7 cựu sao Premier League trở thành người đại diện cầu thủ sau khi giải nghệ

15:21 Thứ hai 08/07/2024

Trang Planet Football thống kê 7 ngôi sao từng thi đấu tại Premier League đã trở thành người đại diện cầu thủ sau khi giải nghệ.

Trong khi rất nhiều cựu cầu thủ chuyên nghiệp quyết định chuyển sang làm huấn luyện viên hoặc bình luận viên sau khi treo giày thì có một tỷ lệ đáng kể trong số họ trở thành người đại diện cầu thủ.

Jose Enrique

Cựu hậu vệ cánh của Liverpool Jose Enrique đang là người đại diện của một số tài năng trẻ, nổi bật có Todd Cantwell và Marcus Pedersen được dự đoán sẽ chuyển đến những câu lạc bộ mới vào mùa hè này.

Yakubu

Yakubu đã chơi cho 14 câu lạc bộ khác nhau trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình nên chắc chắn anh quá hiểu về thị trường chuyển nhượng.

Cựu ngôi sao của Everton đã từ bỏ sự nghiệp thi đấu vào năm 2017 và kể từ đó bắt đầu sự nghiệp mới với tư cách là một người đại diện cầu thủ. Yakubu nói trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2020: "Những người đại diện khác chỉ muốn ký hợp đồng với các cầu thủ mà không quan tâm đến sự phát triển của họ nhưng tôi không muốn chỉ lấy tiền. Tôi muốn dạy những cậu bé này cách trở thành một cầu thủ giỏi hơn và bạn phải ở đó vì những chàng trai này."

Yakubu từng là một tiền đạo hàng đầu Premier League.

Richard Lee

Kể từ khi treo giày, cựu thủ môn của Watford Richard Lee hiện làm người đại diện cho các thủ môn thông qua công ty quản lý thể thao Refuel Performance Management.

Cầu thủ 41 tuổi này đã phát hiện ra thị trường ngách dành cho các thủ môn chuyên nghiệp và từ đó anh được mệnh danh là "siêu mô giới thủ môn". Lee nói với Tạp chí YFS: “Tôi chỉ muốn nó được thực hiện chuyên nghiệp hơn một chút đối với các thủ môn vì nó không giống các vị trí khác.”

Mikkel Beck

Cựu ngôi sao của Middlesbrough và Derby County đã có 70 lần ra sân ở Premier League trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Trong khi nhiều người đồng nghiệp nhận thấy sự hấp dẫn của công việc huấn luyện thì Mikkel Beck nghĩ rằng lối sống của anh ấy phù hợp hơn với lối sống của một người đại diện cầu thủ.

Beck nói với The Guardian: “Tôi muốn một chút tự do. Tôi thích gặp những cầu thủ bóng đá trẻ, tài năng và cố gắng hướng dẫn họ có được sự nghiệp lớn. Đó là điều có vẻ thú vị đối với tôi.”

Ian Harte

Với hơn 200 lần ra sân ở Premier League, Ian Harte chắc chắn biết cần phải làm gì để đạt được đẳng cấp cao nhất trong sự nghiệp thi đấu. Trong số những cầu thủ mà Harte hiện đang đại diện có ngôi sao của Sunderland là Jack Clarke, người đang thu hút rất nhiều sự quan tâm ở Premier League thời gian gần đây.

Will Buckley

Có lẽ không nhiều người nhận ra rằng Will Buckley đã nghỉ hưu vào năm 2020 và nhanh chóng bắt đầu sự nghiệp mới với tư cách là một người đại diện được vài năm.

Cựu cầu thủ Sunderland chia sẻ với trang The Guardian: "Tôi nghĩ cần phải có nhiều cựu cầu thủ tham gia vào lĩnh vực này. Bạn phải trải qua mọi thứ với tư cách là một cầu thủ, điều mà mọi người đều sẽ trải qua ở một số thời điểm nhất định trong sự nghiệp của họ."

"Vì vậy, nếu chúng tôi, với tư cách là người đại diện có thể cung cấp lại kiến ​​thức của mình cho các cầu thủ ngay từ đầu trong sự nghiệp của họ thì điều đó chỉ có thể giúp ích cho họ rất nhiều".

Mateja Kezman

Kezman có một mùa giải 2004–2005 thi đấu cho Chelsea.

Cựu tiền đạo của Chelsea Mateja Kezman hiện là người đại diện của siêu sao người Serbia là Sergej Milinkovic-Savic cùng một số cầu thủ khác. Chắc hẳn Kezman đã bỏ túi một khoản tiền không nhỏ khi Milinkovic-Savic chuyển sang Al-Hilal vào mùa hè năm ngoái.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 15:21 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục