6 điểm nhấn Argentina 1-0 Colombia: Nước mắt của Messi; Chương cuối không trọn vẹn

21:13 Thứ hai 15/07/2024

TinTheThao.com.vnArgentina đã bảo vệ thành công chức vô địch Copa America, dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu.

1. Sự cố kinh hoàng

Đã có sự hỗn loạn xung quanh việc vào sân vận động của người hâm mộ. Ban tổ chức đổ lỗi cho những khán giả đã cố gắng xô đổ hàng rào để vào sân mà không có vé, trong khi người hâm mộ đổ lỗi cho sự kém cỏi trong khâu tổ chức.

Những cảnh tượng đáng báo động đã xuất hiện khi một số người hâm mộ cần được chăm sóc y tế vì xô xát hoặc kiệt sức vì nóng. Sau gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ trì hoãn trận đấu, ban tổ chức quyết định mở cổng mà không kiểm tra những người đã tràn vào trước đó, tình hình dần được giải quyết và trận đấu cuối cùng đã diễn ra.

Sự cố khiến trận đấu bị hoãn 1 tiếng rưỡi.

2. Trận cầu chặt chẽ

Argentina nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát và tạo ra cơ hội từ rất sớm, thế nhưng Colombia mới là đội gây nhiều nguy hiểm hơn trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, hai đội ăn miếng trả miếng với những cơ hội liên tiếp, nhưng vẫn không có bàn thắng được ghi. Tổng cộng, hai bên đã tung ra 30 pha dứt điểm với 10 lần bóng đi trúng đích, nhưng phải đợi đến những phút cuối của hiệp phụ, Lautaro Martinez mới ghi bàn thắng đầu tiên để ấn định kết quả cho trận đấu.

3. Nước mắt của Messi

Messi đã gây lo lắng ở phút 36 khi anh rê bóng đến đường biên ngang nhưng bị chặn lại bởi một pha truy cản từ Santiago Arias. Anh nằm sân nhưng được chăm sóc y tế và quay lại thi đấu bình thường. Tuy nhiên vấn đề trở nên nghiêm trọng khi M10 một lần nữa ngã xuống ở phút 64 dù không tiếp xúc với ai, và rõ ràng anh rất đau đớn, phải rời sân để nhường chỗ cho Nicolas Gonzalez ở phút 66. Messi đã không thể kìm được nước mắt và khóc trên băng ghế dự bị. Ống kính máy quay cho thấy mắt cá chân của M10 bị sưng to. Người hâm mộ sẽ phải hồi hộp chờ đợi tình hình của anh.

4. Tạm biệt Angel Di Maria

Di Maria đã tuyên bố vào cuối năm ngoái rằng anh sẽ từ giã đội tuyển sau giải đấu hè này. Ở tuổi 36, "Thiên thần" vẫn thi đấu sung sức cho màu áo sọc xanh trắng. Trong lần cuối chơi cho đội tuyển, Di Maria được trang Whoscored chấm 7,7 điểm nhờ những đóng góp lớn cho nhà vô địch, trong đó có 2 cú sút. Anh chơi như một người không phổi cho đến khi được thay ra ở phút thứ 117. Angel tất nhiên đã không ngăn được cảm xúc, rơi nước mắt khi rời sân, lần lượt ôm chia tay các đồng đội và thành viên ban huấn luyện.

Di Maria đã cống hiến đến phút cuối.

5. Thần hộ mệnh của Argentina

Lautaro Martinez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở hiệp phụ thứ hai sau khi vào sân từ ghế dự bị ở phút 97. Sau khi ghi bàn thắng, Martinez chạy đến băng ghế dự bị để ôm đội trưởng Lionel Messi. Ở phút 112, đường chuyền hoàn hảo của Giovani Lo Celso tìm đến Martinez ngay bên ngoài vòng cấm và tiền đạo này tung cú sút bằng chân phải, vượt qua thủ môn Camilo Vargas để ghi bàn thắng thứ 29 cho tuyển quốc gia. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của anh ở Copa America, qua đó giành chiếc giày vàng của giải.

6. Chương cuối không trọn vẹn

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về một cái tên bên phía đội bại trận: James Rodriguez. Vươn lên đỉnh cao khi còn trẻ ở World Cup 2014, Rodriguez không duy trì được phong độ chói sáng lâu dài, dần bị đưa vào quên lãng. Tuy nhiên anh đã hồi sinh rực rỡ ở giải đấu trên đất Mỹ, 4 lần giành danh hiệu MOTM trên hành trình đưa Colombia vào chung kết. Cậu bé vàng của bóng đá Colombia không thể thực hiện giấc mơ vô địch, và đây có thể là lần duy nhất anh được đá một trận chung kết lớn với đội tuyển quốc gia.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 21:13 15/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục