6 cái tên xuất sắc nhất vòng 16 đội EURO 2024

16:50 Thứ tư 03/07/2024

Đây là những cầu thủ chơi ấn tượng nhất tại các trận đấu knock-out đầu tiên của kỳ EURO năm nay, theo 90min.

6. Jamal Musiala

Jamal Musiala có thêm một màn trình diễn thuyết phục nữa khi Đức giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch. Trong một đêm Signal Iduna Park đầy giông bão, ngôi sao của Bayern Munich đã thể hiện hết khả năng của mình.

Sau khi đã ghi được hai bàn tại EURO 2024, Musiala có thêm bàn thắng thứ ba của mình trong giải đấu. Vượt qua hàng thủ Đan Mạch, cầu thủ trẻ này thể hiện sự bình tĩnh đáng kinh ngạc để vượt qua Kasper Schmeichel. Anh hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu.

Musiala tiếp tục chơi tốt.

5. Rodri

Cầu thủ xuất sắc nhất của Manchester City đã mang phong độ tuyệt vời của mình ở câu lạc bộ vào đội tuyển quốc gia tại EURO 2024. Anh chơi rất ung dung trong chiến thắng 4-1 ở vòng 16 đội trước Georgia.

Tiền vệ phòng ngự này đã tạo ra một khoảnh khắc quyết định khác. Anh mang đến cho La Roja bàn gỡ hòa bằng một cú sút chân trái tuyệt đẹp vào góc dưới từ rìa vòng cấm.

Tuy nhiên, màn trình diễn toàn diện của Rodri mới là điều hấp dẫn nhất. Không có gì ngạc nhiên khi anh chạm bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (129), chỉ thực hiện sai 8 trong số 117 đường chuyền của mình và giành lại bóng 12 lần.

4. Ruben Vargas

Ruben Vargas có màn trình diễn đáng nhớ nhất của mình trong trận đấu vòng 16 đội với Ý. Cầu thủ Augsburg là trung tâm của mọi đường bóng đối với đội hình của Murat Yakin.

Chính pha chạy chỗ mạnh mẽ và đường chuyền gọn gàng của Vargas đã giúp Remo Freuler có mặt trong vòng cấm để mở tỷ số cho Thụy Sĩ. Tốc độ bùng nổ của cầu thủ 25 tuổi này đã vượt trội hoàn toàn trước Giovanni Di Lorenzo.

Tuy nhiên, đóng góp đáng chú ý nhất của anh đến chỉ 30 giây sau giờ nghỉ. Tìm thấy khoảng trống bên trong vòng cấm của Ý, Vargas đã thực hiện một cú sút vào góc xa trên cùng của khung thành Gianluigi Donnarumma. Đó là một cú dứt điểm không thể cản phá và là khoảnh khắc giúp Thụy Sĩ giành được một suất vào tứ kết.

3. Fabian Ruiz

Fabian Ruiz là một trong những ngôi sao sáng nhất của Tây Ban Nha trong hàng tiền vệ toàn sao, khi đại diện của Paris Saint-Germain được yêu cầu chơi gần vòng cấm đối phương hơn so với bình thường ở thủ đô nước Pháp. Những chỉ dẫn của Luis de la Fuente đã mang lại hiệu quả.

Cầu thủ 28 tuổi này đã ghi bàn thắng thứ hai của mình tại EURO 2024 trước Georgia, thực hiện cú sút đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước lần đầu tiên chỉ sáu phút sau khi Rodri gỡ hòa. Sau đó, anh kiến ​​tạo để La Roja có bàn thắng thứ ba.

Tầm ảnh hưởng của Ruiz rất rõ ràng khi chúng ta xem xét kỹ hơn các số liệu thống kê. Anh đã thực hiện bảy cú sút trong suốt trận đấu, hoàn thành bốn trong năm lần rê bóng qua người và thực hiện 12 đường chuyền vào một phần ba cuối sân.

2. Nico Williams

Đáng ngạc nhiên là Nico Williams mới chỉ thực sự ghi bàn thắng đầu tiên của riêng mình trong giải đấu ở vòng 16 đội. Anh kiến ​​tạo cho pha lập công của Rodri và tự mình nâng tỷ số lên 3-1.

Williams đã có mười lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, chỉ có Lamine Yamal có con số nhiều hơn thế, và kết thúc trận đấu với tổng số pha kiến ​​tạo dự kiến ​​cao thứ hai trên sân.

1. Diogo Costa

Costa là cầu thủ hay nhất vòng 16 đội.

Bồ Đào Nha có thể đã chơi dưới sức ở vòng 16 đội nhưng Diogo Costa chắc chắn là ngoại lệ. Thủ môn của Porto là nhân tố quyết định giúp đội tuyển của mình tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất tại Đức.

Sau khi không gặp nhiều thử thách trong phần lớn trận đấu, Costa đã tỏa sáng trong hiệp phụ. Một sai lầm của cựu binh Pepe đã giúp Benjamin Sesko có cơ hội một đấu một, nhưng cú cản phá của thủ môn này đã từ chối tiền đạo người Slovenia trong một khoảnh khắc sinh tử.

Sau đó là loạt sút luân lưu. Costa đã cản phá được cả ba quả phạt đền của Slovenia. Những cú sút của đội bóng vùng Balkan đều khá tốt nhưng đơn giản là các pha cứu thua từ thủ môn này còn tốt hơn.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:50 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục