7 cầu thủ rời Barca năm 2021 cùng Messi giờ ra sao?

11:32 Chủ nhật 21/07/2024

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã để lại khoảng trống khó có thể lấp đầy khi rời Barcelona để đến PSG vào mùa hè năm 2021. Vậy 7 cầu thủ khác đã rời Camp Nou vào mùa hè năm đó thì sao?

Emerson Royal

Emerson chuyển đến Barcelona vào năm 2021 với giá 7 triệu euro. Anh đã ra sân ba lần vào đầu mùa giải 2021-22 nhưng nhanh chóng bị bán cho Tottenham, với một khoản lợi nhuận khổng lồ trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

Ba năm sau, anh vẫn ở lại Spurs, nhưng thi đấu với phong độ phập phù. Anh vắng mặt trong đội hình Copa America của Brazil vào mùa hè này và nhiều khả năng sẽ phải rời Tottenham.

Có 7 cầu thủ rời Barca năm 2021 cùng Messi.

Junior Firpo

Gặp khó khăn tại Camp Nou, Firpo đã ký hợp đồng với Leeds United vào mùa hè năm 2021. Sự xuất hiện của anh trùng hợp với thời điểm phong độ sa sút nghiêm trọng của đội bóng do HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt khi đó, rồi họ phải xuống chơi ở Championship.

Firpo đã phải vật lộn với chấn thương trong suốt 3 năm thi đấu tại Elland Road, nhưng đã trở lại để tận hưởng phong độ tốt nhất cho câu lạc bộ trong mùa bóng vừa qua.

Carles Alena

Cũng như rất nhiều cầu thủ tốt nghiệp La Masia, kỳ vọng đặt vào Alena là rất cao. Nhưng anh không hề được HLV Ernesto Valverde hay Ronald Koeman yêu thích nhiều.

Sau nửa mùa giải cho mượn khá ổn với Getafe, Alena được CLB mua đứt vào năm 2021. Anh vẫn ở đó 3 năm sau, và đã có hơn 100 lần ra sân ở La Liga.

Monchu

Một thần đồng khác của lò La Masia, Monchu đã được ra sân ở đội một sau 3 năm gắn bó với Barca B. Anh ấy rời câu lạc bộ khi hết hạn hợp đồng vào năm 2021 để gia nhập Granada.

1 năm sau, Monchu gia nhập đội hạng hai Real Valladolid và vẫn ở đó cho đến ngày nay, giúp họ thăng hạng với vị trí thứ 2 trên BXH Segunda ở mùa giải vừa qua.

Jean-Clair Todibo

Barca phải tiếc nuối khi để Todibo rời đi.

Hậu vệ người Pháp đã tạo dựng được danh tiếng là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn ở Toulouse, nhưng anh phải vật lộn để có cơ hội thường xuyên sau khi ký hợp đồng với Barcelona vào năm 2019. Todibo chỉ ra sân 4 trận ở La Liga và được cho mượn 3 lần trước khi bị Barca bán đứt cho Nice năm 2021.

Trong một môi trường ổn định hơn, cầu thủ 24 tuổi này đã phát huy hết tiềm năng của mình. Anh giúp Nice giữ sạch lưới 15 trận sau 30 lần ra sân. Mùa hè này, Man United và Tottenham là một trong những câu lạc bộ quan tâm đến Todibo.

Matheus Fernandes

Fernandes đã trải qua một năm đáng thất vọng tại Barcelona vào mùa giải 2020-21, sau khi gia nhập câu lạc bộ từ Palmeiras. Anh có giá 7 triệu euro nhưng chỉ xuất hiện trong 17 phút ở Champions League và bị chấm dứt hợp đồng, cho phép anh trở lại Palmeiras vào năm 2021.

Cầu thủ người Brazil vẫn thuộc biên chế của Palmeiras nhưng hiện đang được cho mượn tại Red Bull Bragantino.

Juan Miranda

Hậu vệ trái này là một phần của thế hệ La Masia cùng với Alena, Riqui Puig và cũng chưa bao giờ đạt được thành công như kỳ vọng. Anh chỉ ra sân một lần ở La Liga và được cho mượn vài lần trước khi gia nhập câu lạc bộ quê hương Real Betis.

Kể từ đó, anh đã có một lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha và chơi với phong độ khá tốt cho Betis, làm dấy lên những tin đồn về việc trở lại Barcelona.

Minh Tuấn | 11:32 21/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục