6 cú sốc lớn nhất EURO 2024 (kỳ 1)

11:42 Thứ ba 16/07/2024

EURO 2024 đã khép lại, nhưng chúng ta sẽ còn nhớ rất lâu về những bất ngờ mà các đội bóng nhỏ tạo ra trước các gã khổng lồ.

1. Bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 23 của Albania

Kỳ vọng không thực sự quá cao đối với nhà đương kim vô địch Ý khi bước vào giải đấu, với sự đồng thuận chung giữa các tifosi là Luciano Spalletti vẫn chưa xây dựng được một đội hình theo mong muốn của mình.

Tuy nhiên, Ý chỉ phải mở màn giải đấu với Albania, đội được cho là sẽ 'lót đường' trong một bảng đấu gồm ba trong số mười quốc gia được xếp hạng cao nhất của FIFA.

Dự đoán đó đã trở thành sự thật, nhưng Albania chắc chắn đã để lại dấu ấn của họ tại EURO 2024.

Chỉ sau 23 giây, Nedim Bajrami đã chộp lấy quả ném biên tệ hại của Federico Dimarco và tung cú sút sấm sét vượt qua Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 Gianluigi Donnarumma. Pha dứt điểm nhanh như chớp của Bajrami không chỉ khiến người Ý choáng váng mà còn là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử giải đấu.

Albania tạo ra bất ngờ ngay giây thứ 23.

2. Romania đánh bại Ukraine

Khung 20h mỗi ngày thường là thời điểm ra sân của các đội bóng nhỏ. Đây là những trận đấu mà có lẽ không nhiều người mong đợi sẽ có diễn biến ấn tượng, nhưng tất cả đã lầm với những gì xảy ra tại Đức vào mùa hè này.

Romania bước vào giải đấu sau khi không ghi được bàn nào trong hai trận giao hữu, một trong số đó là trận gặp Liechtenstein. Trận mở màn trước Ukraine chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng trên lý thuyết khi xét đến số lượng các tài năng mà HLV Serhiy Rebrov có trong tay.

Ukraine được đánh giá cao hơn, nhưng sự kết hợp giữa lòng gan dạ và sự khéo léo trong quá trình chuyển đổi trạng thái của Romania,, kết hợp với màn trình diễn tệ hại của Andriy Lunin đã khiến đội bóng của Rebrov đã bị đánh bại hoàn toàn.

Lunin đã 'góp công' vào hai bàn thua đầu tiên của đội nhà, mặc dù bàn mở tỷ số của Nicolae Stanciu có chút may mắn. Sau khi Ukraine không thể làm gì trước hàng phòng ngự kiên cường của Romania, Denis Dragus đã đảm bảo một chiến thắng thuyết phục cho họ vào phút thứ 60.

Bỉ là nỗi thật vọng lớn tại EURO năm nay.

3. Slovakia bất ngờ đánh bại Bỉ

Khi niềm vui vẫn chưa lắng xuống sau chiến thắng vang dội của Romania trước Ukraine thì Slovakia đã bắt đầu trận đấu với Bỉ ngay sau đó.

Trận cầu Bảng E này bắt đầu một cách điên cuồng. Lối chơi pressing của Slovakia khiến họ phải chấp nhận rủi ro khi đối đầu với một đội tuyển Bỉ có đội hình tốt hơn.

Sau một pha bóng có phần may mắn, đội bóng của Francesco Calzona đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Ivan Schranz và bắt đầu khiến người Bỉ phải chật vật nhờ khả năng giữ bóng dưới áp lực của hàng tiền vệ. Stanislav Lobotka đã bắt đầu giải đấu tuyệt vời của mình bằng một màn trình diễn tuyệt vời, nhưng các cựu binh Juraj Kucka và Ondrej Duda cũng gây ấn tượng không kém.

Họ đã giữ vững thế trận trong hiệp hai để giành trọn ba điểm. Đây là bất ngờ lớn nhất trong lịch sử EURO dựa theo sự chênh lệch trên bảng xếp hạng FIFA.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:42 16/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục