7 cặp cha con đã cùng thi đấu cho một CLB (kỳ 2): Blind đối ngược Zidane

16:48 Thứ bảy 27/07/2024

TinTheThao.com.vnViệc con trai nối nghiệp cha chơi bóng là điều không phải là hiếm, nhưng thi đấu cùng câu lạc bộ thì chẳng mấy khi xảy ra.

Danny & Daley Blind

Đây là một cặp cha con cực kỳ thành công của bóng đá Hà Lan. Danny đã giành được năm danh hiệu Eredivisie và Cúp châu Âu cùng nhiều vinh quang khác trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình cho Ajax, đồng thời cũng được khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan 42 lần và sau đó trở thành huấn luyện viên trưởng của Oranje từ năm 2015 đến năm 2017.

Con trai ông, Daley, đã làm rất tốt khi nối gót cha mình, với hai giai đoạn chơi nổi bật cho gã khổng lồ bóng đá Hà Lan – giành bốn chức vô địch quốc gia liên tiếp ngay từ mùa giải đầu tiên – cũng như chơi cho Manchester United và Bayern Munich và mới đây nhất là thành tích nổi bật cùng Girona.

Daley cũng đã có 108 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Hà Lan, thi đấu dưới thời cha mình, và hiện đang đứng thứ năm trong bảng xếp hạng những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất mọi thời đại của Cơn lốc màu Da cam.

Cha con nhà Blind cùng tỏa sáng cho Oranje lẫn Ajax.

Diego & Giuliano Simeone

Được biết đến nhiều nhất qua thời gian làm huấn luyện viên trưởng của Atletico Madrid, sự nghiệp cầu thủ của Diego cũng rất ấn tượng khi ông thi đấu cho đội bóng Tây Ban Nha trong hai năm từ 2003 đến 2005.

Cả ba người con trai của ông đều chơi bóng đá, nhưng Giuliano, người con út, là cái tên duy nhất từng chơi cùng câu lạc bộ với cha mình cho đến nay.

Cầu thủ 21 tuổi này vẫn còn nằm trong biên chế của Atletico sau khi ra mắt dưới thời cha mình vào năm 2022, vào sân thay người ở phút cuối trong trận hòa với Granada tại La Liga, nhưng kể từ đó đã dành phần lớn thời gian để thi đấu dưới dạng cho mượn tại những đội bóng kém danh tiếng hơn.

Các con của Zidane dù được tạo điều kiện nhưng không thể thành công được như người cha.

Zinedine & Enzo & Luca Zidane

Không ai cần nhắc lại về vị thế huyền thoại của Zizou tại Real Madrid với tư cách là cầu thủ lẫn huấn luyện viên, nhưng điều dễ bị lãng quên là hai người con trai của ông cũng đã chơi cho câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha - mặc dù chỉ trong thời gian ngắn.

Cậu con trai cả Enzo – tiền vệ – đã có một lần ra sân duy nhất cho đội một của Los Blancos vào năm 2016, thay thế Isco trong trận đấu tại Copa Del Rey với Cultural Leonesa dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên khi đó – cha anh – Zinedine.

Luca – thủ môn – cũng đã ra mắt dưới thời cha mình vào tháng 5 năm 2018, trận đấu cuối cùng của mùa giải La Liga của Real, hòa 2-2 với Villarreal. Enzo, 29 tuổi, hiện đã giải nghệ, trong khi Luca, vẫn chỉ mới 26 tuổi, đang chơi ở giải hạng hai Tây Ban Nha với Granada.

 (Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:48 27/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục