6 bản hợp đồng cuối cùng của Pep tại Barca giờ ra sao?

10:04 Thứ bảy 03/08/2024

Sau hơn 10 năm, hầu hết những cái tên cuối cùng Pep Guardiola mang về cho Barcelona đã không còn chơi bóng.

Cesc Fabregas

Được ký vào tháng 8 năm 2011, Fabregas là bản hợp đồng cuối cùng mà Pep Guardiola thực hiện với tư cách là HLV của Barcelona. Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ chơi dưới thời Guardiola trong một năm nhưng đã giành được bốn danh hiệu trong thời gian đó.

Giống như ông thầy của mình, Fabregas cũng đã dấn thân vào sự nghiệp huấn luyện sau khi giải nghệ. Sau khi treo giày vào năm ngoái, cựu cầu thủ 37 tuổi hiện là huấn luyện viên trưởng của đội bóng Ý Como 1907.

Từng chơi dưới sự dẫn dắt của những huấn luyện viên như Guardiola, Jose Mourinho và Arsene Wenger, Fabregas có cơ hội học hỏi từ những người giỏi nhất.

Fabregas đang làm HLV tại Como.

David Villa

Trong thời kỳ đỉnh cao, không có nhiều tiền đạo trong làng bóng đá thế giới xuất sắc hơn Villa. Barcelona đã mua chân sút này vào năm 2010 với mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro và phần còn lại là lịch sử.

Anh tiếp tục ghi 48 bàn thắng cho câu lạc bộ trong ba mùa giải và giành được tám danh hiệu trong quá trình đó.

Kể từ khi treo giày vào năm 2019, Villa vẫn tích cực tham gia hoạt động bóng đá và hiện đang giữ chức Trưởng phòng Điều hành Bóng đá Toàn cầu cho câu lạc bộ Odisha FC thuộc Giải Ngoại hạng Ấn Độ.

Javier Mascherano

Tôi sẽ không bao giờ bán anh ấy và tôi sẽ không đổi anh ấy với bất kỳ ai,” Guardiola nói vào năm 2012 khi thảo luận về Mascherano.

Ngôi sao người Argentina đa năng đã có những năm tháng đỉnh cao tại Barcelona và giành được 19 danh hiệu cùng câu lạc bộ trong suốt 8 năm gắn bó.

Từ khi còn trẻ, Mascherano luôn hướng đến việc theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên. Đó chính xác là điều anh đã làm khi treo giày.

Kể từ năm 2022, anh đã dắt dẫn đội U20 Argentina và hiện cũng đang phụ trách đội tuyển Olympic nước này.

Adriano

Thường được sử dụng như một cầu thủ dự bị, Adriano đến Barcelona vào năm 2010 và gắn bó tổng cộng sáu năm tại câu lạc bộ.

Hậu vệ người Brazil đã giải nghệ vào năm 2021 và không xuất hiện thường xuyên kể từ đó.

Ibrahim Afellay

Có rất nhiều lời bàn tán xung quanh cựu cầu thủ chạy cánh người Hà Lan khi đến Barcelona vào năm 2010. Tuy nhiên, Afellay đã phải vật lộn để có được vị trí trong thời gian ở Tây Ban Nha và cuối cùng đã chấm dứt hợp đồng với Barca để đến Stoke City sau một vài lần cho mượn.

Chấn thương dường như đã theo đuổi cầu thủ người Hà Lan trong suốt sự nghiệp và buộc anh phải giải nghệ sớm ở tuổi 34.

Những gì tôi mong muốn đã không xảy ra,” Afellay nói khi treo giày. “Nhưng tôi bình thản với điều đó. Bạn biết rằng khoảnh khắc này sẽ đến sớm hay muộn. Như thế này là ổn rồi.

Hiện đã 38 tuổi, cựu cầu thủ chạy cánh của Barcelona đang làm bình luận viên cho đài truyền hình Hà Lan NOS.

Sanchez mới đây nhất đã khoác áo Inter.

Alexis Sanchez

Giống như Fabregas, Sanchez chỉ có cơ hội chơi dưới thời Guardiola một mùa giải trước khi vị huấn luyện viên người Catalan ra đi.

Mặc dù Sanchez chưa bao giờ là ngôi sao của giải đấu ở Tây Ban Nha, anh đã có những năm tháng tuyệt vời tại Barcelona trước khi trải qua đỉnh cao tại Arsenal.

Sự nghiệp của tuyển thủ Chile xuống dốc sau khi chuyển đến Manchester United, nhưng anh đã tìm lại phần nào phong độ khi thi đấu cho Marseille và Inter Milan kể từ đó.

Hiện đã 35 tuổi, Sanchez đang là cầu thủ tự do khi câu lạc bộ cũ Udinese được cho là đang quan tâm.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 10:04 03/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục