6 tiền vệ mà MU đang “thèm khát”

07:50 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi lên nắm quyền ở Manchester United, nhiệm vụ lớn nhất được đặt ra cho David Moyes là cải tổ hàng tiền vệ. Marouanne Fellaini là cầu thủ được mua về ngay sau đó nhưng anh đã phải trải qua một mùa giải tồi tệ do chấn thương và mới chỉ ra sân 6 trận ở Premier League. Darren Fletcher, Michael Carrick và Tom Cleverley không thể quán xuyến nổi khu vực trung tâm của MU trong nhiều trận đấu ở mùa giải này. Vậy nên, chắc chắn David Moyes sẽ phải mua thêm tiền vệ trung tâm trong kỳ chuyển nhượng tới, dưới đây là 6 cái tên thích hợp nhất do Bleacherreport bình chọn.

1. William Carvalho

William Carvalho

William Carvalho là một cầu thủ trẻ (mới được lên đá ở đội một mùa giải năm nay), chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình Sporting Lisbon. Ở tuổi 21, Carvalho đã lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha vào tháng 11 năm ngoái và hứa hẹn có được góp mặt tại World Cup mùa hè này.

2. Toni Kroos

Hợp đồng của Toni Kroos sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau và việc gia hạn hợp đồng của anh với Bayern Munich vẫn đang còn bế tắc. Sau màn trình diễn thuyết phục trong trận gặp Arsenal, một trận đấu mà Moyes cũng có mặt trên khán đài, người ta nhận ra rằng anh là một cầu thủ đẳng cấp thế giới có thể đảm nhiệm tốt vị trí trung tâm trong hàng tiền vệ của MU. Theo WhoScored.com, Kroos sở hữu tỷ lệ chuyền thành công cao nhất trong hàng tiền vệ của Bayern Munich, khoảng 91,8%. Đây có thể xem là con số rất ấn tượng khi trung bình mỗi trận đấu, anh tung ra hơn 70 đường chuyền.

Toni Kroos

Theo thông tin gần đây trên các mặt báo, Felix Kroos, anh trai của Toni, cho biết cầu thủ này đang xem xét nghiêm túc vấn đề chuyển sang thi đấu cho MU. Một tin vui cho các cổ động viên MU.

3. Koke

Jorge Resurreccion Merodio, còn được gọi là Koke, đã được gọi vào đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vào năm ngoái và đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid mùa giải này.

Koke

Theo WhoScored.com, chỉ có Cesc Fabergas sở hữu nhiều pha kiến tạo hơn Koke ở La Liga trong mùa giải này. Trung bình mỗi trận đấu anh có 2 đường chuyền quyết định và 1,8 đường căng ngang thành công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Atlectico. Khả năng tạt bóng của Koke có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho MU khi hai tiền vệ cánh của họ hiện nay là Ashley Young và Valencia chỉ sở hữu số đường tạt bóng thành công mỗi trận là 0,9 và 0.7.

Tuy nhiên, mới đây tiền vệ này đã ký hợp đồng mới với Atletico Madrid, trong đó quy định số tiền để giải phóng hợp đồng lên tới 50 triệu bảng. Có thể bản hợp đồng mới sẽ làm MU khó khăn hơn trong việc mua Koke nhưng nên nhớ rằng Gareth Bale đã ký hợp đồng mới với Tottenham Hotspur trước khi anh chuyển tới Real Madrid. Vấn đề chỉ là MU có sẵn sàng chi đậm để có tiền vệ này hay không. Ngoài ra, tình trạng tài chính của Atletico Madrid hiện nay cũng không được tốt nên họ sẽ sẵn sàng bán Koke nếu được giá.

4. Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan

Bản hợp đồng của Ilkay Gundogan với Borussia Dortmund sẽ hết hạn vào mùa hè tới và việc gia hạn hợp đồng vẫn đang bị đình trệ. Gundogan, người đã ghi bàn trong trận chung kết Champions League mùa giải trước, có thể sẽ tới Manchester United nếu Shinji Kagawa ra đi theo hướng ngược lại. Theo tạp chí The Mirror, mặc dù đã từ chối quay lại Đức vào mùa hè vừa qua, nhưng do bị thất sủng dưới triều đại David Moyes nên có thể Kagawa sẽ quay trở lại Dortmund trong thời gian tới.

5. Daniele De Rossi

Daniele De Rossi gần như đã chắc chắn rời khỏi CLB anh gắn bó từ thời niên thiếu, Roma, trong mùa hè vừa qua do cảm thấy không hài lòng với cuộc sống ở Italy. Theo tạp chí Sky Sport, AS Roma đã chấp nhận để anh ra đi nhưng thương vụ bị đổ bể do thái độ chần chừ của Manchester United. HLV của Roma, Rudi Garcia, cũng đã xác nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn với L’Equipe.

Daniele De Rossi

Roma đã khởi đầu mùa giải này khá tốt với 10 trận đầu toàn thắng, nhưng hiên tại họ đang bị Juventus bỏ xa tới 11 điểm. Bởi vậy, thời điểm này là thời điểm thích hợp để De Rossi đi tìm những thử thách mới. Theo WhoScored.com, chỉ có 3 cầu thủ ở Series A sở hữu số đường chuyền trung bình mỗi trận cao hơn De Rossi.

6. Alex Song

Alex Song, tiền vệ phòng ngự của Barcelona, có thể sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới khi chỉ được ra sân 9 trận trong mùa giải này. Theo tạp chí WhoScored.com, Alex Song là một trong số các cầu thủ sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất ở Barcelona, với mức 91,1%. Anh cũng đóng góp không ít cho đội bóng về khả năng phòng ngự, trung bình mỗi trận anh thực hiện 2,2 cú tắc bóng.

Alex Song

Alex Song có vẻ như là cầu thủ mà MU có thể dễ dàng tiếp cận nhất trong danh sách này. Đã từng chơi ở Anh trong vòng 7 năm, nhưng hiện tại cầu thủ này không thể hòa nhập hoàn toàn với cuộc sống ở Tây Ban Nha, vẫn còn vần đề về giao tiếp với các đồng đội. Ngoài ra, mức giá 10 triệu bảng để có được anh cũng rất hợp lý, nằm trong khả năng chi trả của MU.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục