6 tập thể hay nhất lịch sử bóng đá Ý

13:17 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnSuốt chiều dài lịch sử của bóng đá Ý, có nhiều đội bóng từng gây tiếng vang không chỉ trong nước mà còn ở châu Âu, nhưng nổi bật nhất vẫn là 6 tập thể dưới đây, theo Givemesport.

Napoli - mùa giải 1986/87

Đây là mùa giải đỉnh cao của cố huyền thoại Diego Maradona. Nhưng ngoài Maradona, Napoli trong năm đó còn có Bruno Giordano cũng chơi rất hay. Dù không ghi nhiều bàn thắng, nhưng Giordano lại được biết đến là đối tác hoàn hảo của Maradona, và luôn làm mọi cách để cố huyền thoại người Argentina toả sáng.

Tập thể Napoli ở mùa giải 1986/87 được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Ottavio Bianchi, đã giành được cú đúp quốc nội, bao gồm Serie A và Coppa Italia. Góp công lớn vào thành tích ấy còn có vai trò của thủ môn Claudio Garella, người chỉ để thủng lưới 24 bàn trong 40 trận.

Juventus – mùa giải 1984/85

Vào những năm 1980, Juventus là một thế lực rất lớn ở cả Ý và châu Âu. Thành công của họ trong thời gian này phần lớn là nhờ có Michel Platini trong đội. Cựu tuyển thủ Pháp, người đã giành Quả bóng vàng ba năm liên tiếp từ 1982 đến 1985, cũng đóng vai trò “đầu tàu” của Bianoceri trong mùa giải 1984/85.

Đội hình Juve mùa giải 1984/85.

Tập thể Juventus năm ấy được dẫn dắt bởi huấn luyện viên huyền thoại Giovanni Trapattoni, đã giành được danh hiệu C1 (hay còn gọi là European Cup), sau khi đánh bại Liverpool ở trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên Bianconeri lên ngôi tại đấu trường danh giá này, và cho đến ngày nay thì đó vẫn được coi là khoảnh khắc lịch sử của CLB.

Juventus – mùa giải 1995/96

Bianconeri của chiến dịch 1995/1996 được coi là tập thể hay nhất trong lịch sử đội bóng này. Trong mùa giải ấy, “Bà đầm già thành Turin” đã giành được chiếc cúp C1 thứ hai trong lịch sử, sau khi giành chiến thắng 4-1 ở loạt sút luân lưu trước Ajax Amsterdam.

Cùng với thành công tại châu Âu, Juventus cũng đã giành được Siêu cúp Ý. Thành tích kể trên tới từ tài năng chiến thuật của huấn luyện viên Marcello Lippi, và một loạt những hảo thủ như Alessandro Del Piero, Gianluca Vialli, Fabrizio Ravanelli, Didier Deschamps hay Antonio Conte.

Inter Milan – mùa giải 2009/10

Inter vô địch Champions League 2010.

Được dẫn dắt bởi một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử là Jose Mourinho, Inter Milan của mùa giải 2009/10 từng thống trị bóng đá Ý và vô địch châu Âu. Cụ thể, họ đã giành cú ăn ba lịch sử gồm Scudetto, Coppa Italia và Champions League, bằng một lối đá cực kỳ thực dụng.

Tất nhiên, Mourinho là người có công lớn nhất trong thành tựu kể trên của Inter, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi ấy sở hữu một đội hình rất chất lượng. Những cái tên như Diego Milito, Samuel Eto'o hay Wesley Sneijder từng được xem là người giỏi nhất thế giới ở vị trí của họ.

AC Milan – mùa giải 2006/07

Một dàn hảo thủ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên đại tài Carlo Ancelotti là những gì người hâm mộ nhớ về tập thể Milan của mùa giải 2006/07. Cùng nhau, họ đã giành chức vô địch Champions League một cách thuyết phục, sau khi vượt qua hàng loạt đội bóng tên tuổi như Manchester United hay Liverpool.

Tập thể đầy sao của Milan năm 2007.

Điều đặc biệt làm nên thành công của Rossoneri trong chiến dịch đó là dàn sao trải dài từ thủ môn cho tới tiền đạo. Những cái tên như Dida, Paolo Maldini, Alessandro Nesta, Andrea Pirlo, Clarence Seedorf, Gennaro Gattuso, Filippo Inzaghi và Kaka đều là những người giỏi nhất thế giới ở thời điểm ấy.

AC Milan – mùa giải 1989/90

Milan của chiến dịch 2006/07 rất xuất sắc và cũng đầy hảo thủ, nhưng không thể sánh bằng Milan của mùa giải 1989/90. Được dẫn dắt bởi huấn luyện viên huyền thoại Arrigo Sacchi, Rossoneri giành được 3 danh hiệu gồm C1, Siêu cúp châu Âu và Cúp Liên lục địa.

Ngoài Sacchi trên băng ghế chỉ đạo, Milan khi ấy còn gây chú ý với hàng loạt ngôi sao ở đẳng cấp thế giới như Marco van Basten, Ruud Gullit, Paolo Maldini, Franco Baresi hay Frank Rijkaard. Cho tới thời điểm hiện tại, AC Milan của mùa giải 1989/90 vẫn là tập thể được đáng giá hay nhất trong lịch sử bóng đá Ý.

Nguyễn Văn Thịnh | 13:17 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục