6 thương vụ chuyển nhượng cảnh báo Alexander-Arnold nếu muốn đến Real

12:41 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnĐến những đội bóng trong mơ để gặt hái những danh hiệu lớn trong sự nghiệp nhưng không phải cầu thủ nào sau khi rời Liverpool cũng có được điều mình muốn.

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold thời gian qua đang khiến người hâm mộ Liverpool lo lắng về tương lai bất định tại sân Anfield. Ngôi sao người Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với The Kop nhưng chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu cởi mở về khả năng gắn bó lâu dài cùng đội bóng.

Thậm chí suốt mùa hè vừa qua, cầu thủ 25 tuổi dính hàng loạt tin đồn chuyển đến đầu quân cho Real Madrid vào hè năm sau theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngoài ra, Alexander-Arnold còn có những động thái khiến CĐV Lữ Đoàn Đỏ không hề hài lòng như đi chơi với tiền vệ hiện thuộc biên chế Los Blancos, Jude Bellingham hay ký vào áo đấu Kền Kền Trắng cho 1 người hâm mộ nhí.

Alexander-Arnold có thể chuyển đến Real hè năm sau.

Nhiều báo cáo lớn khẳng định đội chủ sân Santiago Bernabeu khao khát sở hữu sự phục vụ nơi hậu vệ sinh năm 1998 như phương án thay thế hoàn hảo cho bộ đôi Dani Carvajal và Lucas Vazquez đã luống tuổi.

Real rõ ràng là bến đỗ lớn, hoàn toàn có thể giúp Alexander-Arnold gặt hái thêm nhiều vinh quang danh giá trong sự nghiệp. Trong quá khứ, không ít các hảo thủ của Liverpool đã rời đội bóng thành phố cảng để đến những miền đất hứa nhưng không phải trường hợp nào cũng trở thành viễn cảnh đẹp như tranh.

Keegan đến Hambuger

Năm 1977, huyền thoại Kevin Keegan rời Liverpool để chuyển đến khoác áo gã khổng lồ bóng đá Đức thời điểm đó, Hambuger SV. Thực tế đây là vụ chuyển nhượng phải diễn ra vì Keegan không còn nằm kế hoạch của HLV Horst Blankenburg tại sân Anfield.

Năm đầu tiên chơi bóng tại Đức không suôn sẻ khi cựu danh thủ sinh năm 1951 bị cấm thi đấu 8 tuần vì hành vi bạo lực với cầu thủ đối phương trong 1 trận đấu. Dù vậy, Keegan vẫn có thể mỉm cười với chiến tích cùng đội chủ sân Volkspark vô địch Bundesliga năm 1979, danh hiệu VĐQG đầu tiên của Hambuger sau 19 năm chờ đợi. 1 năm sau, Keegan rời Hambuger vì mâu thuẫn với HLV Branko Zebec.

Keegan không thành công sau khi rời Liverpool.

Rush đến Juventus

Ian Rush rời Liverpool để gia nhập Juventus nhưng chỉ có duy nhất 1 mùa giải gắn bó với CLB thành Turin trước khi trở lại vùng Merseyside. Sau này, Rush thừa nhận bản thân vô cùng nhớ nhà nhưng vẫn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại Italia.

“Tôi không thể hiện được nhiều vì sự nhớ nhà nhưng đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp”, Rush nói trên The Guardian năm 2005. “Juventus với tôi có thể miêu tả là đúng CLB nhưng sai thời điểm. Tôi không hối hận vì đến CLB này, thời gian tại Italia giúp tôi phát triển rất nhiều về mặt chuyên môn”.

Owen đến Real

Năm 2004, thần đồng bóng đá Anh, Michael Owen gia nhập Real, tuy nhận được nhiều kỳ vọng nhưng cầu thủ sinh năm 1979 không để lại nhiều ấn tượng. Owen ra sân 45 trận nhưng chỉ 26 lần trong số đó được xuất phát ngay từ đầu. Cựu tiền đạo này ghi được 16 bàn, trong đó đáng chú ý có pha lập công vào lưới Barcelona.

Đáng buồn hơn, ngay khi Owen ra đi, Liverpool lập tức lên ngôi vương Champions League lần đầu sau 21 năm.

Sự xuất hiện của Robinho và Julian Baptista vào hè năm 2005 khiến Owen phải khăn gói trở lại Premier League chỉ sau 1 năm chinh chiến tại Tây Ban Nha.

Owen "mất tích" tại Real.

Torres đến Chelsea

Nhiều CĐV Liverpool vô cùng tức giận khi đội nhà bán trung phong Fernando Torres với giá 50 triệu bảng cho Chelsea vào tháng 1/2011 nhưng chính quyết định này đánh dấu giai đoạn đi xuống trầm trọng trong sự nghiệp của cựu danh thủ bóng đá xứ Bò Tót.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Torres trong màu áo Chelsea có lẽ là pha lập công vào lưới Barca trong trận bán kết Champions League 2012, từ đó mở ra chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB đầu tiên cho CLB tây London.

Coutinho đến Barcelona

Thương vụ này, có lẽ chỉ duy nhất Liverpool là bên hưởng lợi nhiều nhất. Mùa đông năm 2018, Barcelona quyết định bạo chi lên tới 142 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Philippe Coutinho từ The Kop nhưng tại sân Cam Noup, cầu thủ xứ Samba chỉ như 1 cái bóng vật vờ.

Sau 106 trận ra sân, cầu thủ sinh năm 1992 ghi vỏn vẹn 25 bàn thắng và có 14 kiến tạo. Cay đắng hơn cho CĐV Blaugrana khi ở thời gian được đem đi cho mượn tại Bayern Munich, chính Coutinho lập 1 cú đúp trong thất bại thảm họa 2-8 của Barca trước Hùm Xám tại tứ kết Champions League 2020.

Coutinho trở thành gánh nặng của Barca.

Về phần Liverpool, sau khi thu về số tiền lớn từ việc bán Coutinho, đội chủ sân Anfield đã đầu tư vào trung vệ Virgil van Dijk và thủ môn Alisson, những trụ cột quan trọng đưa CLB đến đỉnh cao tại Champions League lẫn Premier League sau này.

Mane đến Bayern Munich

Kỳ chuyển nhượng hè năm 2022, tiền đạo Sadio Mane quyết định chia tay Liverpool sau 6 năm gắn bó để chuyển đến Bayern nhưng mọi tinh túy của ngôi sao người Senegal đã dành trọn cho The Kop.

Mane chỉ có duy nhất 1 năm cống hiến cho Hùm Xám trước khi phiêu bạt sang Saudi Arabia thi đấu tại CLB Al Nassr. Quãng thời gian tại Đức còn khiến Mane dính vào lùm xùm đánh nhau với đồng đội Sadio Mane, vụ việc khiến cầu thủ 32 tuổi bị ban lãnh đạo Bayern phạt nội bộ.

Nguyễn Việt Tùng | 12:41 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục