7 điều chưa biết về người hùng Danny Welbeck

15:26 Thứ bảy 16/06/2012

Tên thật của Welbeck cực dài, Welbeck từng bị Man City chê khó đào tạo, Welbeck học văn và toán rất giỏi… là những điều mà không phải người hâm mộ Anh và M.U nào cũng biết được.


1. Welbeck có tên đầy đủ là Daniel Nii Tackie Mensah Welbeck, nhưng mọi người vẫn thường biết đến tiền đạo của Man United với cái tên ngắn gọn Danny.

2. Bố mẹ đẻ của Welbeck đều là người Ghana chính gốc và cùng làm nghề công nhân. LĐBĐ Ghana từng lôi kéo Welbeck về thi đấu trước khi tiền đạo này khoác áo tuyển trẻ Anh. Thật trùng hợp, trận đấu đầu tiên của Welbeck cho ĐT Anh lại chính là trận giao hữu với đội bóng quê hương Ghana. Welbeck được tung vào sân trong những phút cuối và anh trở thành đối tượng châm biếm của những CĐV có cùng gốc Phi với mình.


3. Welbeck từng bị Man City từ chối đào tạo năm anh 8 tuổi. “City coi tôi là một thằng nhóc không hơn không kém”, Welbeck nói trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 3 năm nay.

4. Welbeck từng được các tuyển trạch viên của M.U để mắt đến năm anh mới 6 tuổi. Năm 13 tuổi khi đang học trong học viện trẻ của Quỷ đỏ, Welbeck đã được học những kỹ năng đầu tiên của một tiền đạo thông qua đoạn băng của huyền thoại Ruud van Nistelrooy với cái tên “Chơi bóng như một nhà vô địch”.

5. Món khoái khẩu của Welbeck là Nandos, nghĩa là một nửa chú gà được tẩm ướp gia vị, chanh và một vài gia vị bí mật nào đó trong 24 giờ trước khi đem ra nướng. Đây là một món ăn rất phổ biến trong giới cầu thủ. Welbeck thừa nhận anh chưa bao giờ dám ăn ở quán món này mà chỉ đặt qua điện thoại và thưởng thức ở nhà.


6. Welbeck không chỉ đá bóng hay mà còn là cầu thủ rất thông minh. Khi còn đi học, Welbeck luôn đạt điểm cao 2 môn văn học Anh và toán học.

7. Đại diện của Danny Welbeck lúc này là ông anh ruột Chris, người đã khuyên cậu em mình nên chuyển đến thi đấu cho Preston và Sunderland theo dạng cho mượn trước khi có được vị trí chính thức tại M.U. Sir Alex Ferguson vẫn tán dương lựa chọn sáng suốt này giúp ông có được một Welbeck trưởng thành như ngày hôm nay.
Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục