7 khoảnh khắc ấn tượng nhất của ĐT Anh dưới thời Southgate

22:48 Thứ sáu 12/07/2024

Trang Give Me Sport xếp hạng 7 khoảnh khắc ấn tượng nhất của ĐT Anh dưới thời HLV Gareth Southgate từ khi nhậm chức cho đến hiện tại.

Gareth Southgate trở thành huấn luyện viên của ĐT Anh vào năm 2016 và kể từ đó thành tích của đội tuyển đã được cải thiện đáng kể, bất chấp mọi lời chỉ trích vê lối chơi thực dụng. Trang Give Me Sport đưa ra nhận định về 7 khoảnh khắc chói sáng nhất của Southgate cùng ĐT Anh.

7. Tây Ban Nha 2-3 Anh, Nations League 2018

ĐT Anh có màn trình diễn khó tin trước trước ĐT Tây Ban Nha với lần đầu tiên giành chiến thắng trước họ sau 31 năm. Raheem Sterling chấm dứt cơn khát ghi bàn kéo dài 27 trận ở đội tuyển bằng 2 bàn thắng trước khi Marcus Rashford ghi bàn thắng ở phút 30, giúp đoàn quân của HLV Southgate dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1.

Mặc dù, hiệp 2 diễn ra căng thẳng hơn nhưng La Roja chỉ kịp gỡ lại 2 bàn trước khi trận đấu kết thúc.

Anh đánh bại Tây Ban Nha tại Nations League 2018.

6. Anh 3-0 Xứ Wales, World Cup 2022

Tại World Cup 2022, sau khi hủy diệt ĐT Iran với tỉ số 6-2 trong trận mở màn, Tam sư tiếp tục cho thấy họ là một ứng cử viên vô địch giải đấu với chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales nhờ cú đúp của Rashford và một bàn thắng của Phil Foden.

ĐT Anh dưới thời Southgate chưa bao giờ ghi nhiều bàn thắng như vậy trong một trận đấu mà họ giữ sạch lưới ở một kỳ chung kết thế giới.

5. Anh 1-1 Thụy Sĩ (5-3 luân lưu), EURO 2024

Ở tứ kết EURO 2024, ĐT Anh biết rằng Thụy Sĩ không phải là một đối thủ dễ bị đánh bại và quả đúng như vậy khi Breel Embolo đã mở tỷ số vào lưới Tam sư ở phút 75. Tuy nhiên, bàn gỡ hòa tuyệt đẹp của Bukayo Saka chỉ 5 phút đó đã kéo cả hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

ĐT Anh vốn không được đánh giá cao ở những loạt sút 11m nhưng họ đã ghi cả 5 bàn thắng với sự điềm tĩnh và tự tin tuyệt đối.

4. Anh 1-1 Colombia (4-3 luân lưu), World Cup 2018

ĐT Anh không được đánh giá cao tại World Cup 2018 và họ phải rất chật vật để vượt qua ĐT Colombia ở vòng 16 đội sau khi giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Chiến thắng này đã đánh thức niềm tin của người hâm mộ đội tuyển dành cho Southgate khi đoàn quân của ông đã đi đến trận bán kết giải đấu.

ĐT Anh giành chiến thắng trên chấm 11m.

3. Anh 2-0 Đức, EURO 2020

Tại EURO 2020, tất cả trừ một trận đấu của ĐT Anh đều diễn ra tại Wembley và cuộc đụng độ của họ với Đức ở vòng 16 đội là một trong những trận hấp dẫn nhất giải đấu. Tam sư bị kiểm soát xuyên suốt cả trận trước khi họ tung ra đòn trừng phạt ĐT Đức vào cuối trận khi Raheem Sterling mở tỉ số và sau đó là Harry Kane ghi bàn thắng định đoạt trận đấu.

2. Anh 2-1 Hà Lan, EURO 2024

ĐT Anh lọt vào trận chung kết EURO 2024 sau khi giành chiến thắng kịch tính trước ĐT Hà Lan với tỉ số 2-1. Cơn lốc màu da cam sớm có bàn mở tỉ số của Xavi Simons, nhưng Kane nhanh chóng khôi phục thế cân bằng trước khi hiệp 1 khép lại.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ bước sang hiệp phụ thì cầu thủ vào thay người Ollie Watkins đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở phút cuối cùng để đưa đội tuyển quốc gia của anh đến Berlin. Thành tích lọt vào 2 trận chung kết châu Âu liên tiếp cho thấy Southgate đã thay đổi đội tuyển quốc gia tốt như thế nào.

Watkins đã không phụ sự kỳ vọng của Southgate.

1. Anh 2-1 Đan Mạch, EURO 2020

Chiến thắng trước ĐT Đan Mạch ở trận bán kết EURO 2020 giúp ĐT Anh tới một trận chung kết giải đấu lớn sau hơn nửa thế kỷ là khoảnh khắc vĩ đại nhất dưới thời Southgate, mặc dù họ không thể giành thắng lợi cuối cùng trước ĐT Ý.

Mikkel Damsgaard mở tỷ số cho ĐT Đan Mạch bằng một quả đá phạt chìm hiểm hóc nhưng ĐT Anh nhanh chóng vùng lên gỡ hòa sau pha phản lưới nhà của Simon Kjaer trước khi Kane ghi bàn trong hiệp phụ đưa đội tuyển của anh giành chiến thắng chung cuộc.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 22:48 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục