6 điều sẽ xảy ra sau khi Jurgen Klopp rời Liverpool

19:33 Thứ ba 21/05/2024

TinTheThao.com.vnTrang Give Me Sport đưa ra 6 nhận định có thể xảy ra với Liverpool sau khi Jurgen Klopp rời đi.

Jurgen Klopp sẽ rời Liverpool sau trận đấu với Wolverhampton Wanderers ở vòng 38 Premier League mùa giải 2023/24. HLV người Đức đã mang lại rất nhiều thành tích cho đội bóng trong suốt 9 năm qua tại Anfield nên họ sẽ đối mặt với rất nhiều sự thay đổi lớn trong tương lai.

1. Cầu thủ ngôi sao sẽ ra đi

Mohamed Salah, Virgil van Dijk và Trent Alexander-Arnold đều là những cầu thủ chủ chốt trong đội hình Liverpool và người hâm mộ sẽ lo lắng khi hợp đồng của họ chỉ còn 12 tháng. Trong khi đó, việc Klopp rời đi sẽ tác động lớn đến tương lai của họ tại Anfield.

Salah có nhiều khả năng sẽ ra đi nhất trong mùa hè sắp tới khi cầu thủ chạy cánh người Ai Cập được cho là sẽ chuyển tới thi đấu tại Ả Rập Xê-út. Trong khi đó, Van Dijk và Alexander-Arnold lần lượt là đội trưởng và đội phó nên đó là nguyên nhân chính khiến ban lãnh đạo của câu lạc bộ lo ngại

 8 điều sẽ xảy ra sau khi Jurgen Klopp rời Liverpool - Bóng Đá

Van Dijk chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng với Liverpool.

2. Liverpool gặp khó trên thị trường chuyển nhượng

Nhiều cầu thủ xuất sắc nhất của The Kop trong những năm gần đây cho biết mong muốn được làm việc dưới sự dẫn dắt của Klopp là một trong những yếu tố chính thuyết phục họ gia nhập câu lạc bộ.

Van Dijk từng nói về trên trang The Independent: "Ông ấy chắc chắn là một người đặc biệt. Ông ấy chỉ muốn có tôi và tôi cảm thấy tôi là một phần quan trọng trong thành công có thể xảy ra và tôi chắc chắn có thể đóng góp vào đó. Tôi rất vui vì mọi việc diễn ra tốt đẹp. "

Có lẽ nếu không có cá tính mạnh mẽ và phong cách huấn luyện đặc biệt của HLV 56 tuổi này, Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút những tài năng xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đến Anfield.

3. Arne Slot sẽ phải đối mặt với áp lực

Trở thành HLV của bất kỳ đội bóng nào tại Premier League chưa bao giờ là công việc dễ dàng, đặc biệt là một đội bóng giàu thành tích như Liverpool. Vì vậy, Arne Slot sẽ đối mặt với một áp lực khủng khiếp cùng những kỳ vọng sau sự ra đi của Klopp. 

Sẽ không có gì đảm bảo cho tương lai của Slot nếu các kết quả không được hoàn hảo trong những tháng đầu mùa giải 2024/25.

 8 điều sẽ xảy ra sau khi Jurgen Klopp rời Liverpool - Bóng Đá

Arne Slot sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thay thế Klopp.

4. Liverpool không còn là ứng cử viên hàng đầu tại Champions League

Bất chấp sự vắng mặt hiếm hoi ở giải đấu ở mùa giải 2023/24, Liverpool vẫn nằm trong số những ứng cử viên vô địch Champions League vào đầu mỗi chiến dịch kể từ khi Klopp tiếp quản.

Sau khi bỏ lỡ chức vô địch Champions League vào năm 2017, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ hơn trong những năm sau đó để giành chiếc cúp vô địch lần thứ 6 trong lịch sử câu lạc bộ vào năm 2019.

5. Darwin Nunez sẽ rời khỏi Anfield

Darwin Nunez gia nhập Liverpool vào năm 2022 theo yêu cầu của Klopp nên việc HLV người Đức rời đi sẽ tác động rất lớn đến tương lai của anh tại Anfiled.

Thực tế, tiền đạo người Uruguay đã có sự tiến bộ trong mùa giải 2023/24 nhưng chưa rõ liệu rằng Slot có đủ kiên nhẫn với sự thất thường của cầu thủ trị giá 85 triệu bảng trước khung thành hay không?

 8 điều sẽ xảy ra sau khi Jurgen Klopp rời Liverpool - Bóng Đá

Nunez thi đấu thiếu ổn định trên hàng tấn công.

6. Anfield sẽ không còn là pháo đài "bất khả xâm phạm"

Từ tháng 5 năm 2017 đến tháng 1 năm 2021, The Kop không thua một trận nào trên sân Anfield nào với 55/68 trận thắng trong thời gian đó. Kể từ đó, thình thoảng đã có vài trận thua trên sân nhà nhưng HLV người Đức đã thực sự đem lại cảm giác rằng Liverpool có khả năng thắng mọi trận đấu trên sân nhà.

Các đối thủ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi hành quân đến Aifield sau khi Klopp rời đi và Slot sẽ sặp rất nhiều khó khăn duy trì thành tích tuyệt vời này trong lần đầu làm việc tại nước Anh.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục