6 ngày quyết định cho Allegri

14:45 Thứ ba 29/10/2013

Thất bại trước Parma đang khiến tương lai của Allegri tại Milan trở nên mờ mịt. Theo thông tin từ tờ Sportmediaset, nhà cầm quân này đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải nếu Rossoneri không giành được kết quả tốt trong hai trận đấu với Lazio và Fiorentina sắp tới.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trận thua trước Parma đã là thất bại thứ 4 của Milan sau 9 vòng đấu. Phong độ tồi tệ ấy đang khiến đội chủ sân San Siro tụt xuống vị trí thứ 10 và kém đội dẫn đầu AS Roma tới 16 điểm. Scudetto giờ chỉ còn là giấc mơ hoang đường với Rossoneri. Các con số thống kê cũng cho thấy sự kém cỏi trong cả tấn công và phòng ngự của Milan. Trong 10 đội nửa trên BXH, với 16 bàn đã có, Milan chỉ làm tốt hơn 2 đội là Lazio và Atalanta. Hàng thủ cũng gây thất vọng khi đã để thủng lưới 16 bàn, chỉ ít hơn Parma. Tại Champions League, con đường của Milan cũng không dễ dàng hơn khi họ mới có 5 điểm sau 3 trận.

HLV Massimiliano Allegri

Một trong các lý do khiến Milan thi đấu không thành công từ đầu mùa là do những chấn thương liên tiếp của các trụ cột gây ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược của đội bóng. Allegri thường xuyên phải thay đổi các sơ đồ chiến thuật, từ 4-3-2-1, 4-3-1-2 đến 4-3-3 để xoay sở với lực lượng mà ông có trong tay. Chính sự bất ổn này khiến các cầu thủ Milan không thể bắt kịp và dần trở nên thiếu hiệu quả trong từng trận đấu. Tất nhiên, xét về mặt chủ quan, bản thân Allegri cũng có lỗi khi ông không tìm ra cách để ổn định tâm lý các cầu thủ, dẫn đến sự sụp đổ theo hệ thống và hậu quả mà Milan đang phải chịu vào lúc này.

Với những gì mà đội bóng đã thể hiện, việc BLĐ Milan tính đến nước sa thải Allegri cũng là điều dễ hiểu. Nhà cầm quân sinh năm 1967 sẽ có hai cơ hội chứng tỏ bản thân trước Lazio vào thứ 4 và Fiorentina vào thứ 7 tới. Cả hai đối thủ này đều không phải là những đội bóng dễ chơi nhưng trong thế bị dồn tới chân tường, Allegri không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng hoặc ít nhất là không thua.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục