7 học trò bị quên lãng của Ancelotti

16:45 Thứ năm 27/06/2024

Không nhiều người sẽ nhớ rằng các hảo thủ sau đây từng là học trò của Carlo Ancelotti.

Thierry Henry

Vào cuối những năm 1990, khi Henry còn là cầu thủ chạy cánh ở Juventus, thần đồng trẻ tuổi này đang được huấn luyện bởi Carlo Ancelotti. Don Carlo đã phát hiện ra tài năng của Titi ở Monaco, sau đó giúp anh có 16 trận đấu tại xứ Piemonte. Những ngày tháng ở sân Delle Alpi đã nâng tầm chân sút người Pháp và góp phần đưa anh đến Arsenal.

Thierry Henry từng là học trò Carlo Ancelotti trước khi tỏa sáng ở Arsenal.

Nemanja Matic

Học trò cưng của Jose Mourinho được Don Carlo ra mắt khán giả thế giới trong lần đầu tiên cầu thủ người Serbia chơi cho Chelsea năm 2009. Matic thi đấu ba trận dưới thời Ancelotti trước khi được cho Vitesse mượn và cuối cùng được bán cho Benfica như một vật 'tế thần' trong thương vụ David Luiz.

Faustino Asprilla

Thời gian của Tino Asprilla ở Premier League tuy không quá dài nhưng vô cùng đáng nhớ.

Cựu cầu thủ người Colombia với đôi chân ma thuật đã gây ấn tượng tại St. James Park và trở thành nhân vật được người hâm mộ tại đây yêu thích.

Hình ảnh Asprilla vẫy áo ăn mừng ở cột cờ phạt góc sau khi ghi một hat-trick vào lưới Barcelona là những gì mà các fan bóng đá ở Tyneside luôn nhớ đến.

Newcastle đã tìm thấy viên kim cương thô này ở đâu? Parma của Carlo Ancelotti. Tino khi còn trẻ cần một người thầy giỏi để được dìu dắt, và ông không thể hy vọng điều gì tốt hơn là Don Carlo.

Fabricio Coloccini

Coloccini là một trung vệ đáng gờm ở nước Anh. Cựu cầu thủ người Argentina đã được đưa vào Đội hình PFA của năm 2011-12 tại Premier League, nhưng khi còn trẻ, Coloccini đã có 5 lần ra sân cho AC Milan của Carlo Ancelotti.

Rõ ràng, anh đã phải vật lộn để lọt vào đội một Rossoneri, khi những người thi đấu chính thức đều là các siêu sao ở hàng phòng ngự.

Yossi Benayoun

Cầu thủ xuất sắc nhất từ ​​trước đến nay của bóng đá Israel đã có khoảng thời gian ngắn ngủi và khá đáng quên ở Chelsea, điều này tình cờ lại trùng hợp với triều đại của Ancelotti.

Benayoun được kỳ vọng đem lại phong độ tại Liverpool ở sân Stamford Bridge. Câu chuyện đó đẹp, tiếc là không xảy ra.

Gianfranco Zola

Nhà ảo thuật gia của Chelsea và là người tạo nên một trong những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại (cú đánh đầu từ quả phạt góc của Graham Le Saux), Zola gia nhập đội bóng Parma của Ancelotti sau những năm tháng đóng vai trò 'Diego Maradona đệ nhị' tại Napoli.

Việc Don Carlo từng nâng tầm Gianfranco Zola và Arda Guler trong cùng một sự nghiệp huấn luyện là điều đáng để lưu tâm.

Beckham làm việc chung với Don Carlo khi đã luống tuổi.

David Beckham

Ancelotti đã là người thầy của Beckham hai lần, ở cả AC Milan và Paris Saint-Germain. Tuy những quãng thời gian mà hai người gắn bó với nhau không quá dài, nhưng những gì mà Don Carlo đem đến cho huyền thoại bóng đá Anh là điều không thể bàn cãi.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:45 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục