6 điểm nhấn trận Việt Nam 0-3 Nga: Thất vọng Văn Lâm; Đẳng cấp sao Ligue 1

22:37 Thứ năm 05/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnDù đã rất nỗ lực nhưng trước đẳng cấp của ĐT Nga, đoàn quân HLV Kim Sang-sik đã phải chấp nhận thất bại.

Bước vào màn đọ sức trước ĐT Nga hạng 33 thế giới, đoàn quân HLV Kim Sang-sik chủ động chơi phòng ngự số động với 5 hậu vệ lúc đối thủ có bóng và trở về với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc nếu có tấn công. Dẫu vậy, “Những chú Gấu Nga” đã thể hiện đẳng cấp khi họ chơi thong dong và có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 do công của Daler Kuzyaev ở phút 24. Để rồi, ở khoảng thời gian còn lại, đại diện châu Âu còn ghi thêm 2 bàn sau sai lầm phá hụt bóng đến từ thủ môn Đặng Văn Lâm ở phút 62 cùng pha lập công của Musaev vào phút 77. Dưới đây là 6 điểm nhấn của trận đấu.

1. Dấu ấn cựu binh

Giá trị của những cựu binh bên phía ĐT Việt Nam đã được thể hiện rõ bằng màn trình diễn rất tốt của 2 nhân tố ở hàng thủ. Nguyễn Thành Chung có ngày tái xuất ấn tượng với 2 tình huống phá bóng ngay trước vạch vôi sau những pha dứt điểm của đối thủ trong hiệp 1. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải cũng cho thấy khả năng quán xuyến hàng thủ ổn định và phát động tấn công lên phía trên.

Quế Ngọc Hải chơi tốt trong ngày trở lại ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Thành Chung và Quế Ngọc Hải là 2 nhân tố được chấm điểm cao nhất bên phía ĐT Việt Nam với lần lượt là 7.4 và  6.9 theo SofaScore. Dẫu vậy, sự trở lại ấn tượng của 2 cá nhân nói trên lại không khỏa lấp được sai lầm của các đồng đội.

2. Đẳng cấp sao Ligue 1

Daler Kuzyayev đã cho thấy đẳng cấp của cầu thủ đang thi đấu tại Ligue 1. Anh là người đã ghi bàn mở tỷ số với pha chọn vị trí và chớp thời cơ nhanh trong vòng cấm, áp sát và đánh đầu hiểm hóc. Bên cạnh đó, nhân tố đang chơi cho Le Havre còn cho thấy tầm ảnh hưởng với khả năng tổ chức, giữ nhịp tốt. Anh có tổng cộng 46 lần chạm bóng với tỷ lệ chuyền chính xác đạt 92% và được chấm điểm cao thứ 2 trận đấu theo SofaScore với con số 7.8 sau Musaev.

Daler Kuzyayev cho thấy đẳng cấp ngôi sao. Ảnh: Vietnamnet.

Dấu ấn của Daler Kuzyayev cũng phản ánh sự chênh lệch về trình độ của ĐT Nga trước ĐT Việt Nam. Đoàn quân HLV Valeri Georgievich Karpin thi đấu vượt trội với 14 cú dứt điểm so với 7 của Những chiến binh Sao Vàng, kiểm soát bóng 55% trong cả trận và cho thấy sự lấn lướt.

3. Thất vọng Văn Lâm

Trong ngày đối đầu với ĐT Nga – nơi mà Văn Lâm mang một nửa dòng máu trong người, dù rất nỗ lực nhưng thủ môn sinh năm 1993 đã gây thất vọng lớn khi phạm sai lầm khó tin với pha phá bóng trượt sau đường chuyền về của Vũ Văn Thanh biếu không cho đối thủ một bàn thắng. Bên cạnh đó, Lâm Tây còn lộ rõ điểm yếu với khả năng chơi chân kém bằng nhiều tình huống chuyền lên thiếu chính xác. Một ngày buồn với cựu thủ thành CLB Bình Định.

Đặng Văn Lâm thi đấu thất vọng trước Nga. Ảnh: Vietnamnet.

4. Thử nghiệm bất thành

Trong hiệp 1, HLV Kim Sang-sik đã thử nghiệm tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chơi cao nhất trên hàng công trong khi các nhân tố khác ở tuyến trên như Nguyễn Hai Long hay Đinh Thanh Bình lùi về khá sâu để phòng ngự. Đây cũng là cách mà ông Philippe Troussier từng làm với nhân tố sinh năm 1998. Dẫu vậy, thêm 1 lần nữa, điều đó không tạo ra sự khác biệt khi Những chiến binh Sao Vàng không tạo ra những phương án cụ thể để tiếp cận khung thành đối thủ.

5. Lộ tử huyệt

Thêm một trận đấu nữa mà hành lang biên của ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề. Vũ Văn Thanh mắc lỗi trong cả 3 bàn thua khi không kèm người chặt để đối phương vượt qua cùng với đó là một pha phản lưới nhà từ cú chuyền về khiến Văn Lâm phá bóng hụt. Trong khi đó, cánh trái của Phan Tuấn Tài cũng hay để ĐT Nga khai thác. Ngoài ra, dù rất tinh ý khi lựa chọn các nhân tố có chiều cao tốt nhưng điểm yếu chống bóng bổng của chúng ta vẫn chưa được khắc phục mà bàn thua đầu tiên là ví dụ điển hình.

Hành lang biên là nỗi lo của ĐT Việt Nam.

6.  Rafaelson cần sớm nhập tịch

Thêm 1 trận đấu nữa mà ĐT Việt Nam không thể ghi được bàn thắng, thậm chí chúng ta chỉ có đúng 1 cú sút trong hiệp 1. Dù sở hữu thêm 6 pha dứt điểm trong thời gian còn lại nhưng sự thiếu sắc bén khiến đoàn quân HLV Kim Sang-sik không thể có được bàn thắng. Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, chúng ta rất cần 1 sát thủ trên hàng công như cầu thủ đang rất khát khao nhập quốc tịch và khoác lên mình lá cờ đỏ sao vàng là Rafaelson.

Danh Nguyễn | 22:37 05/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục