7 cầu thủ xuất sắc trưởng thành từ Schalke

23:00 Thứ bảy 03/08/2024

Trang The Trivela Effect nhận định về 7 cầu thủ xuất sắc từng tốt nghiệp học viện của Schalke 04.

Manuel Neuer

Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại nhưng không nhiều người biết trước khi khẳng định đẳng cấp của mình tại Bayern Munich thì anh đã là một trong những thủ môn xuất sắc nhất bóng đá châu Âu tại Schalke 04 khi lọt vào bán kết Champions League mùa giải 2010/11 dưới sự dẫn dắt của Ralf Rangnick.

Trong thời gian thi đấu cho Schalke, tuyển thủ người Đức cản phá được 78,6% số cú sút mà anh phải đối mặt, cao hơn một chút so với mức trung bình trong sự nghiệp của anh tại Bayern.

Mesut Ozil

Mesut Ozil là một trong những cầu thủ tấn công tài năng nhất mà Schalke từng sản sinh ra. Ozil giỏi đến mức khi Real Madrid bán anh cho Arsenal, siêu sao Cristiano Ronaldo thừa nhận anh rất buồn vì mất đi vị Vua kiến tạo của đội bóng.

Ozil là một trong những chân kiến tạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Leroy Sane

Leroy Sane bắt đầu sự nghiệp ở Schalke và là một trong những cầu thủ triển vọng nhất trong 10 năm qua của bóng đá Đức. Sau thời gian bị đánh giá thấp ở Manchester City, anh chuyển đến Bayern Munich và thi đấu ấn tượng khi góp phần giành được cú ăn ba dưới thời Hansi Flick vào mùa giải 2019/20.

Sane vẫn đang phát triển mạnh mẽ ở tuổi 28 và hiện là đối tượng của những tin đồn chuyển nhượng khi hợp đồng của anh với Hùm xám xứ Bavaria sắp hết hạn vào năm 2025.

Julian Draxler

Nếu xét về tài năng, Julian Draxler có thể sánh ngang với Florian Wirtz và Mario Gotze để trở thành cầu thủ triển vọng nhất mọi thời đại của bóng đá Đức. Ở tuổi 16, anh được đá chính cho Schalke, đội bóng đã lọt vào bán kết Champions League mùa 2010/11.

Hiện tại, có thể Draxler đã không trở thành một ngôi sao hàng đầu như dự kiến nhưng Schalke đã làm mọi thứ tốt nhất cho sự phát triển của anh trong thời gian ở đội bóng.

Jens Lehmann

Nếu xét về tổng thể thì Jens Lehmann có lẽ là thủ môn vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của Schalke so với Neuer khi anh từng giành được 1 UEFA Cup và 2 danh hiệu Bundesliga trước khi gia nhập AC Milan, Borussia Dortmund và Arsenal.

Jens Lehmann là thành viên của Arsenal bất bại mùa 2003/04.

Mike Hanke

Những người hâm mộ Bundesliga lâu năm biết rất rõ về Mike Hanke, người đã bắt đầu sự nghiệp của mình cùng Schalke sau khi được rèn giũa trong học viện của họ.

Hanke đã 2 lần giành được DFB Pokal và Intertoto Cup cùng Schalke vào đầu những năm 2000, đồng thời anh cũng là thành viên của đội tuyển Đức về thứ 3 tại World Cup 2006 với tư cách là nước chủ nhà.

Joel Matip

Joel Matip đã có 7 năm chơi bóng tại đội một của Schalke trước khi chuyển đến Liverpool miễn phí. Matip đá chính gần 200 trận ở Bundesliga, ghi 17 bàn ở vị trí trung vệ và giành được 1 danh hiệu DFB Pokal cùng Schalke.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 23:00 03/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục