tại Championship với Hull City.

Anh hiện đã gia nhập đội bóng mới thăng hạng Al-Orobah theo dạng chuyển nhượng tự do, trong khi Cristian Tello đã có mặt ở đó và Sergio Ramos được cho là người tiếp theo.

Johann Berg Gudmundsson

Burnley đã bắt đầu hành trình trở lại Premier League một cách đầy hứng khởi khi đánh bại Luton Town 4-1 và Cardiff City 5-0.

Nhưng thực tế ở giải hạng đấu hạng hai nước Anh đã bắt đầu gây ra những khó khăn cho The Clarets, khi một phần đội hình của Scott Parker rời đi trong những tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Trong số những người ra đi có cầu thủ người Iceland Gudmundsson, người đã gia nhập cùng Seri, Tello tại Al-Orobah với mức phí chuyển nhượng 1 triệu euro.

Ezequiel Fernandez

Không chỉ các câu lạc bộ châu Âu được Saudi Pro League nhắm đến trong hai năm qua, mà còn có một số cầu thủ tài năng ngay tại Nam Mỹ đã ký hợp đồng trực tiếp với các đội bóng Saudi.

Ngôi sao lớn nhất chuyển đi theo dạng này là tiền vệ 22 tuổi Fernandez, người mà Al-Qadsiah đã chiêu mộ từ Boca Juniors. Anh từng được một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu liên hệ.

Al-Qadsiah là câu lạc bộ đáng chú ý của Saudi Pro League mùa giải này, khi họ cũng đã ký hợp đồng với Nacho và Aubameyang.

Bonaventura từng thi đấu nhiều năm cho AC Milan.

Giacomo Bonaventura

Bonaventura, cầu thủ kỳ cựu 35 tuổi của Serie A, người đã chơi cho Atalanta, AC Milan và Fiorentina, cuối cùng đã rời khỏi nước Ý.

Tiền vệ có 18 lần khoác áo đội tuyển Ý đã gia nhập Al-Shabab – nơi anh sẽ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Vitor Pereira.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 10:15 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục