6 cầu thủ ngôi sao đã rời Saudi Pro League vào năm 2024

22:57 Chủ nhật 21/07/2024

Trang Planet Football đưa ra danh sách 6 tên tuổi bóng đá nổi tiếng đã rời Saudi Pro League vào năm 2024.

Một năm đã trôi qua kể từ khi Saudi Pro League gây chấn động thế giới bóng đá khi ký hợp đồng với một số tên tuổi lớn nhất của môn thể thao này như Neymar, Karim Benzema, Roberto Firmino hay Jordan Henderson.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thích nghi với cuộc sống ở đây và sau đây là 6 ngôi sao đã rời Saudi Pro League vào năm 2024.

Allan Saint-Maximin

Ở mùa hè năm ngoái, Allan Saint-Maximin đã rời Newcastle để đến Al-Ahli, nơi anh gia nhập cùng các cựu cầu thủ Premier League Roberto Firmino và Riyad Mahrez. Tuy nhiên, sau khi ghi 4 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo trong 31 lần ra sân cho câu lạc bộ, anh đã đồng ý gia nhập Fenerbahce theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải đến hè 2025.

Saint-Maximin đăng trên Twitter: "Sau một năm ở Ả Rập Xê Út, đã đến lúc tôi phải đón nhận thử thách mới. Tôi không ngờ phải ra đi sớm như vậy nhưng cuộc sống đầy rẫy những điều bất ngờ. Mùa giải trước không hề dễ dàng nhưng chúng tôi đã vượt qua và tôi rất vui vì chúng tôi đã giành được vị trí thứ ba trên BXH. Nhìn chung, tôi rất thích được ở bên những người đồng đội xuất sắc."

Saint-Maximin thi đấu khá tốt cho Al-Ahli.

Jordan Henderson

Cầu thủ nổi tiếng nhất đã rời Saudi Pro League, cựu đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson chỉ trụ được chưa đầy nửa mùa giải với Al Ettifaq của Steven Gerrard vì những lý do bên ngoài sân cỏ.

Sau đó, cầu thủ 34 tuổi này ký hợp đồng với Ajax Amsterdam ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi. Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp anh có được suất tham dự EURO 2024 cùng ĐT Anh của HLV Gareth Southgate.

Juanmi

Từng được đánh giá cao ở La Liga, Juanmi đã sa sút phong độ ở Real Betis và được cho Al-Riyadh mượn kéo dài một mùa giải. Tuy nhiên, hợp đồng cho mượn đã bị cắt ngắn vào giữa mùa giải vì anh muốn trở lại Tây Ban Nha và thi đấu phần còn lại của mùa giải dưới dạng cho mượn tại Cadiz.

Hiện tại, Juanmi đã trở lại đội bóng chủ quản nhưng có thể sẽ lại ra đi vào mùa hè này. Tuy nhiên, việc trở lại Saudi Pro League dường như không có khả năng xảy ra.

Cristian Tello

Cựu tiền đạo của Barcelona đã hết hợp đồng với Real Betis hai năm trước và tiếp tục gia nhập LAFC nhưng anh chỉ trụ được nửa mùa giải với câu lạc bộ MLS trước khi gia nhập Al-Fateh vào tháng 1 năm 2023.

Tello đã ghi 12 bàn thắng ở giải VĐQG mùa trước để giúp At Fateh cán đích ở vị trí thứ 7 nhưng hiện anh đang là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng.

Cristian Tello đang là cầu thủ tự do.

David Ospina

Trước làn sóng siêu sao đến với Saudi Pro League, cựu thủ môn David Ospina của Arsenal đã gia nhập Al Nassr nửa mùa giải trước khi Cristiano Ronaldo đến. Tuyển thủ người Colombia đã hoàn thành hợp đồng 2 năm trước khi có chuyến trở về quê hương thi đấu cho câu lạc bộ thời thơ ấu Atletico Nacional.

Ever Banega

Ever Banega là một phần quan trọng của đội Sevilla giành chức vô địch Europa League và là thành viên của đội tuyển Argentina từng thất bại trong 3 trận chung kết liên tiếp từ năm 2014 đến năm 2016.

Tuy nhiên, thay vì tiếp tục thi đấu ở châu Âu, Banega nhận lời đề nghị béo bở từ Al Shabab, nơi anh thực sự đã trải qua 4 mùa giải trọn vẹn và có hơn 100 lần ra sân. Sau đó, anh trở về quê hương Rosario, ký hợp đồng với Newell's Old Boys ở tuổi 36.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 22:57 21/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục