7 năm trước, Van Gaal đã "dạy" cho Solskjaer cách đánh bại Villarreal

14:47 Thứ năm 27/05/2021

Đội chủ sân Old Trafford vừa đánh mất đi cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

 - Bóng Đá

 Sau thời gian dài chờ đợi, trận chung kết Europa League mùa này đã chính thức diễn ra giữa Manchester United và Villarreal trên sân Gdansk vào đêm qua.

 - Bóng Đá

 Chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi cơ hội phản công, ý đồ của Villarreal đã giúp họ có được bàn mở tỷ số nhờ công của Gerard Moreno vào phút thứ 29.

 - Bóng Đá

 Sau nhiều nỗ lực, Man Utd cũng tìm được bàn gỡ sau tình huống ra chân nhanh gọn của Edinson Cavani trong hiệp hai.

 - Bóng Đá

 Những phút còn lại, Quỷ đỏ là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, họ đã không cụ thể hóa được thành bàn thắng và buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

 - Bóng Đá

 Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 30 phút tiếp theo, và cuối cùng Man Utd đã phải nhận lấy thất bại đầy tiếc nuối sau quả đá hỏng của David De Gea trong loạt sút luân lưu.

 - Bóng Đá

 Thực tế, với sự góp mặt của De Gea trong khung gỗ, không ít người đã có dự cảm "chẳng lành" dành cho Man Utd khi bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

 - Bóng Đá

 Vì theo thống kê, thủ thành người Tây Ban Nha đã không cản phá thành công một lần nào trong tổng số 25 quả penalty mà anh đã đối mặt từ năm 2016 đến nay. Cần biết, tỷ lệ cứu thua kỳ vọng trong số đó rơi vào khoảng 23-27%.

 - Bóng Đá

 Trái lại, cũng trong giai đoạn 2016 đến nay, Dean Henderson có tỷ lệ cản phá thành công lên đến 47% trong tổng số 17 quả penalty mà anh từng phải đối mặt.

 - Bóng Đá

 Còn nhớ, trong trận tứ kết World Cup 2014, HLV Louis Van Gaal đã không ngần ngại đưa Tim Krul - người có khả năng bắt penalty ấn tượng, vào sân thay cho Cillessen khi trận đấu bước vào loạt đá luân lưu. Kết quả, Krul đã cản phá thành công 2 pha dứt điểm bên phía ĐT Costa Rica và đưa ĐT Hà Lan tiến vào bán kết.

 - Bóng Đá

 Hiển nhiên, Solskjaer biết rõ khả năng bắt penalty của De Gea là kém hơn rất nhiều so với Dean Henderson, thế nhưng ông vẫn không đưa ra quyết định giống như Van Gaal trong quá khứ. Có thể nói, đây là một trong những lý do trực tiếp khiến Man Utd thua cuộc.

Solskjaer phản đối quyết định rút De Gea khỏi sân

 
Huỳnh Phong | 13:49 27/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục