6 thương vụ gây thất vọng nặng nề thời hậu Sir Alex

18:40 Chủ nhật 16/04/2023

Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, đội chủ sân Old Trafford đã rơi vào cơn khủng hoảng kéo dài. Rất nhiều ngôi sao đã đến và mang theo kỳ vọng có thể giúp Man United lấy lại vị thế nhưng sau tất cả, họ chỉ để lại sự thất vọng não nề.

 

Alexis Sanchez

 - Bóng Đá

 Hình ảnh ấn tượng nhất của Alexis Sanchez tại M.U.

Trước khi cập bến Old Trafford năm 2018, Alexis Sanchez là ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên những gì mà tiền đạo người Chile thể hiện là rất đáng thất vọng khi anh không thể hòa nhập với lối chơi của Quỷ đỏ dưới thời Jose Mourinho. Rất nhanh sau đó Sanchez được đem cho Inter Milan mượn. Đến hiện tại, có lẽ CĐV Man United chỉ còn nhớ hình ảnh đánh dương cầm khi ra mắt CLB mới của ngôi sao này.

Angel Di Maria

Thương vụ thất bại mang tên Angel Di Maria là bài học không chỉ cho Man United mà còn với bất kỳ đội bóng nào khác: hãy mua cầu thủ khi họ thật sự muốn đến câu lạc bộ. Ngay từ đầu tiền vệ Argentina buộc phải rời Real Madrid để đến Man United. Do miễn cưỡng là vậy, nên dù sở hữu đẳng cấp hơn người nhưng “thiên thần” không thể hiện được gì tại Nhà hát của những giấc mơ nên đã chuyển sang PSG ngay sau đó chỉ một mùa giải.

Paul Pogba

 - Bóng Đá

 Pogba khiến Mourinho bay ghế.

Với mức giá gần 90 triệu bảng, rõ ràng Paul Pogba là niềm hy vọng cho một tương lai tươi sáng. Nhưng trong 6 năm thi đấu tại Old Trafford, ngôi sao người Pháp không thể tái hiện phong độ đỉnh cao như trong màu áo Juventus hay ĐTQG. Thậm chí, chính Pogba đã gây ra không ít rối ren trong phòng thay đồ khiến Jose Mourinho bị sa thải. Sau cùng, Man United lại phải chịu cảnh mất trắng anh lần thứ 2 cho Juventus. Không ít CĐV Quỷ đỏ vẫn tiếc khi nhắc lại trường hợp của Pogba bởi anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng.

Romelu Lukaku

Thêm một dẫn chứng nữa về việc không phải cứ tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh ở đội này là sẽ chơi tốt ở CLB khác. Romelu Lukaku từng là sát thủ đáng sợ khi anh đá cho Everton. Vậy mà khi về với Man United, Lukaku như mãnh hổ ngày nào trở thành một con mèo hiền lành, từ một sát thủ trước khung gỗ biến thành gã hề với những pha giật mình kinh điển. Cứ như thế, Quỷ đỏ lại lãng phí tiền bạc để tìm kiếm một chân sút thượng thặng và cho đến bây giờ vẫn chưa tìm được.

Jadon Sancho

 - Bóng Đá

 Sancho không thể đáp ứng kỳ vọng.

Tiền vệ người Anh hiện vẫn đang khoác áo Man United nhưng giới chuyên môn đều có chung nhận định rằng Jadon Sancho khó có tương lai tại Old Trafford, khi anh tỏ ra thiếu thể chất và lạc lõng trong cách vận hành Erik ten Hag đang xây dựng. Từng được Ole Gunnar Solskjaer ca ngợi là lời giải cánh phải trong 10 năm tới của Quỷ đỏ nhưng xem ra đây là bom xịt đúng nghĩa của Man United.

Cristiano Ronaldo

Cú ‘quay xe’ của siêu sao người Bồ Đào Nha gây phấn khích tột độ cho CĐV Quỷ đỏ khi anh trở lại chơi cho Man United. Nhưng rồi nhiều vấn đề cũng phát sinh từ đây. Dẫu mùa giải đầu Ronaldo đóng góp tới 24 bàn trên mọi đấu trường nhưng đến mùa sau mọi thứ tệ đi rất nhiều. Kết cục, CR7 rời Old Trafford lần thứ 2 bằng vụ lùm xùm đầy tai tiếng. Không ít người tiếc cho Ronaldo và Man United bởi nếu anh thực tế hơn và giảm bớt cái tôi, mọi chuyện có thể đã được giải quyết êm đẹp.

Họ từng được kỳ vọng rất cao khi đến Old Trafford nhưng kết cục thật đáng thất vọng. Có lẽ bắt đầu từ triều đại Erik ten Hag, Man United sẽ có cách chọn người khác hơn để tránh những điều đáng tiếc như trong quá khứ.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:42 16/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục