6 ứng viên thay thế cho Van Dijk ở Liverpool

21:58 Thứ năm 30/05/2024

Thời gian chơi bóng đỉnh cao của Virgil van Dijk tại sân Anfield không còn nhiều và Liverpool cần sớm tìm một người đủ sức kế cận anh.

Kể từ khi chuyển tới khoác áo Liverpool vào tháng Giêng năm 2018 từ câu lạc bộ Southampton bằng một bản hợp đồng trị giá tới 75 triệu bảng, Van Dijk đã vươn mình thành một trong những trung vệ giỏi nhất thế giới suốt nhiều năm qua và có đóng góp rất lớn vào thành công của đội bóng.

Mặc dù còn 1 năm hợp đồng và cũng khó có chuyện anh sẽ rời khỏi đội chủ sân Anfield trong mùa hè này, nhưng để chuẩn bị tốt nhất cho tương lai, kế hoạch thay Virgil van Dijk cần được đặt ra ngay từ bây giờ. Dưới đây là 6 lựa chọn có thể thay thế anh được trang 90min.com đưa ra.

Joachim Andersen

Nếu Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside muốn một trung vệ khác đã được chứng minh ở Premier League, Joachim Andersen của Crystal Palace là một đáp án. Cầu thủ người Đan Mạch đã có nhiều kinh nghiệm chơi bóng, và là nhân vật chủ chốt của The Eagles ở mùa giải vừa qua. Hơn nữa, mức giá dành cho anh cũng không đắt như người đồng đội Marc Guehi.

Armel Bella-Kotchap

Trung vệ Bella-Kotchap đang chơi cho PSV Eindhoven.

Armel Bella-Kotchap đã nhận được nhiều lời khen ngợi với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Southampton. Mùa hè năm ngoái, cầu thủ người Đức còn được Bayern Munich liên hệ, nhưng anh quyết định gia nhập PSV Eindhoven dưới dạng cho mượn.

Sở hữu thể hình cao lớn, Bella-Kotchap là mẫu trung vệ khá giống với Virgil van Dijk. Cái anh còn thiếu là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Liverpool khi trước cũng đặt niềm tin vào tuyển thủ Hà Lan, vậy liệu họ có tiếp tục dám mạo hiểm với cầu trung vệ trẻ người Đức?

Lutsharel Geertruida

Cầu thủ của Feyenoord cũng đang thu hút sự chú ý từ các cổ động viên Liverpool, bởi anh chính là học trò cưng của tân huấn luyện viên Arne Slot. Dù thường được bố trí chơi trong vai trò hậu vệ phải, nhưng Geertruida vẫn có thể đá tốt ở trung tâm hàng thủ. Chắc chắn trong phòng ngự và sở hữu tư chất thủ lĩnh, tuyển thủ Hà Lan này sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Van Dijk.

Leny Yoro

Tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Pháp - Leny Yoro.

Mới chỉ 18 tuổi nhưng Yoro đã tạo được ấn tượng lớn với Lille tại Ligue 1 mùa giải vừa qua với việc lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu hàng đầu nước Pháp. Đây là một thương vụ vô cùng tiềm năng dành cho Liverpool, tuy nhiên đội bóng nước Anh sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt tới từ nhiều ông lớn, trong đó có Real Madrid và Paris Saint-Germain.

Edmond Tapsoba

Một cái tên hoàn toàn sẵn sàng để đóng vai trò là nòng cốt của hàng phòng ngự Liverpool trong 5 hoặc 6 năm tới chính là Edmond Tapsoba. Tuyển thủ Burkina Faso là một phần quan trọng của Bayer Leverkusen - đương kim vô địch Bundesliga. Sự chắc chắn của Tapsoba đã giúp cho đội bóng của Xabi Alonso có chuỗi 51 trận bất bại ở mùa giải vừa qua.

Jonathan Tah

Đồng đội tại Leverkusen của Tapsoba, Jonathan Tah cũng là lựa chọn vô cùng hợp lý để thay thế Virgil van Dijk. Tuyển thủ Đức đang bước vào năm cuối của hợp đồng với đội chủ sân BayArena và có khả năng sẽ không gia hạn. Ở độ tuổi 28, Tah còn chơi bóng đỉnh cao được nhiều năm nữa.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục